Monday, January 7, 2019

Cách luộc mì tươi

Làm thế nào để có được cộng mì dòn dai..

Quinhon11

ảnh minh hoa
Mất nữa ngày vớt bọt hầm xương, chuẩn bị mọi thứ cho một nồi hủ tiếu thơm ngây ngất, vậy mà đến khi ăn lại gặp phải cọng mì bủn rẹt thì phải nói công trình bị đổ xuống sông, xuống biển.

Trước đây, thường thì mình hay mua mì tươi hiệu Canada, luộc như bình thường cũng rất dòn dai, không cần phải quan tâm iếu tố khác. Nhưng gần đây không biết trong công thức chế biến họ có thay đỗi gì không, mà cộng mì trở nên rất khó luộc.
 Thay đổi loại này, hiệu khác vẫn cứ thế, thất bại toàn tập. Sau khi bị tổ trác vài lần thì trở nên tiếc của lẫn tiếc công. Mình bực mình lắm, nên chịu khó tìm hiểu và khi bắt chước theo cách chị Tracy Trần, thì đã có được lại cộng mì tương đối ăn được. Cách chị bày như sau: 


Trụng mì
-- mì lấy ra vài vắt đủ ăn - trung bình thì mỗi tô 1 vắt là vừa ăn - tung tơi mì ra để vô tô cho vô microwave nóng 15 giây/seconds

-- đem ra gở tơi lên 

-- chờ nồi nước trụng thật sôi hảy thả mì vô (nếu nôn thả vô khi chưa sôi thì mì sẽ bị nhũn ngay - vô phương cứu chữa)

 -- không cần chờ nước sôi lại, chỉ dùng đũa đão 1-2-3 là trút hết mì ra 1 cái rổ để trong sink 

-- Rửa mì lại với nước thật lạnh để ngăn lại độ chín thêm của mì và rửa tơi cho ra hết chất nhớt của mì, như thế mì sẽ giữ được lâu và không d bị thiu hư 

--Vẩy cho ráo bớt nước - tơi mì trong rổ cho đều rồi cho rổ mì vô microwave bấm 1 phút - mì tức khắc sẽ ráo ngay.

 -- đem ra trộn vô mì dầu, nước tương

(Nước dầu tương trộn vô mì gồm có: = dầu + nước tương + tiêu + đường + dầu mè)

-- để vừa sôi thì tắt lửa - cho ít hành phi vô - để sẳn chờ trộn vô mì mới trụng ra.

 -- thế là chúng ta có mì trụng sẵn sàng để ăn mì nước hay mì khô rất ngon. 
(http://tracytran.blogspot.com/2011/04/cach-luoc-mi-tuoi.html)

Tuy nhiên hôm rồi ở nhà người bạn, đây là lần thứ hai mình được bạn cho ăn món mì xào Lobster. Trong khay thức ăn những miếng Lobster đỏ ău, bên cạnh những cọng hành ngò màu xanh bắt mắt, hấp dẫn, thì cọng mì lại nhão hoét. Thế là hư cả khay thức ăn đắt tiền.
Trong trường hợp luộc mì với số lượng nhiều, để xào, để trộn.. thì mình cũng theo qui trình như trên, nhưng mình lưu ý thêm với các bạn: Nếu với số lượng mì lớn, khi luộc mình phải dùng một cái nồi lớn. Nghĩa là số lượng nước phải nhiều tương xứng với số mì. Chờ nước thật sôi mới bỏ mì vào. Cọng mì gặp nước sôi già thì săn lại ngay. Nếu nước ít, bỏ nhiều mì vào, nước sẽ bị nguội và hậu quả là cộng mì bở rẹt cho dù mì tươi hay mì khô cũng thế. Lúc này thì vô phương cứu chửa. hỏng cả một món ăn.

Thế đấy, mình cứ nghĩ chuyện đơn giản này chắc ai cũng biết, nhưng qua trường hợp của mình, và một số thân hữu thì mình cho đây có lẽ là vấn nạn chung nên mình chia sẻ. Hy vọng các bạn nào gặp trường hợp này sẽ có cách cứu vớt được xuất mì của mình nhé.

Quinhon11

_________________________________

No comments:

Post a Comment