Sunday, November 16, 2014

Vấn đề hạnh phúc : Happiness

(sưu tầm)
  

Trong tiếng Anh, hạnh phúc là từ happiness, được nhiều người chiết tự về cách ghép và ý nghĩa của nó như sau:

H — Healthy (Sức khỏe) 

Có một thể chất khoẻ mạnh sẽ giúp bạn vượt qua được nhiều khó khăn ở phía trước. Do đó ta cần giữ gìn sức khỏe mỗi ngày như:
- Ăn đúng bữa, ăn uống thực phẩm cần cho cơ thể.
- Ngủ đủ giấc.
- Vận động cơ thể như tập thể dục, thể thao.
- Tránh những thói quen có hại cho sức khoẻ như ăn uống kiêng khem theo sở thích riêng, thức khuya, lười vận động, hút thuốc.              

A — Attitude (Thái độ)    

- Thái độ tiêu cực sẽ luôn gặp phải những tình huống tồi tệ nhất; khi chưa kịp khởi đầu việc gì thì người có thái độ tiêu cực đã bỏ cuộc.
- Thái độ tích cực sẽ giúp bạn tự tin vào chính mình. Hãy luôn tự nhủ và quyết tâm rằng "Mình có thể làm được điều đó."     

P — Present (Hiện tại)

Hiện tại là một món quà, hãy tận dụng hết những gì cuộc sống hiện tại mang lại cho bạn chứ đừng quá lo nghĩ về những gì đã xảy ra ngày hôm qua hay sẽ xảy ra ngày mai. 

P — Play (Vui chơi)
   
Bạn bận rộn đến mức đầu óc căng như ong vò vẻ? Đã đến lúc bạn phải thư giãn với âm nhạc hoặc một nghệ thuật nào đó … Hay bạn chỉ cần ngồi một mình, thả hồn ra ngoài ngắm mây trời, cây cối. Nhưng trước hết, bạn hãy lắng nghe một bài hát rất hay đang ngân lên từ trong đầu bạn kìa!  

I — Inward (Nội tâm)

Hạnh phúc đích thực bắt nguồn từ chính bạn chứ không thể chịu tác động bởi những lời nói hay việc làm của người khác.  Inward cũng có nghĩa rằng hạnh phúc không thể mua bán, rằng của cải vật chất không mang lại hạnh phúc thật sự. Lòng tốt, sự cảm thông và lòng can đảm đều là những thứ không cần phải mua vì đã có trong chính con người bạn đó.  

N — Nut (Hạt)
    
Hãy thử tưởng tượng một hạt bạn hay ăn với phần bên trong mềm mại được bảo vệ bởi lớp vỏ cứng bên ngoài. Chúng ta cũng như vậy đấy, vẻ bề ngoài chỉ là lớp vỏ để bảo vệ cho phần "nhân" ngọt ngào của bạn ở bên trong.  

E - Express Yourself (Bộc lộ chính mình)
 
Đừng ngồi chờ phép mầu nào sẽ đến mà phải tự biết làm sao để có được phép mầu cho mình. Thử vẽ một bức tranh, chụp một kiểu ảnh, viết một câu chuyện v.v… Đó cũng là cách bạn bộc lộ mình đó, thật kỳ diệu biết bao! Hãy bộc lộ cảm xúc thật của mình! 

S - Simple (Đơn giản)
      
Tại sao bạn cứ làm phức tạp cuộc sống của mình lên nhỉ? Hãy bằng lòng với những gì mình có và không cần phải níu kéo quá sức. Hãy dành thời gian với người thân của bạn và cùng nhau lắng nghe và chia xẻ.  

S - Smile (Nụ cười)

Bạn chính là người bạn thân nhất của bạn đó. Khi bạn gặp phải nghịch cảnh, thì hãy quán chiếu lẽ thật để mỉm cười, để chuyển hóa cảm xúc của bạn.

Như vậy, hạnh phúc đích thực là sự hài hòa nơi thân và nơi tâm, nó không thể xin hay mua được. Hạnh phúc chính là kết quả từ nổ lực đúng đắn về thể xác và tinh thần của bản thân bạn.


(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment