Thursday, November 6, 2014

Thư Ngỏ của Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Vua Quang Trung


HỘI ÁI HỮU TÂY SƠN - BÌNH ĐỊNH
THE FRIENDLY SOCIETY  OF TAY SON - BINH DINH

* * *

Emperor QuangTrung Statue Committee
(Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Vua Quang Trung)

10161 Bolsa Ave. Suite 202C, Westminster, CA 92683
Phone: (714) 775 - 2222 & (714) 867 - 3311
Web : tuongdaiquangtrung.org – Email : dpp653@yahoo.com

* * *

THƯ NGỎ

Little Saigon, ngày 5 tháng 11 năm 2014

Kính gởi toàn thể quý đồng hương và thân hữu Bình Định      

Kính thưa quý vị,       
        
Tháng Tư năm 1975 Cộng Sản cưỡng chiếm miền Nam, cả một dân tộc rơi vào cảnh bần cùng, tan nát; hàng triệu đồng bào ta tản mát trên khắp thế giới.

Sau gần 40 năm kể từ đó, chúng ta đã lần lượt hình thành những Cộng Đồng Việt Nam ở hầu hết các nước có đồng bào ta định cư, đông nhất vẫn là tại Hoa kỳ; mà đông nhất ở Hoa kỳ, chính là tại vùng Nam California : khu Little Sài Gòn của chúng ta ! Chẳng thế mà nhiều người đã gọi Little Sài gòn là “Thủ Đô Tinh Thần” của Người Việt Hải Ngoại.
          
Qua 40 năm thăng trầm, hầu hết những Cộng Đồng Người  Việt ở nước ngòai đã vững mạnh về mọi mặt, không những về sinh họat nghề nghiệp, thương mại và dịch vụ để đáp ứng cho cuộc sống đời thường, mà Cộng Đồng chúng ta có ưu điểm luôn biểu tỏ quyết tâm bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Về phương diện này, giới truyền thông đã có câu nói đặc tả đúng cái bản sắc người Việt : “Chúng ta đi mang theo quê hương !”.

Bảo tồn văn hóa có thể không mang lại những lợi ích biểu kiến tức thì cho cá nhân ai, nhưng đối với Cộng Đồng thì quí báu vô giá. Gần 40 năm qua, hằng trăm Trung Tâm Việt Ngữ tại đây đã, đang gìn giữ và tô bồi tiếng Việt cho thế hệ con cháu chúng ta; nhờ thế mà báo chí Việt Ngữ, các đài phát thanh và truyền hình tiếng Việt vẫn được duy trì và ngày càng phát triển. Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ uy nghi, Tượng Thuyền Nhân Việt Nam thương cảm, hiện là những biểu tượng văn hóa thu hút khách du lịch. Người Việt khắp nơi về Thủ Đô Little Sài Gòn, bận rộn gì cũng phải đi ăn một tô phở mang hương vị quê hương, chụp một bức hình ở Tương Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, hay đặt một bó hoa ở chân Tượng Thuyền Nhân Việt Nam.

Sự kiện trên làm khơi dậy Dự án xây Tượng Đài Vua Quang Trung mà Hội Ái Hữu Tây Sơn - Bình Định đã ấp ủ từ rất lâu. Nhờ một số cá nhân rất nhiệt tình cùng với sự hổ trợ quí báu của ông Vương Đinh Vũ, chủ nhân khu Euclid Center, địa chỉ : 14291 Euclid St. - Garden Grove, CA 92843, nơi Tượng Đài Vua Quang Trung sẽ được an vị, cũng như sự tích cực yểm trợ của ông Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove, chúng tôi quyết định thành lập Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Vua Quang Trung và đã trình bày dự án với đồng hương và các cơ quan truyền thông địa phương trong cuộc họp báo ngày 31-10 - 2014 vừa qua. Ủy Ban dự tính Tượng Đài sẽ hoàn thành vào khoảng cuối mùa Xuân 2015.
Ủy ban chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn quý Đồng Hương có lòng ngưỡng mộ công đức chống ngọai xâm của Đức Quang Trung, nhiệt tình ủng hộ chúng tôi thực hiện dự án. Ngân phiếu xin ghi : “HỘI ÁI HỮU TÂY SƠN BÌNH ĐỊNH, Phần Memo ghi : "TƯỢNG ĐÀI QUANG TRUNG”, và gởi vể địa chỉ : 10161 Bolsa Ave # 202CWestminster, CA 92683. Chúng tôi dự trù chi phí cho Tượng Đài Vua Quang Trung là $ 150,000.00, khi nào quyên đủ số tiền này thì sẽ ngưng vận động.

Hội AH/TSBĐ là một hội bất vụ lợi có giấy phép số : 1631260 ngày 12 tháng 01 năm 1989. Tất cả những đóng góp sẽ được cấp biên nhận để được khấu trừ thuế và chúng tôi sẽ cập nhật trên trang nhà : tuongdaiquangtrung.org. Xin mời quý vị vào đây để theo dõi.

Trân trọng cảm tạ quý vị.         

TM. Ủy Ban Xây Dựngợng Đài Vua Quang Trung,

Chủ Tịch

Bác Sĩ Nguyễn Chi Vỹ

No comments:

Post a Comment