Thursday, November 6, 2014

Chúc mừng Ông Hubert Võ tái đắc cử .

Houston rộn ràng mùa bầu cử 2014.

  Quinhon11




Tối qua vợ chồng ráng thức khuya, hồi hộp chờ đón kết quả bầu cử chức vụ dân biểu khu vực 149 - khu tây nam thành phố Houston. Cho đến khi nghe  tin tức chính xác Ông Hubert Võ được tái đắc cử, đánh bại LS Hoàng Duy Hùng thì chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

 Phải thế chứ! lẽ nào cộng đồng người Việt ở đây có thể để cho một tên thân cộng hèn mạt tiếp tục múa may, quậy phá?

Do dân chúng Mỹ có phần không hài lòng về phương cách làm việc của Tổng thống Obama và đảng dân chủ nên có khuynh hướng muốn đổi gió, nhờ vậy đảng Cộng hòa vừa qua đã thắng đậm cả hạ viện lẫn thượng viện. Vậy mà tại khu vự 149 (thuộc Houston, TX) đương kim Dân biểu Hubert Võ, đảng dân chủ, lại chiến thắng vẻ vang trước cựu nghị viên Hoàng duy Hùng, đảng cộng hòa. Cho dù Ủy ban tranh cử của LS Hoàng Duy Hùng đã năng nổ bằng mọi cách, có thể thấy khắp cả các ngả đường thuộc khu vực 149, những bảng quảng cáo đủ size, đủ cở có tên ông tràn ngập, lấn át cả những bích chương của các ứng cử viên khác. Thậm chí tới ngày bầu cử người ta còn thấy những chiếc xe mang bảng tên Ông chạy loanh quanh khu vực thùng phiếu, tiếp tục gây chú ý cho tới giây phút cuối... Những tưởng phen này theo luồng gió mới, LS Hoàng duy Hùng cũng được hưởng chút sái, ai ngờ ngựa về ngược..

Năm vừa rồi khi thua đậm ở chức vụ Nghị viên về tay Richard Nguyen, cũng hy vọng ông H. D. Hùng đã bỏ cuộc, về vườn ngẫm nghĩ sự đời mà giác ngộ, tu tâm sửa tánh. Thế nhưng chẳng bao lâu sau lại nghe ông tuyên bố ra tranh cử chức dân biểu (cũng thuộc khu vực 149.) cạnh tranh với đương kim dân biểu Hubert Võ.

Dân biểu Hubert Võ giử chức vụ này đã nhiều nhiệm kỳ, và được lòng yêu mến của đại đa số người Việt tỵ nạn trong khu vực, do ông có thái độ khiêm cung, chững chạc ôn hòa và điểm son đáng nói là lập trường chống cộng một cách rõ ràng của Ông. Thật ra với cá nhân ông Hurber Võ, có tái đắc cử hay không cũng không quan trọng. Là một thương nhân thành công có tầm cỡ ở Houston, từ rất lâu Ông đã có trong tay cả danh lẫn tiền. Nhưng sự chen chân đánh phá với những chiêu trò đê hèn, thủ đoạn bỉ ổi của LS Hoàng duy Hùng, nhắm thẳng vào Ông để dành chức Dân biểu, đã làm cho cộng đồng người Việt Tỵ nạn ở Houston dậy sóng. Đây không phải là một sự cạnh tranh cá nhân bình thường, mà là cuộc chiến quyết liệt giữa người Quốc gia tỵ nạn và bọn cộng sản tay sai.

Nhờ ơn trời, nhờ sự quyết tâm của cộng đồng người Việt tỵ nạn khu vực 149 nói riêng và Houston nói chung, Ông Hubert Võ đã chiến thắng vẽ vang. Vừa qua trong tổng số phiếu, người ta đếm được có hơn 4 ngàn người VN tỵ nạn già trẻ đã bỏ phiếu cho ông Hubert Võ. Đã có hơn bốn ngàn người tái xác nhận chúng tôi không chấp nhận Cộng sản. 

Với hai lần thất bại vì làm tay sai cho CSVN, có lẽ Hoàng Duy Hùng ít nhiều đã "ngộ" và thấm thía được phần nào sức mạnh của cộng đồng người việt tỵ nạn, nên sáng nay thấy ông ta lên đài radio  SGH năn nỉ ỷ ôi, thanh minh thanh nga, minh định lập trường, khóc lóc xin lỗi đồng bào.. Nhưng với một con người vô tư cách, trở mặt như trở bàn tay, một người vô liêm sĩ như thế này, ắt sẽ chẳng còn ai dám tin tưởng nữa. 
Chính ông ta đã tự đào hố chôn mình.

Xin chia vui với tất cả quí đồng hương và cám ơn ông Hubert Võ, người lâu nay đã dấn thân cùng người Việt quốc gia, thắp sáng ngọn lửa đấu tranh, không bao giờ chấp nhận cộng sản dù trên đất khách./


Quinhon11

______________________________________________

1 comment:

  1. Tôi định nói những lời này nhưng bạn đã nói thay tôi rồi. Thật cảm ơn.

    ReplyDelete