Sunday, October 10, 2021

Bộ phận bổ như “nhân sâm” trên củ cải..

.

Lá củ cải có những đặc tính dưới đây khiến nó trở thành món ăn “đại bổ” mà ít người biết đến.

1. Giàu vitamin và khoáng chất

Lá củ cải cung cấp một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và một số khoáng chất quan trọng như vitamin A, caroten, sắt, canxi, axit folic, vitamin C và phốt pho, những chất cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể.

2. Giàu chất xơ

Lá củ cải chứa nhiều chất xơ hơn so với củ cải. Chất xơ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lá củ cải giúp kiểm soát các tình trạng khó chịu như táo bón và chướng bụng.

3. Tăng khả năng miễn dịch và giảm mệt mỏi

Hàm lượng sắt cao trong lá củ cải làm cho nó có khả năng ngăn ngừa mệt mỏi. Chúng cũng chứa các khoáng chất thiết yếu khác như vitamin C, vitamin A, thiamine, giúp chống lại sự mệt mỏi. Những bệnh nhân bị thiếu máu và lượng hemoglobin thấp có thể được hưởng lợi từ việc ăn lá củ cải, vì chất sắt có trong lá sẽ làm giảm bớt tình trạng bệnh của họ.

4. Lợi tiểu

Nước ép lá củ cải là một chất lợi tiểu tự nhiên. Nó giúp làm tan sỏi và giúp thông tiểu. Lá củ cải cũng có đặc tính nhuận tràng mạnh giúp giảm táo bón và đầy hơi.

5. Điều trị vàng da

Lá củ cải giúp điều trị các bệnh như vàng da, do cơ thể bị tăng bilirubin trong máu. Lá củ cải đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng này. Uống nửa lít nước ép hằng ngày trong 10 ngày sẽ giúp chữa bệnh vàng da.

6. Bệnh thấp khớp

Chiết xuất từ ​​lá củ cải trộn với đường và một chút nước có thể được sử dụng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Có thể bôi hỗn hợp này tại chỗ đau ở các khớp đầu gối. Việc sử dụng thường xuyên miếng dán này có thể giúp giảm đau và giảm sưng.

7. Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Lá củ cải có nhiều đặc tính giúp chúng giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, đây là một trong số các loại thực phẩm quan trọng trong kế hoạch của bệnh nhân tiểu đường.

8. Đặc tính kháng viêm

Những chất dinh dưỡng có trong lá củ cải có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp giải độc cơ thể và thải độc tố ra ngoài.

______________________________

No comments:

Post a Comment