Sunday, October 22, 2023

Nếu bạn đúng, không cần phải to tiếng

Sưu tầm


“Cô kia, lại đây ngay !” - Khách hàng hét lớn. Ông ta chỉ vào chiếc ly trước mặt, hằm hằm nói : “Nhìn đi ! Sữa của cô hỏng rồi, nó làm tách hồng trà của tôi cũng bị hư theo”. “Thật xin lỗi !” - Cô phục vụ lễ phép mỉm cười và đáp : “Tôi sẽ lập tức đổi cho ngài tách khác”. Tách hồng trà mới nhanh chóng được pha chế, giống tách trà ban đầu, được bưng ra cùng với chanh và sữa.

Cô gái nhẹ nhàng đặt tách trà trước mặt vị khách, dịu dàng nói : “Tôi có thể góp ý cho ngài không ? Nếu đã cho chanh vào trà thì không nên cho thêm sữa, bởi vì có lúc độ chua của chanh có thể làm cho sữa vón cục”. Mặt của vị khách bỗng đỏ lên, ông ta nhanh chóng uống hết tách trà rồi rời khỏi quán.


Có người cười rồi hỏi cô phục vụ : “Rõ ràng là ông ta sai, sao cô không nói thẳng ra ? Ông ta gọi cô thô lỗ như vậy, sao sắc mặt cô không có chút thay đổi vậy ?”. Cô gái bình thản trả lời : “Chính vì ông ta thô lỗ nên tôi phải dùng biện pháp mềm dẻo. Bởi mìnhlẽ phải nên không cần to tiếng. Những người không có lý, sẽ thường to tiếng lấn át người khác, những người có lý sẽ dùng cách ôn hòa để kết bạn !”.

Sưu tầm

____________________

No comments:

Post a Comment