Wednesday, January 15, 2020

Bắp bò hầm bạch quả

.
Những ngày trời sang xuân, thời tiết se lạnh, bữa cơm gia đình bạn sẽ càng vẹn tròn và ấm cúng hơn với món Bắp bò hầm bạch quả thơm ngon đầy màu sắc. Không những vậy, đây còn là món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khoẻ. Bắp bò mềm cùng bạch quả và các loại rau củ thanh mát sẽ là món ngon không thể thiếu trong thực đơn gia đình bạn.



Nguyên liệu làm bắp bò hầm bạch quả 

Bắp bò                        :  350 gr -
Bạch quả                     :  30 gr
Khoai môn                   :  100 gr
Táo đỏ                         :  30 gr
Kỷ tử                           :  15 gr
Sâm                            :  15 gr
Nước dừa tươi               :  500 ml
Gừng                           :  10 gr
Hạt nêm                       : 1 1/2 muỗng canh
Tương cà                      : 1 muỗng canh

Chế biến

1- Bắc nồi nước sôi lên bếp, cho vào 10gr gừng đập dập, cho bắp bò nguyên cái khoảng 350gr vào nồi nước sôi trụng 5 phút. Sau đó cắt bắp bò thành miếng dày 1cm.




2- Cho thịt bắp bò đã cắt vào tô trộn, ướp gia vị với 1 muỗng canh hạt nêm xương hầm rau củ VEDAN. Để 10 phút cho thấm gia vị.

3-  Lột vỏ, bỏ tim 30gr bạch quả. Cắt miếng nhỏ 100gr khoai môn.





4- Cho thịt bò đã ướp vào nồi, thêm vào 500ml nước dừa tươi. Hầm 20 phút cho thịt bò mềm. Sau đó cho vào 30gr bạch quả, 100gr khoai môn, 30gr táo đỏ (ngâm nở) và 15gr đẳng sâm. Hầm 15 phút cho chín.



5- Khi bò và các loại củ quả đã chín mềm, cho vào 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tương cà. Quậy đều hỗn hợp 1 muỗng canh bột năng + 2 muỗng canh nước lọc, cho vào nồi để tạo độ sánh. Cuối cùng cho 15 gr kỷ tử ( đã ngâm nở) vào chungNấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.





6- Múc bắp bò hầm ra tô, trang trí với ngò rí cho đẹp mắt, món này có thể ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon. Nhìn từng lát bắp bò đậm đà gia vị chen lẫn rau củ nhiều màu sắc ăn cùng cơm trắng mới nấu nóng hổi thì trên cả tuyệt vời.

Nguồn: cooky.vn


__________________________________

No comments:

Post a Comment