Saturday, January 11, 2020

Robert Xie - Kẻ giết người tàn bạo

Quinhon11

Thật khó để hiểu động lực nào khiến người ta có thể lấy mạng người khác một cách máu lạnh. Việc hiểu lý do đằng sau tội ác là gần như không thể. Do đó, nhiều vụ án vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi những vụ khác đã chính thức bị đóng cửa sau nhiều năm nỗ lực không thành công trong việc tìm kiếm kẻ giết người. Dưới đây là một vụ giết người tàn bạo làm rúng động dư luận mà cuối cùng hung thủ đã bị kết án năm lần chung thân.


5 cái quan tài


Năm 2009, In 2009, tại Australian một gia đình phóng viên người Úc gốc Hoa Min Lin, vợ Yun Lin, em vợ Irene Lin, và hai con trai của họ, Henry và Terry, đã bị giết bằng một hung khí giống như búa. Một cuộc tấn công bất thình lình lúc nữa đêm. Vũ khí không bao giờ được tìm thấy.

Theo mô hình những vết thương, các nhà điều tra tin rằng Xie đã giết cả gia đình bằng một cây búa như vt có dây thừng gắn liền với tay ông ấy, vì vậy ông ấy đã không mất kiểm soát đối với nó và cũng để tối đa hóa mức độ lực lượng để đảm bảo anh ấy giết với tốc độ nhanh và hiệu quả.

Ba năm sau, vào ngày 19 tháng 12 năm 2012, Robert Xie, anh rể của Lin, đã bị đưa ra xét xử trong vụ giết người. Các công tố viên tường thuật: Xie đã cho vợ anh uống thuốc an thần trước, sau đó đi bộ đến nhà Lin và cắt điện, do anh ta có thể biết đường đi nước bước trong bóng tối của ngôi nhà quen thuộc, mà vợ ông có chìa khoá copy. Xie nhẹ nhàng lên lầu trong bóng tối. Sau đó, anh ta đã sử dụng hung khí để gây thương tích ở đầu cho anh rể của mình, Min Lin, 45 tuổi và vợ anh ta, Lily, 43 tuổi, khi họ đang nằm ngủ trên giường. Anh ta cũng làm như vậy với em gái của Lily, Irene, 39 tuổi, ở phòng bên cạnh.

Những vệt máu tiết lộ một cuộc đấu tranh dữ dội đã diễn ra trong phòng ngủ thứ ba do các cháu trai của Xie chiếm giữ. Nhưng Henry, 12 tuổi và Terry, 9 tuổi, vẫn phải chịu chung số phận gây sốc ở nhà North Epping. Trong tất cả năm nạn nhân, cậu bé Terry Lin là người duy nhất không bị giết ngay lập tức, đó là suy theo mức độ nghiêm trọng của những thương tích mà mỗi thành viên trong gia đình nhận được trên đầu và khuôn mặt của họ.

Cô bé Brenda Lin (hiện nay 22 tuổi) là người duy nhất trong thãm kịch gia đình còn sống sót, nhờ lúc ấy cô đang ở nước ngoài trong một chuyến đi học tới New Caledonia. Sau khi cả gia đình bị sát hại, cô chuyển về sống với gia đình người Dì. Cũng chính là vợ của hung thủ. Nhưng lúc này chưa ai nghi ngờ ông ta. 

Brenda Lin cho biết Xie thường chạm vào cô một cách không thích hợp và các vụ tấn công trở nên thường xuyên hơn sau khi cô phải chuyển đến sống ở nhà ông ta sau vụ giết người. Cô kể về sự ngược đãi mà cô phải chịu dưới tay của dượng mình.  Trong quá trình xét xử, các công tố viên đã đưa ra lập luận rằng một trong những động cơ gây ra tội ác của Xie, là hắn nghĩ sẽ có được người con gái nhỏ này khi gia đình cô bé không còn nữa. Đây là quá trình phạm tội chỉ có thể được mô tả là tàn bạo trong cùng cực'.

 Kathy Lin là vợ của hung thủ. Sau vụ án mạng xy ra, bà Kathy Lin vẫn tin tưởng chồng vô tội và trở nên xa cách với cha mẹ bà. Những người già đang  đau đớn vì mất đi một lúc hai người con gái, hai đứa cháu ngoại và 1 người con rể.  Kathy Lin"Anh ấy là người mà tôi tin tưởng, với tư cách là một người không thể là kẻ giết người"

Xie bị phát hiện đã rời khỏi nhà riêng của mình vào đầu giờ chiều ngày 18 tháng 7 năm 2009, vài giờ sau khi tham dự bữa tối thứ sáu 'bình thường' với đại gia đình. Vợ ông xác nhận bằng chứng ngoại phạm của ông, rằng ông đã không rời khỏi giường của họ đêm đó, nhưng bà xác nhận rằng chồng có cho bà uống thuốc an thần trước khi ngũ. Có đôi khi bà Kathy Lin nói dối để 'giúp đỡ' chồng mình, không phải vì bà biết ông có tội, mà vì bà tin rằng ông đã bị cảnh sát đóng khung, công tố viên Tanya Smith nói.

Xie đã khôn ngoan duy trì sự vô tội của mình trong suốt bốn phiên toà - hai người hủy bỏ và một người bị bồi thẩm đoàn - cũng như vợ của anh ta, bà Kathy, người đã hỗ trợ anh ta kể từ khi bị bắt năm 2011.

Xie, 53 tuổi, đã không nhận tội đánh đập tới chết những nạn nhân. Nhưng sau 7 năm điều tra, dựa trên một số bằng chứng thu thập được, các xét nghiệm DNA .... Tại phiên tòa kéo dài sáu tháng ở Tòa án tối cao bang NSW.  Tháng trước, ông đã bị đa số 11 bồi thẩm đoàn kết tội: Năm lần tù chung thân không được ân xá. Xie tỏ ra không có cảm xúc khi bản án được đưa ra.

Các công tố viên cũng có lập luận rằng Xie muốn giết anh rể và gia đình anh ta do anh ta tức giận vì có một địa vị thấp kém trong mắt đại gia đình, (theo Fairfax Media.).

Sau ba năm xét xử và bốn phiên tòa của Tòa án tối cao. 12 Feb 2017, Xie bị kết tội giết người. Một vụ án cuối cùng đã kết thúc. Tuy nhiên những đau khổ sẽ mãi còn. Một đứa con gái mất hết gia đình trong một vụ thãm sát. Hai mái đầu bạc đau khổ vì mất con cháu.

Một người vợ và các con mất chồng, mất cha. Nhất là không thể tin được mình đã ngần ấy năm đầu ấp tay gối với một con ác quỉ. Đến bây giờ bà vẫn tin chồng mình vô tội, và oán trách gia đình cũng như luật pháp đã cáo oan cho Xie.

Suốt 8 năm, Kathy Lin đã đóng vai người vợ trung thành với người chồng Robert Xie.  đã b gọi là kẻ nói dối tại tòa án, phải chịu đựng lời khai đau khổ của cha mẹ đau lòng của bà, và nghe các chi tiết đẫm máu của các vụ giết người lặp đi lặp lại trong bốn phiên tòa giết người. Bây giờ bà Lin còn phải đối mặt với bình minh đầu tiên của mình khi là vợ của một kẻ giết người bị kết án. Người đã bị kết tội giết 5 người của chính gia đình mình.
 Bà tuyên bố sẽ chống án.


Những nạn nhân






Kathy Lin và chồng là hung thủ
  Kathy Lin và cha mẹ


Breda Lin - Người sống sót trong thảm án


Quinhon11 - tổng hợp từ nhiều nguồn

_______________________________

No comments:

Post a Comment