Sunday, August 25, 2019

Những bức ảnh gây 'choáng' từ thiên nhiên

Quinhon11

Thế giới tự nhiên đầy vẻ đẹp, kỳ diệu và huyền bí. Thiên nhiên có sức mạnh để tạo ra sự sống cũng như có đủ sức mạnh để hủy diệt
Những bức ảnh dưới đây cho thấy, thế giới tự nhiên đầy những điều bất ngờ. Có thể phá hủy mọi thứ một cách tàn bạo, gây chết người. Hoặc tuyệt vời và đầy cảm hứng.
Vì những hình ảnh này được thu thập trên web, trên toàn thế giới. Một số có thể đã được chỉnh sửa hoặc thay đổi. Người dùng nên thận trọng.

Ngọn hải đăng trong cơn bão



Một làn sóng phẩn nộ đánh vào một ngọn hải đăng ngoài khơi nước Pháp năm 1989 - người đàn ông trong ngọn hải đăng sống sót. (Ảnh-Jean Guichard)

Một trong những bức ảnh nổi tiếng hiện nay, được chụp bởi Jean Guichard vào năm 1989, Trong ảnh một làn sóng lớn gần như nhấn chìm Phares dans la Tempete, la Jument, một ngọn hải đăng trên bờ biển phía tây bắc nước Pháp, gần Brittany. Dịch một cách châm biếm là "ngọn hải đăng trong cơn bão". 

Trong cơn bão này, người giữ ngọn hải đăng, ông Theodore Malgorne, nhìn vào  trông giống như anh ta đang bình tĩnh theo dõi những con sóng quái vật. nhưng thực ra ông ta đang chờ giải cứu. 

Ngoài Malgorne ra bên ngoài chờ đợi, thì có một vài đồng nghiệp đang ẩn náu an toàn bên trong ngọn hải đăng. Mặc dù có vẻ như bức tường nước kinh khủng này sẽ phá hủy được ngọn hải đăng. Nhưng cấu trúc kiên cố này đã vượt qua được, không bị thiệt hại nhiều và vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

 Cá voi Beluga 


Cá voi Beluga - Source: Wikimedia Commons

Trong quá khứ, cá voi Beluga thường bị nhầm là nàng tiên cá vì đầu gối giống người của chúng.
Từ hàng trăm năm qua, nhiều thủy thủ đã báo cáo việc nhìn thấy các nàng tiên cá. Rõ ràng, hầu hết trong số họ đã thật sự nhìn thấy một con vật gì đó ở trong làn nước, trên mặt nước. Họ cho đó là một con vật pha trộn giữa cá và người, the Mermaid. Nhưng có lẽ không phải là một vật quyến rũ gợi cãm, pha trộn giữa người và cá như tưởng tượng. Những sinh vật được họ nhìn thấy đó có thể là những con cá voi Beluga, một giống cá voi được nhìn thấy ở vùng biển Bắc Cực.
Loài cá voi này đã thích nghi để bao gồm một số đặc điểm giải phẫu và sinh lý độc đáo tách nó ra khỏi những con cá voi khác. bao gồm màu trắng và vây lưng bị mất. Nhưng hình dạng kỳ lạ hơn là phần dưới có hình dáng nhô ra, giống như đầu gối, cặp chân của con người. Có lẽ đó là lý do tại sao nó bị nhầm và bị báo động về những nàng tiên ở bin c

Một hoàng hôn huyển hoặc ở Moscow.



Một núi mây như cơn bão và một hoàng hôn tuyệt đẹp đã kết hợp cùng nhau tạo ra hình ảnh choáng ngợp này trên đường phố Moscow. Thật kinh ngạc khi nhìn thấy một kết hợp đơn giản của hơi nước lại tạo thành những quang cảnh mạnh mẽ và hùng vĩ như vậy trên bầu trời. 

Những đám mây này như chỉ ra rằng một cơn bão đang đến gần Moscow hoặc nó vừa đi qua khu vực. Ánh sáng mặt trời xuất hiện đùa giởn, dạo chơi cùng những đám mây đã tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng, trông giống như được hình chụp từ sự dàn dựng cho một bối cảnh phim..

Những ngọn giáo băng Lạnh và nguy hiểm



Những ngọn giáo băng là kết quả của những cơn gió mạnh quét qua những không gian mở, cho đến khi nó chạm vào một cấu trúc, như ngọn hải đăng, hàng rào hoặc tháp điện thoại di động này, và nó ở lại, bám trụ

Giống như các cột băng nằm ngang, các xúc tu băng giá này có sức tàn phá lớn, nhưng chúng cũng rất đẹp. Trọng lượng của băng có thể làm hư hõng cấu trúc và gây ra một thiệt hại đáng kể cho tháp điện thoại di động này

Trong hình, có thể là kỹ thuật viên này đã được giao nhiệm vụ đục phá những tảng băng để mở rộng bề mặt ngọn tháp này. Một công việc rất khó khăn và nguy hiểm.

Một cuộc ác đấu, mà cả hai đều chết.




Những gì chúng ta thấy trong bức ảnh này là một minh chứng tuyệt vời về hai phương pháp giết đối thủ của loài rắn: Bằng nọc độc và sự xiết chặc

Một số loài rắn, như rắn hổ mang chúa, rắn đuôi chuông, rắn san hô, mamba đen và viper có vảy là những con rắn độc. Chúng giết chết con mồi bằng cách tiêm nọc độc qua nanh và dựa vào tốc độ của chúng để bất ngờ tấn công nạn nhân.

Những con rắn khác, như Python và boa constrictor quấn cơ thể mạnh mẽ của chúng xung quanh con mồi và siết chặt cho đến khi dòng máu đến các cơ quan quan trọng bị dừng lại. 

Vậy phương pháp giết người nào hiệu quả nhất? Cả con rắn hổ mang chúa trong bức ảnh này và con trăn đều bị mất mạng, với vết thương của đối thủ gây ra. Nên có thể nói đó là một trận hòa. Chẳng có ai thua, hay thắng.

Quinhon11
Nguồn: https://historydaily.org


_______________________

No comments:

Post a Comment