Wednesday, July 24, 2019

SEA OF BLACK

SÁNG TÁC MỚI CỦA NHẠC SĨ TRÚC HỒ
.




Vào ngày 16 tháng 06, 2019, gần 2 triệu người Hong Kong trong chiếc áo đen đã xuống đường biểu tình chống lại dự luật dẫn độ về Trung Cộng của đặc khu trưởng Carrie Lâm.


2 triệu người trong chiếc áo đen đã gởi đi một thông điệp cho Bắc Kinh là người dân quyết tâm, can trường không khuất phục trước cường quyền.

Từ trên không nhìn xuống, 2 triệu người nhấp nhô như ngọn sóng dâng trào. Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng đã đặt tựa cho bản tin của họ khi viết về cuộc biểu tình của 2 triệu người là Sea Of Black.

Từng theo dõi cuộc biểu tình của người dân Hong Kong trong 4 năm qua, và đã có mặt tại chổ để đồng hành cùng người dân Hong Kong vào năm 2014, lần này nhạc sĩ Trúc Hồ đã cảm xúc và sáng tác một nhạc phẩm mang tên Sea of Black. Nhạc phẩm này được nhạc sĩ sáng tác bằng cả hai thứ tiếng Anh và Việt Ngữ.

Đặc biệt là nhạc phẩm này có sự đóng góp của ái nữ nhạc sĩ Trúc Hồ là Lala Trương và thứ Nam là Lý Bạch cho lời của phần nhạc.

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết nhạc sĩ đã sáng tác được một đoạn khi ở Hong Kong vào năm 2014 tham gia cùng dòng người biểu tình lúc bấy giờ, nhưng rồi để đó.

Mãi đến hôm nay khi nhìn thấy 2 triệu người mang áo đen xuống đường để dành lại quyền làm người, nhạc sĩ đã lấy lại được cảm xúc và viết tiếp phần còn lại của nhạc phẩm Sea Of Black.

https://www.youtube.com/watch?v=gh8-kT-9uL4&feature=youtu.be&fbclid=IwAR3O20NaV5wZj2hO90a9KYRWcWwrFn17SAF2foQyKYo6M--eoNANOCHwdyM


_________________________________

No comments:

Post a Comment