Saturday, April 2, 2016

Mẹo hay cho các bà nội trợ



Mùi dầu mỡ, mắm muối bốc ra từ nhà bếp sau mỗi lần nấu ăn luôn mang lại cảm giác khó chịu không chỉ cho các bà nội trợ mà còn cho cả các thành viên khác trong
gia đình. Cách dễ dàng đơn giản nhất là sử dụng bình xịt khử mùi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm khử mùi cho nhà bếp, nhưng không phải gia đình nào cũng có thể sử dụng. Hóa chất tạo mùi thơm đôi khi gây dị ứng cho những người mẫn cảm hoặc trẻ nhỏ. Hãy cùng nhau tham khảo cách khử mùi nhà bếp đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

1. Dùng vỏ cam để gần bếp nấu. Hơi nóng từ bếp giúp bốc hơi tinh dầu từ vỏ cam sẽ làm cho căn bếp dù trải qua nhiều giờ nấu nướng vẫn không bị ám mùi.

meo khu mui nha bep1


2. Đun sôi 2 cups nước cùng 3 muỗng hạt cà phê xay vào một nồi nhỏ. Mùi thơm của cà phê sẽ đánh tan mọi mùi hôi khó chịu.


meo khu mui nha bep


3. Thái nhỏ hành tây cho vào một bát nước nhỏ rồi đặt vào phòng bếp. Hành tây sẽ giúp bếp nhà bạn sạch thơm.


meo khu mui nha bep3
.
Baking soda là một sản phẩm rẻ tiền mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi siêu thị. Ngoài việc sử dụng vào mục đích nấu ăn, bạn có biết baking soda còn có thể dùng cho nhiều mục đích khác?


bakingsoda2


Baking soda giúp làm thông đường ống thoát nước. Thường xuyên đổ baking soda hòa nước xuống bồn rửa mặt, bồn rửa chén sẽ giúp giảm nguy cơ tắc đường ống thoát nước. Phản ứng hóa học giữa nước và baking soda sẽ cuốn sạch mọi cặn bám.


bakingsoda1


Baking soda Làm sạch sàn nhà
Quét sạch bụi bẩn ở sàn nhà, cho 1/2 cốc baking soda vào một xô nước ấm, rồi bắt tay lau chùi. Tác dụng? Sẽ cho các bà nội trợ một sàn nhà sạch bóng!


bakingsoda


Baking soda giúp tẩy sạch vết bẩn trên áo quần. Bỏ thêm baking soda vào máy giặt khi giặt quần áo vừa giúp bạn tiết kiệm xà bông mà quần áo vẫn trắng sáng, thơm tho.


bakingsoda3



khu mui cho cac vat dung trong bep1


2. Khử mùi tủ lạnh bằng trà khô

Cho trà khô vào một túi vải rồi để vào ngăn tủ lạnh. Trà sẽ giúp tủ lạnh nhà bạn không bị ám mùi từ thực phẩm. Nên thay túi trà mới trong vòng 3 tuần để tủ lạnh luôn thơm mát.


khu mui cho cac vat dung trong bep

3. Khử mùi microwave

Đun sôi nước và giấm. Chờ cho nguội bớt rồi dùng khăn sạch thấm hỗn hợp giấm-nước còn ấm để lau lò. Giờ thì bạn đã có một chiếc microwave sạch bóng, thơm tho.

khu mui cho cac vat dung trong bep2

Hoàng Hươnng (baotreomline)
_______________________________________________________
 

No comments:

Post a Comment