Tuesday, July 23, 2019

Cách trồng kale

Quinhon11

Ngày nay, cây cải xoăn - Kale - đã trở nên rất phổ biến. Đặc biệt là lợi ích cho sức khoẻ do nó mang lại. Trở thành loại thực phẩm ưa chuộng đã làm giá bán của nó tăng cao. Vì vậy, bạn có thể tự hỏi loại rau này trồng ra sao? có cần nhiều đất? Liệu bạn có thể trồng nó trong sân vườn nhà? Còn nữa, Liệu cải xoăn có phát triển được trong chậu không?

Vâng, cải xoăn Kale (Brassica oleracea) phát triển được trong các thùng chứa, và không chỉ vậy, chúng thật dễ dàng để chăm sóc, cho thu hoạch tốt trong những chậu nhựa. Do đó chúng ta không cần nhiều không gian cho loại rau xoan này


Trong thực tế, bạn có thể trồng một hoặc hai cây cải xoăn trong một bồn cùng với hoa hàng năm của bạn hoặc cây lâu năm. Để có thêm màu sắc, bạn có thể trồng thêm vài cây cải cầu vồng - Swiss chard - (Beta vulgaris) vào chung, tạo thành một mãng tươi xanh nhiều màu sắc ,vàng, đỏ rất đẹp mắt, và có đủ rau để phục vụ gia đình. 
Nếu bạn trồng chung cải xoăn kale với các cây thường niên khác hoặc cây lâu năm, bạn hãy để ý lựa những cây có cùng yêu cầu v ánh sáng, nước và thụ tinh.

Làm thế nào để Grow Kale trong Containers
Kale là một loại cây hợp thời tiết mát lạnh - hai năm trồng lại một lần, chúng có thể phát triển quanh năm trong một số vùng, ngoại trừ những nơi thời tiết quá nóng vào mùa hè. Kale phù hợp với khu vực USDA 8-10.

Khi trồng bạn nên chọn vị trí có nắng  trực tiếp ít nhất 6 giờ một ngày. Khi trồng cải xoăn trong chậu. Cây Kale đòi hỏi đất tốt và khả năng thoát nước tốt. Chọn một chậu có đường kính ít nhất là một foot. Nên trồng các cây cách nhau 12 inch. Bạn có thể trực tiếp trồng từ hạt giống sau khi giá lạnh đã trôi qua. Vào mùa xuân cho khu vực của bạn ở . Hoặc bạn có thể trồng cây con. 

Chăm sóc cho rau cải xoăng: 
Mặc dù cải xoăn cần nắng, nhưng nó có thể héo hoặc chết nếu nắng quá nhiều, do đó, nên trải một lớp mulch quanh gốc cây với rơm, cỏ mục, lá thông hoặc vỏ cây để giữ ẩm và giữ cho rễ mát.

Tưới kale với khoảng 1-1 ½ inch nước mỗi tuần. đất nên được ẩm ướt xuống sâu một inch vào đất. Vì cây trồng trong chậu khô nhanh hơn so với ở đất trong vườn, bạn có thể cần phải tưới thường xuyên hơn để giử ẩm trong mùa nóng và khô.

Nhiều loài gây hại có thể ảnh hưởng đến cây cải xoăn, vì vậy đây là một số lời khuyên giúp bạn:



- Bón phân với một muỗng canh 8-4-4 phân hòa tan trong một gallon nước cứ sau 7-10 ngày một lần cho cải xoăn trồng trong chậu.

- Nếu bạn thấy mọt hoặc rệp rầy trên cây, hãy xử lý chúng bằng thuốc phun côn trùng.

- Bắt, diệt những con sâu bướm. Phun kale với Bacillus thuringiensis ở dấu hiệu đầu tiên của sâu bướm bướm đêm hoặc sâu.

- Để bảo vệ hoa cải xoăn từ con bọ sáo, có thể  phủ nó bằng loại lưới tốt.

-  Rắc xung quanh gốc thuốc mồi diệt ốc sên, những con sên này thích cải xoăn và đó là một trận chiến liên tục để xem ai là người chiến thắng.

- Khi thu hoạch cải xoăn nên hái lá từ dưới cùng của cuống trở lên, để lại ít nhất bốn lá trên ngọn cây để cây liên tục tăng trưởng.

- Nếu bạn đã trồng cây cải xoăn chung với các cây trồng trang trí, hoa quả khác và khi nhận thấy cây không còn đẹp mắt với bạn, hãy nhổ bỏ và trồng đợt  cải xoăn mới.

Một vài điều căn bản trên có thể giúp bạn thêm một vài ý tưởng. Chúc các bạn thành công trong việc trồng một vài chậu rau xoăn bổ dưỡng này trong vườn nhà.

Quinhon11 -  Tham khảo từ nhiều nguồn


__________________________

No comments:

Post a Comment