Monday, October 18, 2021

Vụ án gia đình 11 người chết treo cổ bí ẩn nhất Ấn Độ lên phim tài liệu:

Rùng mình mối liên hệ với tà giáo, phơi bày sự thật lạnh sống lưng

Những uẩn khúc trong cái chết kỳ dị của gia đình Ấn Độ 11 người này đã được lật mở kỹ càng mà đầy ám ảnh trong phim tài liệu mới ra mắt của Netflix.


Một trong những vụ án gây sốc và bí ẩn nhất tại Ấn Độ chính là cái chết của cả gia đình Bhatia ở khu dân cư Burari, Delhi năm 2018. 

11 thành viên trong gia đình ba thế hệ này đều thiệt mạng vì treo cổ. Chỉ có chú chó của cả nhà là còn sống, bị trói ở bậc thang.

 Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu khả nghi hay có bất kỳ manh mối nào về hung thủ, nên đã khẳng định cả gia đình này đã tự sát tập thể.

Tuy nhiên, còn nhiều điều uẩn khúc về cái chết của đại gia đình này khiến nhiều người nghi ngờ và đặt ra câu hỏi: liệu có phải tất cả mọi người cùng tự sát, hay họ đã bị tấn công? Hoặc kỳ bí hơn, phải chăng có yếu tố tà giáo, tâm linh "dẫn đường" cho thảm kịch này?

Bí ẩn về vụ án này đã chính thức được Netflix khai thác trong bộ phim tài liệu mới nhất mang tên Vụ Án Burari: Bí Ẩn Cái Chết Một Gia Đình. Với 3 tập phim. Series tài liệu này đi theo phong cách kể chuyện rùng rợn và bí ẩn, dần dần lật mở những tình tiết quan trọng trong vụ án Burari, đồng thời đưa ra manh mối lớn về "kẻ chủ mưu" hại chết cả gia đình. 

Hiện tại, series tài liệu này đang là cái tên thu hút sự chú ý với những khán giả đam mê nghiên cứu những vụ trọng án có thật.

Hiện trường kinh dị nhuốm màu bí ẩn của vụ "tự tử tập thể" chấn động nhất Ấn Độ

Sáng ngày 1/7/2018, người ta sửng sốt khi phát hiện 11 thành viên của gia đình Bhatia đã chết trong tình trạng thắt cổ. 10 người bị bịt mắt, trói tay, miệng bị nhét vải, sợi dây buộc ở cổ mắc vào tấm lưới sắt trên trần nhà, tạo ra cảnh tượng như một cây đa với những chiếc rễ dài đang rủ xuống đất. Chỉ riêng bà cụ là thi thể nằm úp dưới sàn, bị siết cổ. Từ trẻ em 12-13 tuổi cho tới người già 60-80 tuổi, hiện trường này khiến những viên cảnh sát tại hiện trường ngỡ ngàng, bủn rủn.




3 thế hệ cùng sống dưới một mái nhà, gia đình Bhatia được coi là hòa thuận với mọi người xung quanh, không có biểu hiện gì bất thường. Mọi người trong gia đình đều được ăn học đầy đủ, nhiều người còn đang ở giai đoạn tiềm năng nhất của cuộc đời. Chính vì thế, cái chết của đại gia đình này đặt ra vô vàn thắc mắc cho dư luận cả nước Ấn Độ.

Điểm đáng ngờ trong hiện trường dồn cảnh sát Ấn Độ vào ngõ cụt

Cảnh sát nhận ra điểm bất thường trong vụ án 11 người bị treo cổ này, nhưng không thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng.

Nếu đây là một vụ án mạng, thì sẽ cần bao nhiêu người để giết được 11 thành viên trong gia đình Bhatia? Đó là chưa kể ở hiện trường, không có lấy một dấu hiệu vật lộn hay âm thanh nào đáng ngờ. Các thành viên khi chết vẫn còn đeo trang sức, cả nhà không có dấu hiệu bị trộm cướp.

Tuy nhiên, nếu đây là một vụ tự sát thì tại sao tất cả mọi người đều bị trói tay, bịt mắt?



Khi khám nghiệm máy quay an ninh ở bên ngoài căn nhà, cảnh sát cũng không phát hiện bất kì ai lạ mặt đột nhập vào căn nhà này đêm xảy ra thảm án.

Dấu hiệu của tà giáo và bằng chứng tiết lộ sự thật về một gia đình tưởng chừng hoàn hảo

Một điểm bất thường đến rợn gáy của căn nhà này, chính là có những đường ống kỳ lạ chĩa ra ngoài căn nhà. Có 7 cái ống chĩa xuống dưới, còn 4 cái ống thẳng. Trùng hợp thay, có 7 nạn nhân là nữ và 4 nạn nhân là nam trong vụ án. Một điều chấn động nữa được cơ quan điều tra phát hiện chính là vị trí của những đường ống kỳ lạ này trùng khớp với vị trí treo cổ của các nạn nhân. Dường như tất cả đã là một kế hoạch được sắp đặt tỉ mỉ, nhưng không rõ động cơ



Khám nghiệm thêm về căn nhà, cảnh sát tìm thấy những vật dụng đáng ngờ như lò thiêu nghi lễ, đống tro mới tàn ở trong lò khẳng định đêm hôm trước, gia đình này đã thi hành nghi lễ nào đó. Gần bàn thờ, họ tìm thấy 1 cuốn nhật ký. Tiếp tục tìm kiếm, cơ quan điều tra phát hiện tổng cộng 11 cuốn nhật ký trải dài suốt 11 năm. Ở nội dung những cuốn nhật ký này, họ phát hiện ra được nhiều hơn những gì họ đang tìm kiếm... Dấu hiệu tâm linh, tà giáo và một nghi lễ bí ẩn biến vụ án Burari trở nên đáng sợ và kinh dị hơn bao giờ hết.



Nhiều bí ẩn của vụ án còn được tiếp tục lật mở trong series phim tài liệu Vụ Án Burari: Bí Ẩn Cái Chết Một Gia Đình. Không sử dụng những hiệu ứng thị giác giật mình hay cách kể chuyện của phim kinh dị, series này vẫn đủ khiến người xem phải lạnh gáy và rùng mình. Càng đi về sau, bí ẩn của gia đình Bhatia càng trở nên kỳ dị cho dù sự việc dần được đưa ra ánh sáng...

Vụ Án Burari: Bí Ẩn Cái Chết Một Gia Đình đã ra mắt đủ 3 tập trên Netflix.  Nguồn ảnh: Netflix

__________________________________

No comments:

Post a Comment