Wednesday, February 8, 2012

Có nên để chồng về VN một mình .?

Cách đây mấy hôm ,Tình cờ đọc được bài này ở một web bạn , thấy khá lý thú , đề tài tuy củ nhưng vẫn còn đang nóng hổi ... Hôm nay được tác giả cho phép , QN  mang về cho các bạn đọc . 
Bài viết có tựa đề  : " CHO CHỒNG VỀ VN MỘT MÌNH ? " của tác giả  Mikki-Hến . Theo gót chị Ngọc Lan bên Người Việt , QN liên lạc và được tác giả  cấp giấy phép cho "rinh dzìa "  trang nhà .  Cám ơn Mikki-Hến .
Độc giả có thể đọc bài trực tiếp bằng cách click  : VÀO ĐÂY  . 


            Cho chồng về VN 1 mình?
Bạn dặn mình: - Đừng bao giờ để ông xã you về VN 1 mình nhá!
Bạn sợ mình mất chồng. Mình cũng đã được nhiều người khuyên tương tự vậy. Nếu về VN là phải cả 2 vợ chồng cùng đi.

Mình nói thật, mình chẳng tin cái gọi là "Mấy ông bên này ngoan hiền, về tới VN là hư" đâu. Mấy câu này là do cánh đàn bà kháo nhau chứ mình chưa nghe từ chính miệng của đàn ông. Chẳng qua bên này thì mấy ông giả vờ im im thế thôi cho vợ tưởng ngoan hiền, chứ biết đâu âm thầm bên trong thì mấy ông đã lên kế hoạch tạo phản rồi. hị hị...  

Mà sự thật thì wild animals được nuôi ở trong zoo riết, lúc được thả về rừng cũng lớ ngớ, láo ngáo vô cùng. Con bear bự chảng vậy, hung dữ vậy, nhưng ở zoo được người ta dâng foods đến tận răng, lúc ra wild chẳng biết bắt cá đã đành, mà còn thấy cá là bear bỏ chạy. Con chim nuôi trong lồng đã quen, khi được sổ lồng cũng khó mà sống bên ngoài thiên nhiên. Trừ số người đã sống ở VN lâu năm tới độ không thể quên, hoặc ra nước ngoài mới khoảng ngắn, hay là cứ về VN thường; chứ còn Việt kiều lâu lâu về VN một lần thì đến tiền còn chẳng biết xài, ra đường thấy xe sợ quíu cẳng, băng qua đường còn chẳng dám băng thì làm gì biết đến mấy chỗ đi ăn chơi sa đọa.

Việt kiều lâu lâu về VN cũng chẳng khác mấy Tư Ếch ra Saigon. Về đó, muốn hư thì phải có người dắt đi, chứ chẳng phải tự nhiên vừa về đến VN mà tự nhiên rành rẽ đường đi lối về. Mà là mấy ông việt kiều cũng phải tự nguyện đi, phải thích thú tìm hiểu, phải khoái tận mây khi thấy gái bu, chứ mấy ông không muốn thì ai còng đầu mấy ông đem vào bia ôm, vũ trường chi cho nhọc. Cũng như mấy người không thích ăn sầu riêng hay mắm nêm, nội nghe mùi đã chạy tuốt chứ ai dụ ăn cho được! 

Mấy ông không quăng tiền ra trả thì thằng nào nó dại mà dắt đi. Mấy ông phải vung tiền ra, chơi xộp, làm việt kiều sang, bao hết mấy thằng dắt ông đi, thì tụi nó mới nhiệt tình dắt đi chỗ này vui lắm, chỗ kia đã lắm, chỗ nọ phê lắm, ở đằng kia có con ghệ mát mắt lắm. Mấy ông không ngồi tỉ tê nói chuyện bên mỹ bên tây với mấy em thì làm gì mấy em tự nhiên được mời ra quán mà nghe anh tâm sự! Không theo em đi chơi, không mời em đi ăn hoặc không theo em vào quán ăn, không theo em vào chỗ trống vắng thì tự nhiên 2 đứa "thọ thọ bất thân" được à! Ai chủ động, ai thụ động không cần biết, mình chỉ biết trong đó có sự đồng tình và tình nguyện của mấy ông. Cho dù mấy em có tụt quần mấy ông ra để hấp diêm, thì nếu ông không thích, ông vẫn hoàn toàn đủ khả năng kéo quần lên, bỏ đi. Làm gì có chuyện mấy ông ngu ngơ bị gái dụ một cách vô tội thế. Khoái gần chết thì có. Thấy mình có giá hơn thì có.

Nhiều người đàn ông họ biết rõ gái bu họ vì cái gì, họ chẳng ngu dại đâu, biết tất. Thời đại này rồi chứ chẳng phải thời hoang sơ, họ cũng nghe hơi nồi chõ, nghe người này người kia kể, qua sách báo, họ ít nhiều cũng biết chuyện gì đang xảy ra chung quanh. Nếu họ chẳng tự đưa chân vào cuộc phiêu lưu thì ai ép được. Đàn ông chứ có phải con nít 5 tuổi đâu. Nhiều người họ biết rõ vợ biết chuyện thì sẽ ra sao, nhưng mà họ vẫn ham vui để gamble, bằng lòng với hậu quả, chấp nhận đánh đổi. Mình không nói ai thấy Việt kiều cũng mê và ai lấy chồng việt kiều cũng là lợi dụng hay xấu xa. Chẳng phải ai về VN 1 mình cũng hư.


Mấy em gái bu việt kiều thì cũng chỉ với mong mỏi là được đổi đời thôi. Phụ nữ luôn thường là phận tầm gởi, cứ luôn tìm cho mình một bến đỗ an toàn, một người chồng với các tiêu chuẩn tốt. Destiny của đa số phụ nữ là lấy 1 tấm chồng, sanh con, làm mẹ, làm vợ; and that's it! Ngay cả những người phụ nữ financially stable, successful in life thì cũng mong tìm ra một người chồng hơn mình để mình nể phục, không thì cũng phải ngang tầm với họ; chứ 1 cô bác sĩ mà lấy 1 anh làm nails thì hiếm lắm. Mình mà còn ở VN, phận gái nghèo khó, phải ôm mẹt chanh ớt ra chợ Phú Nhuận ngồi bán thì biết đâu mình cũng y chang, thấy việt kiều mình cũng bu theo để kiếm cơ hội đổi đời thôi. 

Thiệt! Con ông cháu cha sung sướng thế còn khoái được sang được Mỹ chứ nói gì nhà nghèo!

Ironically, có lần mình nghe 1 em được chồng mới rước từ VN sang Mỹ vài tháng tuyên bố rằng, em không bao giờ cho phép chồng em về VN 1 mình, bởi con gái VN dụ đàn ông hay lắm, ghê gớm lắm. hị hị... Thì cứ cho rằng em lấy chồng vì true love, vì duyên nợ, và em ở VN đủ lâu để nhìn rõ thực tế. Nhưng mà nghe xong mình vẫn thấy hài hơn là mấy chị em đã ở đây lâu nói ra. hị hị...


Túm lại 1 điều, chồng mình nếu đã thích về VN 1 mình without mình thì cứ việc về.  Nếu lão đã cố ý tạo phản thì mình không cho phép, hoặc là mình có kè kè 1 bên, lão cũng tìm đủ cách để tạo phản thôi. Hoặc là nếu gia đình có chuyện, lão cần phải về VN 1 mình (có thể mình vì nhiều việc mà không bỏ để chung  đi được) thì cứ về 1 mình.   Mình không lo.  Gia đình là của 2 đứa, xây thì cả 2 cùng xây.  Nếu lão chấp nhận sự đánh đổi để xây nhà mới thì cứ việc. 


Người lớn rồi, còn bồng bột, dại dột thì ráng chịu nếu có hậu quả.   Nếu 1 người bản chất thật sự ngoan hiền, có ethics and morals, có tình yêu cho vợ con thật nhiều, thì khó có chuyện ở Mỹ đang ngoan hiền mà tự nhiên về đến VN thì bị dụ hư hỏng lắm.  Họ cũng phải thoáng nghĩ tới cái hậu quả của việc họ làm, rồi chùn chân, lùi bước; hoặc là kệ mẹ nó, chơi luôn, vợ già ngắt, xấu quắt, chán thấy mẹ, bỏ cũng đáng mà.  Biết đâu lấy vợ mới đời mình sung sướng hơn.  Còn nếu lão là 1 người đứng đắn, và yêu vợ nhiều, I truly believe he will know how to keep himself in 1 piece and bring it back home for me to torture. :D 



____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________


11 comments:

  1. Mấy ông về VN , mười ông như một , đều có chuyện lôi thôi với gái , không tình củ thì cũng tình mới . Có vợ bên cạnh thì dè dặt chút ít , thế thôi .

    Không phải tự nhiên mà đề tài này trở nên HOT , trở thành chuyện dài "nhân dân bỏ vợ" . Tất cả đều đúc kết trước một sự thật rành rành , chứ không phải đồn đoán , hay hư cấu , tưởng tượng .

    Giống đực trời sinh ra có bộ vó mạnh mẻ , nên được cho là phái mạnh ? Phải chăng chỉ là để che dấu một trái tim iếu mềm trước phụ nữ , nhất là những tâm sự , giọt ngắn giọt dài của các em nỏn nường , son trẻ .
    Thương vợ không ? Có đấy . Thương con không ? Có đấy ? muốn giữ mái gia đình không ? Có tất tần tật .. .
    Nhưng , chữ nhưng Khốn.N này , xin lỗi ... tất cả chẵng nặng , chẵng quí hơn một cửa hang mới khám phá với cỏ non xanh rì .

    Các bà đừng bao giờ nhẹ dạ tin rằng chồng mình là người biết phân biệt hay dở & tốt xấu , cũng chỉ là một gã đàn ông trời sanh ra là giống đực ... thế thôi .

    Chưa xãy ra thì cứ bảo tôi không như thế ... không như thế hay đã như thế chỉ cách nhau một cái zipper ... có khi không cần thế , chỉ một cái vén váy lên là xong ..

    Câu hỏi có nên cho chồng về VN một mình không ? Hỏi thừa nhỉ ?? một mình hay hai mình có gì khác ...
    Bộ Hai mình đàn ông đổi giống thành đàn bà à ?? Ngày nào còn giống đực thì chuyện ấy còn xảy ra ...

    Giữ người ở lại , chứ không giữ người đi . nếu duyên nợ chỉ có thế thì cũng nên cứng lòng mà chia tay
    đường ai nấy cuốc ... khóc than nỉ non làm gì nhẫy ..?

    Chúc các bà can đãm sống vui , sống khoẻ , sống độc lập ./

    NNT

    ReplyDelete
  2. Trong gia đình ngộ thì có tới hai gia đình tan nát vì chuyện này .
    Xứ người , đầu tắt mặt tối , đàn bà hoặc đàn ông cũng vất vả trăm bề , đi làm xong chồng cũng phải phụ vợ chăm con , vợ lăn xả vào bếp nấu nướng vì ai cũng phải đi làm . Đến khi con lớn , rảnh rổi , lại cũng đã tích lũy được ít tiền bạc , nghĩ lại tuổi đã cao , khũng hoãng tuổi trung niên làm các ông sợ già . Cảm giác muốn hưỡng thụ đời trước khi bóng ngả đường chiểu , còn chút năng lượng cũng muốn dồn đốt dù một phút cho huy hoàng , vì đã le lói gần trăm năm rồi ..

    Về VN , mấy em trẻ ( chưa hẳn là đẹp, hay thơm ) vì tiền xà vô ỏng ẹo , mời gọi , nhìn lại vợ nhà cũng đã quá lữa ( thì cũng như ông thôi , chúng mình cùng già mà lị ) . Cãm giác muốn hưỡng của lạ dâng trào , điều kiện có sẳn , ai mà cưỡng được ??

    Lại nữa , còn cái màn tình củ không rủ cũng tới . Ngày trở về , chàng oai phong trắng trẻo , ( so với đàn ông trong nước ốm o , đen đúa )lại thêm cái mác việt kiều , tiền bạc rủng rĩnh .. chời ơi! , nhìn mà ngưỡng mộ quá ! Em ngày xưa giờ tuy cũng già , nhưng không sao , trong anh em vẫn là hình ảnh của trăng , của sao ngày nào . Cái gì chưa thuột về mình , thì muôn đời vẫn mới , vẫn còn ước ao .
    Nếu cuộc sống em vẫn đang ổn , thì chỉ còn liết xéo gởi gắm chút đam mê ngày củ , chứ gặp lúc lữa tắc , bình khô rượu ... thì coi như thuyền tình rời bến ... ( mà bão cấp #8 kéo đến thì làm sao ổn được ,) Tan cửa , nát nhà thôi ...
    Những trận bão này đã phá sập bao mái ấm gia đình , cướp đi biết bao nhiệu hy vọng an bình lúc cuối đời của những người vợ tào khang , suốt đời hy sinh cho gia đình , vất vả hơn nữa đời trên xứ người tha phương cầu thực .
    Lỗi ai ?, ai lỗi ? bây giờ lỗi ai .

    Câu hỏi có nên cho chồng về VN một mình ??
    Chồng chứ phải cái bàn cái ghế đâu mà đóng đinh , bắt vít giữ chặt một chổ ?? Cấm được à !, Mà càng cấm càng khát khao đấy !!!

    Coi như các bà chỉ có nước khóc hu hu thôi ... Phận đàn bà , dù là vợ chính thức , vợ bé ... hay dù là con đĩ , muôn đời vẫn không qua :
    "PHẬN DÀN BÀ" .

    Hà ( Luân Đôn )

    Người vợ già .

    ReplyDelete
  3. Trước hết tôi hoàn toàn đồng ý là :"Nếu đã lập gia đình thì đi đâu nên đi cả đôi...chồng đâu vợ đó..."
    Thứ hai, tại sao lại đặt vấn đề "cho hay không" Tại sao các ông không tự suy nghĩ chính chắn để hỏi mình "có nên đi hay không" thay vì phải đợi "cho phép" từ người vợ. Với cá nhân tôi, tôi không thấy bất cứ một lý do nào gọi là chính đáng để đi VN cả. Tất cả chỉ là một sự viện cớ thôi. Đàn bà cũng vậy mà đàn ông cũng thế.
    Thứ ba, nếu muốn đi du lịch thì thế giới này còn rất nhiều chỗ để đi mà lại được tiếp đãi lịch sự, đáng đồng tiền bỏ ra.Vậy tại sao cứ phải đi du lịch VN để tự gây phiền phức cho bản thân và gia đình. Các ông ơi, hãy thức tỉnh đi đừng mơ mộng nữa.
    Vợ chồng tôi có người bạn, anh X chồng chị ấy vì tai nạn lao động nên không đi làm được chỉ ở nhà hưởng tiền Disability. Thế rồi "nhàn cư vi bất thiện" anh ấy nói ở nhà hoài chán quá bèn "hỏi" vợ cho về VN thăm gia đình và bạn bè. Đến ngày phải về thì anh ấy phone cho vợ là "cha đau mẹ yếu" nên phải ở lại và con nói vợ gởi tiền thêm cho anh ấy để lo cho cha mẹ. Người vợ thương chồng nên không ngần ngại làm theo ý của anh. Sau một thời gian khá lâu anh X trở về Mỹ và muốn ly dị đồng thời bán căn nhà để chia đôi tài sản. Người vợ biết ngay là chuyện gì phải đến đã đến nhưng cũng nhỏ nhẹ khuyên can và nói hãy suy nghĩ cho kỹ càng vì bây giờ chỉ còn hai vợ chồng hủ hỉ với nhau, các con đã lớn và có gia đình riêng cả. Người chồng vẫn khăng khăng không chịu đòi chia tiền bán nhà và ly dị. Mọi chuyện được giải quyết theo ý muốn. Anh X cầm tiền về VN sống với người vợ trẻ mới mà anh luôn luôn khen là biết làm ăn buôn bán và săn sóc anh rất chu đáo. Người đàn ông này đúng là "chưa thấy quan tài nên chưa đổ lệ". Thời gian không đầy hai năm anh X đã trở về Mỹ thân tàn ma dại và mất tất cả trong khi người vợ thì sống rất hạnh phúc với con và các cháu nội ngoại.

    Người Lính Già KQ ( NV)

    ReplyDelete
  4. Lấy dây xích mà xích lại các bà ạ .
    Có công ty nào sản xuất cái khoá đặt biệt để khóa cái ấy của các ông khi xa nhà không nhỉ ? Nghe nói lúc xưa , thời trung cổ , các ông đi ra trận xa nhà lâu ngày đã dùng khoá này mà khoá cái ngàn vàng của các bà , nôm na gọi là khóa trinh nữ . Có ai bán tôi mua liền đấy .!mắt bao nhiêu cũng mua .
    Ông chồng tôi cũng thế , tìm đủ lý do để về VN , dù núp dưới lý do nào thì tôi cũng biết tỏng , có đều không muốn làm xấu hổ nhau , nuốt đắng vào lòng thôi ...
    Tất cả chẳng qua , về đó thấy mình có thớ , thoả mãn tự ái cá nhân ... và cuối cùng cũng chỉ là chuyện " VN nhiều khế ngọt " .
    Du lịch thì biết bao nhiêu chổ để đi , khắp thế giới biết bao thắng cảnh ?? sao cứ phải là VN ...
    Ôi đàn ông ?? Chán thế .. bao giờ đàn ông mới trưởng thành , đàn bà mới hết khổ đây ???

    Mai - Pennsylvania

    ReplyDelete
  5. Hic ..hic..!
    Em đang buồn vì chồng em mới dìa quãy , lúc thì ăn tết , hết lý do tết ....rồi tới thăm quê hương có biển xanh có chùm khế ngọt v.v.v con nhỏ em không đi theo được , lại không đi làm nên quyền hành gì đâu ?? đọc mục này thêm khủng hoãng tinh thần ... Mấy chị cầu nguyện cho em tai qua nạn khõi nghen ....

    Đau khổ quá em khóc lớn nè ....hu hu hu...

    vôdanh

    ReplyDelete
  6. Chuyện thật của chính tôi , một người đàm bà đau khổ .
    Cách đây 3 năm . Hai vợ chồng rủ nhau về VN họp mặt bạn củ , trường xưa . Nói sơ về tôi : tôi không cho mình đẹp , nhưng nhờ chăm sóc bản thân nên cũng dể coi , và vợ chồng tôi khá yên ổn hạnh phúc trước đó ( không cứ gđ phải sóng gió , hay không hạnh phúc mấy ông mới đi chơi gái đâu !).

    Vậy mà về đó , đám bạn củ rủ rê , lúc đầu , tôi luôn đi theo , nhưng ngày cuối vì thấm mệt , lại thấy nhức đầu tôi ở lại khách sạn ngũ sớm để nhà tôi đi gặp bạn một mình . Ông ấy đi cũng không lâu , chừng vài giờ rồi về .
    Vậy mà về tới nhà bên Mỹ , tôi được bạn báo cáo tường tận , đêm ấy nhà tôi đi đâu , Bạn bè dẫn vô khách sạn nào ?? , tin lộ ra do chính một trong đám bạn ấy , không kín miệng , rồi tới tai tôi với đủ chi tiết , chứng cớ .

    Nếu là bạn , bạn sẽ phản ứng thế nào ?? Riêng tôi , sau khi truy cứu rỏ ràng , tôi đã chính thức nộp đơn ly dị .
    Không phải tôi không biết tha thứ chồng có lúc iếu lòng . Nhưng mỗi người có một giới hạn khác nhau . Tôi thì một khi mất lòng tin và thất vọng về chồng , tôi không thể tiếp tục sống chung , ngũ chung và làm tình với một mgười chồng như vậy nữa .

    Tôi không phê phán cũng như không cần tìm hiểu lý do , hoặc qui trách nhiệm cho riêng một ai , có đều môi trường sống ở VN không chỉ có đàn bà , com gái mê hoặc chồng người mà ngay cái đám đàn ông , gọi là bạn củ ấy sau khi sống ở XHCN mấy chục năm cũng đã biến chất rồi , không còn chút tự trọng nào , chỉ miễn sao được ké theo ăn nhậu và chơi gái miển phí ( vì đi với Việt kiều thì được bao )là bất chấp bạn mình có vợ hay không ?? .

    Một xã hội như vậy , bạn có muốn về một mình hay hai mình thì tùy bạn .

    NNguyễn

    ReplyDelete
  7. Cuoc doi nay nhieu luc that phuc tap, minh tuy ko la nguoi trong cuoc nhung thay moi nguoi( chu yeu la phai dep) hoang hot vi nhung chuyen nghe nhu sap tan the..... that tinh ma noi tu ngan xua den gio , dan ong chung toi deu bi xa hoi chup mu vi toi ham cua la,,,,nhung toi thu that voi phan con lai cua the gioi nay : ko phai ai trong phai nam chung toi deu nhu vay..... that tinh ma noi phai nu cung ko thua gi chung toi dau.... nhung toi " no table " toi chi muon noi that chuyen nay ai co tin hay ko cung duoc , toi co mot nguoi anh , anh thuong ve VN lam ...ve cung hoi nhieu,, nhung chua bao gio anh lai dam me vao nhung chuyen ma may chi em dang lo au nhu vay,,, ko phai anh co van de gi dau nhe.... vi toi chac rang anh co nhieu niem dam me hon nhung viec nhu vay nhieu, anh noi anh co mot gia dinh that hanh phuc, vo anh rat hieu anh, neu o My anh van co the qua mat duoc vo anh , nhung anh rat yeu thuong vo con, aanh chi co mot tinh yeu manh liet voi que huong ,xu so nay,,, moi lan anh ve toi cung anh lang thang uong ly cafe ngam thien ha, chup anh phong canh que huong den noi hai anh em ko co noi mot tam anh nao chup chung,,, nhung van vui, xin chi em dung "quo dua ca nam" o tren coi doi nay ai thieu gi moi can cai ay,,, anh toi ko phai nguoi nhu vay!

    ReplyDelete
  8. TÔI THIẾT NGHĨ VỚI MÔI TRƯỜNG vn HIỆN TẠI , CHẲNG NGƯỜI PHỤ NỮ NÀO VUI VẼ ĐỂ CHỒNG ĐI VỀ VN DU LỊCH ĐÂU , TRỪ VIỆC CHẲNG ĐẶNG ĐỪNG NHƯ CHA MẸ GIÀ ỐM ĐAU , BỆNH HOẠN HAY HẤP HỐI MUỐN THẤY MẶT NHAU LẦN CUỐI . CÒN BẢO NẾU IÊU QUÊ HƯƠNG HƯƠNG XỨ SỞ , TRÊN THẾ GIAN NÀY AI KHÔNG YÊU , NHƯNG HÃY LÀM ƠN NGHĨ LẠI , TẠI SAO ANH HAY CHỊ BỎ NƯỚC BÁN MẠNG RA ĐI ?? . CÒN BẢO CÓ NGƯỜI VỢ TỐT RẤT HIỂU MÌNH , RỒI CỨ THẾ ĐI ĐI , VỀ VỀ MỘT NƠI ĐẦY CẠM BẨY NHƯ VẬY , CHO SƯỚNG CÁI NHU CẦU CỦA MÌNH , CÓ BAO GIỜ BẠN NGHIÊNG MÌNH XUỐNG ĐỂ NHÌN THẤY HAY TỘI NGHIỆP CHO NỔI ĐAU CỦA NGƯỜI VỢ , KHI CỨ THÍCH VỀ VN DU LỊCH MÀ KHÔNG MUỐN ĐI NƠI NÀO KHÁC ?? VÀ VỢ MÌNH CÓ VUI LÒNG KHÔNG ?? HAY CHỈ LÀ CHỊU ĐỰNG , HY SINH CHO SỞ THÍCH ÍCH KỶ CỦA MÌNH THÔI ?, MẶT KỆ CẢM GIÁC CỦA VỢ . ??? TÔI ĐÁNH CÁ VỚI MỌI NGƯỜI , CHẲNG CÓ NGƯỜI PHỤ NÀO VUI VẺ ĐỂ CHỒNG ĐI LANG VỀ VN KIỂU NÀY CẢ ...
    lÀM ƠN SUY NGHĨ LẠI DÙM ... ĐỪNG TỰ LỪA DỐI CHÍNH MÌNH ... O HÔ !. A HA ....!!
    THÍCH NÓI THẬT

    ReplyDelete
  9. Thôi bỏ đi Tám . Về VN để làm gì ? Không khoe mẽ Việt kiều thì cũng có lý do không lành mạnh . Bạn bán mạng ra đi , chẳng lẻ bạn không iêu quê hương à ?. Giờ quê hương vẫn vậy , cũng dưới chế độ cộng sản có gì khác? có khác chăng giờ bạn có chút tiền , đủ để mua tình lẻ tẻ , hay áo gấm về làng thôi .
    Không phải 100% nhưng cũng ít nhất 90% ở dạng này .

    Ai biết được bạn ở vào 90% đó hay 10% còn lại . Chỉ bạn tự biết thôi ! nhưng này bạn ... có gì dấu được thiên hạ đâu ... cho nên mới có chuyện dài Việt kiều kiếm gái ...

    Ở nước ngoài mà làm kiểu này thì có mà tan nát cửa nhà ngay . muốn vợ không biết thì đừng làm , chứ làm thì đừng mong không biết ... mấy ông đừng đánh giá thấp phụ nữ nhé ...
    bởi vây mới có chuyện đi xa một chút đấy ./

    Newyorker

    ReplyDelete
  10. Chào tất cả .
    Tôi vẫn là người thích đọc và lắng nghe , hơn là phát biểu ý kiến , nhưng đôi khi có lúc chẳng đặng đừng như hôm nay .

    Vấn đề này là một topic rất nhức đầu từ nhiều năm qua , từ lúc nhà nước mới bắt đầu cho núm ruột ngàn dặm về thăm quê hương , với những giọng ru ngũ trữ tình , ... "Quê hương là chùm khế ngọt " v.v.v.

    Biết bao nhiêu gia đình tan nát vì vấn nạn này ? đây có phải một chuyện tưởng tượng thuộc dạng cổ tích theo kiểu đọc mỗi đêm ru ngủ cho con trẻ như : long ..long ago ...!

    Thưa không phải bạn ạ , xin đừng xem nhẹ vấn đề này , xin đừng xem nhẹ nổi đau của những người vợ tào khang , và cả những thiếu nử phải bán mình vì tiền , đã nhẩn tâm đạp đổ những gia đình khác ... bởi một lý lẻ rất đơn giản "trước khi thương người họ phải thương chính mình đã ..."

    Có một vị COM ờ phía trên , bảo rằng :

    - có một người anh hay về Vn lắm ...
    - rồi thì là không phải mục đích kiếm gái ...
    - rồi thì là vợ anh ta rất hiểu chồng ,
    - rồi thì là anh ta có một gia đình hạnh phúc ...v.v.

    Tôi không dám lạm bàn về chuyện riêng gia đình ai , chỉ xin đơn giản góp ý theo sự hiểu biết của mình :

    theo như trên có nghĩa là người này thường xuyên về VN? . Tôi chắc sẽ có nhiều bạn bè hoặc bà con của cô vợ tặng cho cô ấy những cảnh báo nghiêm túc về tình trạng hiện tại ..
    - Tôi đoán để giữ mặt mủi cho chồng và cho chính mình cô ấy sẽ có những lời bào chửa , và rồi thì bảo rằng : em rất hiểu chồng em ... v.v.
    Để rồi lòng đau khổ , bất an triền miên về những ngày chồng xa nhà ở đó , không biết đang làm gì ? với ai ?.

    - Rồi thì người chồng cứ thế , để tự cho mình có lý do chính đáng là yêu quê hương và lấy câu nói " vợ tôi rất hiểu và tin chồng " để thoải mái hết đi lại về , hết về lại đi ? .

    - Hiểu biết và Niềm tin rất cần thiết cho cuộc sống , nhưng bạn có biết hai điểm này không thể giải quyết vấn đề , hay không thể ngăn chận vấn đề để không xảy ra ? Bạn thấy đó , bao nhiêu người tin vào Chúa , đấng cứu rổi , nhưng mỗi ngày có bao thảm cảnh xảy ra , mà chúa vẫn bất lực ? ...

    Hình như tôi hơi đi xa đề ...

    Cho tôi tóm lượt lại nhé :

    1) đề nghị bạn hôm nào có thì giờ , xin hãy nói chuyện riêng với chị dâu , xem thử ý kiến chị ta về vấn đề này như thế nào , có phải tình nguyện cho chồng thường xuyên lang thang ra vào VN , mỗi lần cả tháng hay không ? gom góp tất cả ngày nghỉ để về đó , tỏ lòng với quê hương , thay vì còn nhiều chổ khác có thể đi chơi cùng với gia đình ?

    Nếu chỉ nghe từ một phía người Anh của bạn , có thể có lúc bạn sẽ ân hận vì sai lầm của mình đó .

    2) Về người Anh của bạn : có bao giờ Anh hiểu vợ Anh , như anh từng bảo vợ Anh rất hiểu Anh chưa ? hay Anh chỉ ích kỷ bản thân mình . mặt cho vợ sống trong bất an khi Anh một mình vui thú , hưỡng thụ ??

    3) Nghe nói Anh đang có một gia đình hạnh phúc , vợ Anh rất hiểu chồng ...Xin nhắc nhẹ Anh một chút : Đừng abuse niềm tin của người vợ , và cẩn thận , không khéo vì sự vô tâm của Anh mà gia đình hạnh phúc này sẽ biến mắt vào một ngày không trăng không sao ..!

    Cuối cùng .. nếu Anh không care thì cứ việc .

    Nguyễn thái Thịnh

    ReplyDelete