Wednesday, January 29, 2020

The Grimes Sisters - Vụ án mạng bí ẩn

Quinhon11


Patricia (left) and Barbara (right) Grimes via New York Daily News


Barbara và Patricia Grimes là hai chị em gái sống ở Chicago, Illinois. Họ ở tuổi 13 và 15 khi họ biến mất vào tháng 12 năm 1956 sau khi rời nhà đến rạp chiếu phim. Thi thể của họ được tìm thấy vào ngày 10 tháng 1 năm 1957 trên một con đường nông thôn ở Chicago, bị đóng băng và trần truồng. Một số nghi phạm đã được phỏng vấn và điều tra, nhưng không xác định được thủ phạm.


Năm 2010, một sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu đã quan tâm đến vụ án và bắt đầu điều tra lại. Một nhân chứng đã ra mặt, nói rằng cô đã ở cùng chị em nhà Grimes vào đêm họ biến mất nhưng trước đó đã quá sợ hãi để nói ra
***
.... Giống như hầu hết thanh thiếu niên trong những năm 1950, Barbara 15 tuổi và Patricia Grimes 13 tuổi bị ám ảnh bởi Elvis Presley.

Vào ngày 28 tháng 12 năm 1956, hai chị em rời khỏi nhà lúc 7:30 tối với 2,50 đô la trong ví khi họ để đến Nhà hát Brighton để xem bộ phim mới Elvis Presley, Love Me Tender, lần thứ mười lăm. Mẹ của họ, Loretta Grimes, dự đoán ​​rằng hai chị em sẽ v muộn, vì các em sẽ xem hai lần, và các cô gái cũng hứa sẽ trở về nhà vào nửa đêm.

Các nhân chứng đáng tin cậy cho biết có thấy hai cô gái đã đến rạp chiếu phim một cách an toàn. Dorothy Weinert, một người bạn của Patricia, ngồi sau các cô gái trong bộ phim đầu tiên. Sau khi xem xong bộ phim đầu tiên, Dorothy rời đi, nhưng khi cô rời đi, cô còn thấy Barbara và Patricia trong tinh thần tốt và mua bỏng ngô tại quầy bán thức ăn vặt.

Đó là lần cuối cùng Barbara và Patricia được nhìn thấy còn sống.

Loretta bắt đầu lo lắng khi nửa đêm trôi qua và hai cô con gái vẫn chưa thấy về. Hai trong số những anh ch Grimes lớn tuổi hơn ra ngoài trạm xe buýt chờ em gái, và mặc dù nhiều chiếc xe buýt dừng lại, vẫn không thấy bóng dáng Barbara và Patricia.  Đến 2 giờ sáng, Barbara và Patricia vẫn mất tích và Loretta, bà mẹ đầy lo lắng đã gọi cảnh sát.

Sự mất tích của Barbara và Patricia đã thúc đẩy cuộc săn lùng lớn nhất toàn thành phố Chicago. Hàng trăm sĩ quan cảnh sát và thường dân đã làm việc cùng nhau để tìm kiếm các cô gái. Ngay cả các quận và thị trấn gần đó cũng cung cấp trợ giúp và chia sẻ mọi thông tin.

Khi tin tức về vụ mất tích của chị em lan rộng, những tin tức được cập nhật, báo cáo bắt đầu đến nhanh hơn để cảnh sát có thể nắm bắt kịp họ. Một số người tuyên bố đã nhìn thấy các chị em trên đường ra khỏi Chicago trên xe buýt, và một nhân chứng khác tuyên bố đã nhìn thấy các chị em đứng nghe các bản ghi của Elvis Presley trong một cửa hàng bách hóa. Một người bạn cùng lớp của Patricia, tuyên bố cô nhận được hai cuộc điện thoại vào khoảng nửa đêm khoảng hai tuần sau khi các cô gái biến mất và giọng nói trên điện thoại nghe giống như Patricia...
Tuy nhiên, không có câu chuyện nào, nguồn tin nào được cho là đáng tin cậy.

Cuối cùng, cảnh sát đã đi đến kết luận rằng có lẽ chị em nhà Grimes đã lên kế hoạch cho sự mất tích của chính họ và chạy trốn đến Nashville để gặp thần tượng của họ, Elvis. Giả thuyết này trở nên phổ biến đến nỗi ca sĩ Elvis đã công khai nói chuyện, khuyên nhủ với các cô gái qua đài phát thanh, cầu xin họ hãy là những người hâm mộ Presley tử tế và hãy trở về nhà để giải tỏa nỗi lo lắng của mẹ họ. Theo tờ New York Daily News.

Mặc dù cảnh sát xác định Barbara và Patricia đã chạy trốn, nhưng mẹ của họ vẫn tin rằng giả thuyết này không hợp lý. Hai con gái mình, không thể ra đi mà không mang thêm tiền hay quần áo. Mẹ của họ cũng tin rằng họ sẽ không nỡ bỏ lại tất cả những món quà Giáng sinh mới của họ, bao gồm cả chiếc radio AM mới tinh mà các cô rất ưa thích.

Vào ngày 22 tháng 1 năm 1957, cuộc tìm kiếm kết thúc.

Một người đàn ông tên Leonard Prescott đang lái xe dọc theo Đường Church của Đức, trên đường đến cửa hàng tạp hóa khi anh ta phát hiện ra thứ mà anh ta nghĩ đầu tiên là hai người giả bên vệ đường. Anh ta ngay lập tức trở về nhà để kêu vợ, và họ quay lại để điều tra hiện trường cùng nhau. Khi kiểm tra kỹ hơn, Prescotts nhận ra rằng người giả thực sự là thi thể của Barbara và Patricia Grimes, và họ đã gọi cảnh sát.

Các thi thể không không mặc quần áo. Barbara nằm với tư thế úp mặt và  Patricia nằm ngữa mặt và vuông góc trên đầu cô. Khuôn mặt của họ cũng bị tổn thương một phần bởi động vật. Cảnh sát tin rằng các thi thể đã ở đó kể từ khi tuyết rơi vào ngày 9 và 10 tháng 1, nhưng chỉ được tìm thấy sau khi những lớp băng tan chảy gần đây.

Khám nghiệm tử thi sau đó tiết lộ rằng các cô gái đã chết trong vòng bốn giờ sau khi mất tích, vì thức ăn của bữa ăn tối họ ăn ở nhà trước khi đi xem phim vẫn còn trong bụng. Khám nghiệm tử thi cũng cho thấy cả hai cô gái đều không có rượu trong máu của họ trước khi họ chết, và Barbara có quan hệ tình dục trước khi chết. Mặc dù không thể xác định liệu đó có phải là sự đồng thuận hay bị cưỡng hiếp

Theo The Lineup, bồi thẩm đoàn coroner, cho biết nguyên nhân cái chết chính thức là vụ án giết người. nhưng lời giải thích mà họ đưa ra vẫn chưa đủ bằng chứng để dẫn đến ai là hung thủ.




Đám tang cho các cô gái được tổ chức vào ngày 28 tháng 1 năm 1957 tại nhà thờ St. Maurice, tại trường nơi Patricia theo học. Tang lễ được Nhà tang lễ Wollschlager quyên góp và được nhiều người tham dự, trong đó có thị trưởng Chicago. Một số tờ báo cho biết bà mẹ Loretta ngất lịm nhiều lầntrong đám tang và khóc nức nở cho rằng dù sao cuối cùng bà đã được nhìn thấy các cô con gái của mình. Các cô gái được chôn cất trong hai chiếc quan tài trắng , kề bên em gái của họ, Leona Freck, người đã chết hai năm trước họ.

Một số nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn, nhưng nghi phạm chú ý nhất là Edward Lee Bedwell, một người đàn ông 21 tuổi,  trôi dạt, thường tạo rắc rối, trông giống như Elvis. Cảnh sát nghi ngờ anh ta nhiều hơn vì một số nhân chứng tuyên bố đã nhìn thấy Barbara và Patricia bước vào một chiếc xe hơi hoặc nhà hàng với một người đàn ông giống Elvis.

Bedwell ban đầu đưa ra một lời thú tội dài 14 trang cho các vụ giết người, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy anh ta có tội và sau đó anh ta đã đọc lại lời thú tội của mình, tuyên bố rằng cảnh sát đã đánh đập và mua chuộc anh ta. Vì không có bằng chứng cụ thể chống lại anh ta, chính quyền phải giải thoát anh ta. Cảnh sát đã hứa với Loretta rằng họ sẽ không bao giờ ngừng tìm kiếm kẻ giết con gái bà , nhưng bà ta đã chết mà vụ án vẫn đang bế tắc.

Vụ sát hại chị em nhà Grimes sau đó cũng bị nghi ngờ gắn liền với vụ giết Bonnie Leigh Scott, người đã bị giết khoảng một năm sau chị em nhà Grimes. Cô Bonnie lúc ấy mười lăm tuổi, và xác cô được phát hiện cũng trần trụi như chị em nhà Grimes. Ngoài ra, tất cả 3 cô gái đều có tương tự những vết thương nhẹ mang dấu ký hiệu đặc biệt trên phần bụng của họ.


Bonnie Leigh Scott

Theo The Lineup, người đàn ông chịu trách nhiệm về vụ giết Bonnie Scott được cho là đã gọi Loretta (Bà mẹ) để khoe khoang về việc giết chết 2 con gái bà (chị em nhà Grimes) và Bonnie Scott. Ngoài ra còn có một cô gái khác sau đó tuyên bố rằng cô đã bị bắt cóc với chị em nhà Grimes khi cô 14 tuổi, nhưng cô đã không khai sớm hơn vì quá sợ hãi.

Cuối cùng, một người đàn ông tên Charles Leroy Melquist đã bị kết án vì tội giết Bonnie Scott, dù vậy anh ta chưa bao giờ chính thức thừa nhận liên quan đến vụ giết hai chị em nhà Grimes. Anh ta bị kết án 99 năm tù, nhưng anh ta đã được thả ra sau khi chỉ thụ án 11 năm. Sau này anh lấy vợ và có hai con.

Vụ giết chị em nhà Grimes được biết đến là vụ giết người khiến Chicago mất đi sự bình yên. Cho đến hiện tại, đã hơn 60 năm trôi qua, nó vẫn là một vụ án máu lạnh. Và mọi người vẫn không ngừng tìm kiếm câu trả lời về những gì đã xảy ra vào ngày Barbara và Patricia bị giết. Nguyên nhân nào đưa đến cái chết của hai cô gái ở lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời.?


Quinhon11
Nguồn: https://thecurrentatahs.com/

___________________________________

No comments:

Post a Comment