Wednesday, April 20, 2016

Canada xứ lạnh tình nồng

Cách quốc gia ứng phó với việc người vô gia cư ngủ trên đường thế nào? 


 San San - Để giữ gìn bộ mặt đô thị, nhiều nơi người ta đã thực hiện các biện pháp tránh việc tạo điều kiện cho người vô gia cư ngủ trên đường. Nhìn các biện pháp này, có thể bạn sẽ cảm thấy đau lòng.
 
Vẻ ngoài của một con người không nói lên phẩm giá , nhân cách của h

Tại đại học Cardiff, các ống xả của máy sưởi thoát hơi ấm được lắp những lồng sắt để tránh người vô gia cư lại gần và sưởi ấm vào mùa đông. (Ảnh: Internet)

(Tại London, các khe của tòa nhà được đặt những chông nhọn như thế để không cho người vô gia cư lại ngủ. (Ảnh: Internet)

Tại Manhattan New York, trên cửa sổ cũng lắp đặt các kết cấu gai đâm ngược. (Ảnh: Internet)

Còn đây là tại Tesco London. Trên ghế dài tại công viên Hoàng Gia của Anh cũng lắp những thanh gờ nổi lên để không cho người vô gia cư ngủ.

Ngay cả bờ tường hoa cũng làm cho không bằng phẳng để người không thể nằm tại đây. (Ảnh: Internet)

Tại Oxford, những chiếc ghế chờ được thiết kế hình vòm và thiết kế gờ nắm tay như vậy để không ai có thể ngủ. (Ảnh: Internet)

Tại Nhật Bản, trên những chiếc ghế chờ nghỉ chân cũng được thiết kế công phu như vậy, để không ai có thể nằm được. (Ảnh: Internet)


Tại Quảng Châu Trung Quốc, dưới gầm cầu được thiết kế các chông nhọn xếp thành hàng. (Ảnh: Internet)

Tại Barcelona Tây Ban Nha, các thiết kế kết nối khoảng không của các cột trụ được làm nghiêng để người vô gia cư không thể ngủ. (Ảnh: Internet)
Hoặc được lắp đặt các cây gai bằng sắt như thế này.(Ảnh: Internet)
Hay thiết kế những hàng chông như thế này

Bên cạnh đó, cách mà chính phủ Canada ứng xử với người vô gia cư thật khiến chúng ta thấy ấm lòng. 



 Còn buổi tối thì có đèn dạ quang như nhắc nhở chỗ này bạn có thể nghỉ. (Ảnh: Internet)


Trong lúc đó thì tại công viên Maple Leaf của Canada, các băng ghế được thiết kế đặc biệt như thế này cùng lời chia sẻ "đây là nơi trú ẩn an toàn của bạn". (Ảnh: Internet) 



Nếu trời mưa, bạn có thể nâng mái che lên. (Ảnh: Internet)


Những người không nhà, sống lang thang nơi đầu đường cũng là những con người mà chúng ta nên tôn trọng. Bởi họ không phải người xấu, chỉ đơn giản là họ đang gặp phải những hoàn cảnh éo le nào đó nên họ sống như vậy mà thôi. Họ cũng cần được bao bọc và che chở. Bạn có nghĩ vậy không? - (San San)


Lê Từ chuyển tiếp

_________________________________________________

No comments:

Post a Comment