Saturday, October 15, 2022

6 điều nên làm khi về hưu

Bảo Sơn

Sau mấy chục năm làm việc, ai cũng muốn có ngày về hưu. Nhưng khi về hưu rồi mới thấy rằng cuộc sống sau thời kỳ làm việc thật ra không có gì lôi cuốn và hấp dẫn lắm. Dưới đây là một vài điều có thể làm nếu cảm thấy hối tiếc khi đã về hưu.

1. Tập thể dục thể thao. Hầu hết mọi người đều cảm thấy cơ bắp mềm nhão khi về già. Ngồi ở bàn làm việc nhiều năm sẽ làm cho bụng to lên, chân tay mềm yếu. Khi về hưu có thời gian nhiều nên tập thể dục hoặc tham gia những sinh hoạt có vận động cơ thể để cơ thể khỏe mạnh thêm.

2. Tìm một việc làm part-time. Đây có thể là cách “điều trị” tốt nhất cho cảm giác thiếu thốn hoạt động và nhàm chán của thời gian hồi hưu. Một việc làm dù là part time sẽ mang lại cảm giác cuộc sống có mục đích. Hơn nữa điều này cũng giúp cho cuộc sống tuổi về già được dễ chịu hơn với phần thu nhập thêm. Nếu may mắn, có thể tìm được việc làm part-time mà vẫn được hưởng đầy đủ các quyền lợi.

3. Làm công tác thiện nguyện. Nếu không thể tiếp tục làm việc một cách căng thẳng nhưng cảm thấy thời gian hồi hưu buồn chán, hãy sử dụng thời gian nhàn rỗi vào việc giúp đỡ những tổ chức từ thiện. Các cơ quan này luôn cần người giúp. Hơn nữa, làm thiện nguyện cũng mang lại ý nghĩa mới cho cuộc sống cá nhân.

4. Tự học. Nếu đầu óc cần có sự kích thích, hoặc để giúp trí tuệ thêm minh mẫn, có thể tham gia các lớp học ở các community college. Họ cung cấp các lớp học miễn phí cho người già. Có thể học những lớp về văn chương, nghệ thuật…

5. Mua nhà cho mướn. Nếu có đủ vốn, có thể mua thêm nhà để cho mướn. Đây là một trong những cách tốt nhất để sử dụng thời gian khi về hưu đồng thời tăng thêm thu nhập.

6. Nuôi thú cưng. Rất nhiều người Mỹ nuôi chó mèo hay thú cưng khác khi về hưu. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra nhiều chi phí vì vậy nên suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện. Nhận giữ chó mèo giùm cho người đi nghỉ hè hay bận việc trong thời gian ngắn cũng là một cách giải khuây mà vẫn kiếm thêm được tiền.

Bảo Sơn / Baotreonline

______________________________

No comments:

Post a Comment