Saturday, July 20, 2019

Mẹo chọn Dưa hấu ngon

Quinhon11



Mùa này nắng nóng, một trái dưa hấu ngon, được ướp lạnh ăn vào thì không còn gì bằng. Ở đời có nhiều chuyện tưởng đơn giản, dễ dàng với người khác mà lại khó với mình. Hiếm khi nào mình  chọn được một trái dưa hấu ngon. Không bị dập bên trong thì cũng nhạt thếch và không dòn. Mỗi lần tới nhà bạn bè, được thưởng thức khay dưa đỏ thẩm, ngọt, dòn, mình thật sự ganh tị về sự may mắn của họ. Rồi cũng nghe bày nào là phải gõ, trái phải nặng v.v.v. Mình làm đủ cả mà rồi hết vợ tới chồng cứ vác phải những trái dưa cực dỡ về nhà. Riết rồi hết muốn mua luôn.

Hôm nay đọc được mấy cái mẹo này trên mạng mình khiêng về chia sẽ. Nếu ai thường bị mua phải dưa dỡ giống như mình thì hôm nào thử những mẹo dưới đây, xem kết quả có tốt không nhé.

Nhìn đáy dưa, chọn quả có vết rám, màu đốm vàng
Quả dưa hấu có phần đáy (phần đối diện với cuống) tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa mách bạn, đó là một quả dưa ngon.





Dưa có dấu ong châm thì càng ngọt
Những vết màu nâu hay vết ong châm trên quả dưa cho thấy, ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn càng nhiều thì trái dưa đó càng ngọt.






Dưa hấu "đực" thì nhiều nước, còn dưa "cái" thì ngọt hơn
Theo kinh nghiệm của những người nông dân trồng dưa thì, trái dưa "đực" thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước. Trong khi đó, những quả dưa "cái" sẽ có hình tròn, ngọt và ít hạt hơn nhiều.





Nhìn cuống dưa tươi hay héo
Nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Cuống dưa tươi, có màu xanh cho thấy dưa có thể được hái sớm và chưa chín. Cuống dưa héo cho thấy trái dưa này đã chín, ngon ngọt.




Lựa chọn kích cỡ dưa vừa phải, không quá to không quá nhỏ
Một trái dưa quá to hay quá nhỏ đều không ngon. Vì thế, bạn hãy chọn một trái dưa hấu có kích cỡ trung bình, cầm vào chắc tay, không bị nẫu, dập ở phần nào.




Chúc các bạn lựa được một trái hay nhiều trái dưa ngon.

Quinhon11-  KHANHP, THEO HELINO

______________________________________

No comments:

Post a Comment