Monday, April 11, 2016

Mã số trên trái cây & thực phẩm tại Hoa Kỳ


...


Nếu bạn sống tại Hoa Kỳ thì bạn sẽ không lạ gì về các mẫu số trên các nhãn dán trên trái cây hay bao bì trái cây . Nguời ta tính giá cả theo các mẫu số ấy đó là chuyện của tiệm , nhưng bạn có biết sự thật đàng sau những mẫu số đó là gì không ?


Ngày nay, chúng ta có thể rất dễ dàng tìm mua được các loại trái cây ngoại nhập một cách dễ dàng từ những cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các siêu thị lớn với đủ mọi loại giá. Nếu giá cả dường như là mối quan tâm đầu tiên của mọi người thì hình thức có lẽ là điều kiện tiếp theo để chúng ta quyết định mua một loại thực phẩm nào đó. Nhưng với một vẻ bề ngoài ngon lành tươi tốt cũng chưa chắc đảm bảo cho chúng ta điều gì nhất là trong thời buổi tràn ngập những chất bảo quản, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và cả thực phẩm biến đổi gen


Trái cây có tem dán với mã số bắt đầu bằng số 8 nghĩa là gì?

...
Trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8 - Trái cây biến đổi gen

Nếu bạn thấy một loại trái cây có tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với chữ số 8 thì điều đó có nghĩa là đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism) có nghĩa là biến đổi gen.Với một ví dụ đơn giản với một loại chuối thông thường có mã là 4011, nhưng nếu đó là 84011 thì có nghĩa là loại chuối đó là chuối đã biến đổi gen.

Trái cây có tem dán với mã số bắt đầu bằng số 3 hay 4 nghĩa là gì?

...
Trái cây có mã số bắt đầu bằng số 3 hoặc 4 - Trái cây được gieo trồng theo phương pháp thông thường có sử dụng chất hóa học.

Đa số các loại trái cây và thực phẩm đều có mã số với bốn chữ số và bắt đầu với chữ số 3 và 4. Những loại sản phẩm này không bị biến đổi và được gieo trồng một cách tự nhiên và tất nhiên là được phun xịt với các chất hóa học bảo vệ thực vật. Vì vậy nên lưu ý ngâm và rửa kĩ nhiều lần dưới vòi nước mạnh hay gọt bỏ vỏ trước khi ăn hay chế biến các loại trái cây hay thực phẩm này.

Trái cây có tem dán với mã số bắt đầu bằng số 9 nghĩa là gì?

...
 
Trái cây có mã code bắt đầu với số 9 - 100% hữu cơ không sử dụng chất hóa học

Nếu mã số trên sản phẩm có năm chữ số và bắt đầu bằng chữ số 9, đó là một sản phẩm 100% hữu cơ và không hề có bất cứ một loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật hay bất cứ hooc-môn tăng trưởng nào.  

Marian Ly (Chuyển tiếp)
Source: Langdublog

__________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment