Thursday, October 21, 2021

Một Linh Mục viết về Ca Sĩ Phi Nhung

Trích Nhật Báo Viễn Đông Online

Cha Vinh Sơn Đỗ Minh Thăng, Chánh Xứ Giáo Xứ Đại An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, đã viết về cái chết của nữ ca sĩ Phi Nhung và đăng trên trang Facebook cá nhân của cha vào sáng thứ Tư.

Bài viết ngắn mang tựa đề “Nữ ca sĩ Phi Nhung, một con người sống đẹp - chết đẹp” nguyên văn như sau :

Có người hỏi tôi : “Tại sao từ đầu mùa dịch đến giờ có biết bao người chết vì Covid -19, mà chẳng mấy ai được nhắc đến ? Tại sao cái chết của nữ ca sĩ Phi Nhung lại được quá nhiều người thương tiếc và nhắc đến nhiều như vậy ?”.

Tôi mới trả lời ngay : “Sống làm sao thì chết làm vậy thôi”. Nếu một người sống đẹp thì người đó chết cũng đẹp.

Quả thật là như vậy, nếu quan tâm đến cuộc sống của nữ ca sĩ Phi Nhung, chúng ta sẽ thấy chị là một ca sĩ sống đẹp và chết đẹp.

Chị sống đẹp khi biết dùng lời ca tiếng hát của mình để phục vụ cho bao người. Chị còn sống đẹp hơn khi biết quên mình phục vụ : phục vụ người nghèo đói, phục vụ các trẻ em mồ côi, phục vụ các bệnh nhân... Cái giá của sự phục vụ chị đã trả là cả mạng sống mình.

Và vì sống đẹp nên chị chết cũng rất đẹp. Chị đã chết vì yêu thương phục vụ. Cái chết của chị là cái chết vì yêu. Cái chết của chị đã để lại niềm thương tiếc cho bao người. Có nhiều bài báo, nhiều nghệ sĩ và rất nhiều người bày tỏ niềm tiếc thương cho sự ra đi của chị. Cái chết của chị thật đẹp !

Quả thật, chị đã sống rất đẹp và chết cũng rất đẹp !

(... ngưng trích...)

Sáng thứ Tư, 29/9/2021
L
M. Vinh Sơn Đỗ Minh Thăng


___________________________________________________

No comments:

Post a Comment