Saturday, July 27, 2019

Phượng Vỹ - Cali vào Hè

Phạm Lê Huy

Bài phóng sự của phóng viên Ngọc Lan (post trên Người Việt Online, ngày 20/7/2018) viết về ba cây phượng vỹ vào mùa Hè này của gia đình ông bà Bảo Trâm trên đường Cerritos / thành phố Anaheim - Cali đã thôi thúc tôi suốt mươi ngày nay, thế nào cũng phải đến đây xem tận mắt và chụp vài pose hình để... khoe với bạn bè cho vui, và cũng để có cái cớ mà nhắc lại dăm ba chuyện cũ rích cũ rơ ở cái thời tuổi teen “mài đũng quần” trên ghế nhà trường. Cái thời mà chúng ta có quá nhiều kỷ niệm, có quá nhiều dấu ấn ngây thơ “vô số... tội” không sao quên được ấy...

Để hạp với bối cảnh “phượng vỹ sân trường”, vợ chồng tôi không ai bảo ai đã tự ý... “đụng hàng”, chọn đồng phục học trò. Tôi thì áo trắng quần jean xanh, bà xã tôi thì cứ xuýt xoa : “Tiếc quá... Em không có áo dài trắng... Mượn ai bây giờ ?”. Tôi “bàn vào” : “Thì mặc đại quần jean xanh áo trắng cũng được... ”, rồi đùa : “Khôn răng mô”.
- OK... Xong... Lên đường... !

Khoảng 10 giờ kém 15 chúng tôi đến nơi. Từ xa đã thấy tàng phượng vỹ đỏ rực trong nắng mai, thấp thoáng dưới bóng cây là các tà áo dài trắng lượn lờ trong làn gió thoảng.

Đậu xe bên này, nhìn qua bên kia đường là... cổng trường, à không, là cổng của một ngôi nhà khang trang. Xôn xao trước cổng là một nhóm “nam sinh, nữ sinh... trung niên” thật tươi tắn trong bộ đồng phục học sinh xinh xắn như thuở nào. Hỏi ra mới biết họ là Nhóm Ảnh Nghệ Thuật, đến đây toàn là các cô người mẫu xinh gái và những nhiếp ảnh gia bảnh trai chuyên nghiệp.

Tôi lên tiếng chào anh chị chủ nhà. Anh chị rất cởi mở và hiếu khách, nói tôi đến khá trễ vì mười phút nữa anh chị sẽ ra Bolsa mở cửa hàng.
- Dạ... Chúng tôi ở xa, trên Los, nên không xuống sớm được... Mong anh chị thông cảm.
- Vậy à... Cũng có các vị ở tận San Diego, Irvine, Riverside, San Pedro... đến nữa. Thật quí hóa lắm thay. Cảm ơn quý vị.
- Xin phép anh chị cho tôi chụp vài tấm hình. Phượng đẹp quá... Thật nhớ quê nhà... !
- Vâng, anh cứ tự nhiên. Chúng tôi chờ được mà... !
- Vâng… Cảm ơn anh chị.

Thế là chúng tôi tha hồ chụp, say sưa chụp với tinh thần và tâm hồn thật trẻ trung hào hứng.








Phạm Lê Huy
(Los Angeles, July 29, 2018)

No comments:

Post a Comment