Saturday, April 23, 2016

Mẹo sử dụng sữa tươi hết hạn.

Hoàng Hương

Chắc hẳn không ít lần bình sữa tươi trong tủ lạnh đã hết hạn sử dụng. Tất nhiên không ai dám uống hoặc dùng với cereal. Thông thường mọi người thường bỏ ngay vào thùng rác. Nhưng bạn có biết sữa tươi hết hạn vẫn có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Hãy cùng xem chúng có thể được sử dụng như thế nào nhé.
 
1. Dùng chà đồ da: Sữa sẽ làm những đồ dùng bằng da của bạn bóng đẹp như mới. Đừng quên lau lại bằng khăn ẩm sau khi bạn đã chà sữa lên nhé.

2. Dùng thay thế cho buttermilk trong các sản phẩm nướng như bánh mì hay pancake. Mùi chua khó chịu của sữa sẽ không còn mà thay vào đó là những chiếc bánh thơm ngon.


3. Dùng làm sáng đồ bạc: Ngâm đồ dùng và trang sức bằng bạc vào sữa, để qua đêm. Bạn sẽ ngạc nhiên vì khả năng làm sáng đồ bạc của chai sữa mà bạn từng nghĩ là vô dụng đấy.



4. Dùng cho vườn nhà: Không phải tốn tiền mua phân bón cho cây. Chỉ cần dùng sữa hết hạn pha loãng với nước, tưới quanh gốc sẽ bổ sung chất dinh dưỡng giúp cây phát triển khỏe mạnh. Nếu dùng để tưới cây nhớ để sữa quá hạn vài tháng và pha loãng cùng với nước, vì nếu quá đậm đặc sữa có thể làm chết cây. Ngoài ra bạn có thể pha 1 phần sữa với 9 phần nước, dùng để phun lên lá và thân cây sẽ giúp ngăn ngừa các loại nấm hại.

Trên đây là một số cách dùng cho sữa tươi đã hết hạn sử dụng. Nếu lần tới bạn phát hiện ra chai sữa đã hết hạn, đừng vội bỏ đi nhé vì có rất nhiều cách để bạn có thể tiếp tục sử dụng nó đấy.


Hoàng Hương (baotreonline)

_________________________________________________________________

2 comments: