Wednesday, August 28, 2019

Bánh xèo Jasmine, Cà phê Beignet Ông Già

Quinhon11



Mình là dân nẫu, mê bánh xèo kinh khủng. Nhất là những hôm mát trời, hay thời tiết dự đoán có mưa thì món bánh xèo này lên đầu bảng. Thế nào bạn bè cũng ơi ới rủ nhau tụ họp, đúc bánh xèo ăn. Dù trong lòng cũng ngại món ăn nhiều dầu mỡ,  nhưng mặt kệ, món ngon miền trung này, thỉnh thoảng thèm vẫn cứ ăn. Trong nhóm mình, có chú Dũng là một tay đổ bánh xèo nỗi tiếng chịu khó. Mình dùng từ "chịu khó" vì hầu như lần nào ăn bánh xèo chú cũng là nạn nhân đứng bếp.


Lâu nay mình cứ tưởng Nha trang, Quy nhơn gần quá, thì các món ăn chắc cũng giống nhau. Nhưng không phải vậy. Từ ngày qua lại với nhóm bạn gốc Nha trang và vùng phụ cận này, mình mới biết hai thành phố cách nhau vài trăm cây số mà cách ăn, và món ăn có khá nhiều khác biệt. Bánh xèo mình ăn ở Quy Nhơn hầu như chỉ có tôm đất, vài miếng thịt ba rọi, một nhúm giá. Bánh xèo Nha trang bạn mình làm thường ngoài tôm còn có thêm mực tươi và vài loại hãi sản khác. Cách pha nước mắm cũng có khác, bạn nấu nước mắm vị nhạt hơn và có thêm một trái cà chua chín nấu mềm, nổi trôi trong thố. Tuy lạ mà ngon. 

Tháng tám Houston đang nóng cao điểm, vậy mà chiều nay chị Cúc gọi rủ đi ăn bánh xèo Jasmine, thì mình ừ ngay dù vừa ăn cơm xong. Về món bánh xèo ở Houston, mình đã thử nhiều nơi, nhưng mình chịu nhất là bánh xèo ở tiệm Jasmine trên Bellaire blvd. Cái bánh xèo ở đây khá chất lượng, phần nhân có con tôm to tròn mũm mỉm, nhiều giá nằm gọn trong lớp vỏ bánh dòn rụm. Mỗi phần ăn 1 cái, thêm đĩa rau, vài cái bánh tráng nữa thì vừa đủ no. Mấy lúc sau này, cuối tuần ở Jasmine có thêm chương trình nhạc thính phòng. Được thưởng thức món ăn mình thích và có bonus là những bài nhạc hay của những giọng ca tài tử.. thì rất tuyệt, dù nhà hàng khá ồn ào.

Sau chầu bánh xèo nhiều dầu mỡ. Không khí náo nhiệt cũng vừa đủ chán, chúng tôi kéo nhau qua quán Ông già gần đó. Quán này chuyên về bánh Beignet và Cafe Du Monde theo phong cách Pháp -New Orleans. Chủ trước là một ông lớn tuổi người ngoại quốc. Ông này tính nết rất khó chịu, hơi bất lịch sự, nên nhiều khách Việt Nam một đi không trở lại, trong đó có chúng tôi. Gần đây quán đổi chủ. Cô quản lý mới người Việt nam khá thân thiện, nên nhiều khách VN lui tới hơn. Lúc chúng tôi đến đã khá khuya, quán bắt đầu thưa khách. Chúng tôi chọn một cái bàn bên hiên ngoài. Kêu cà phê, vài đĩa bánh, rắt thật nhiều đường bột. Không khí về đêm mát dịu, iên tỉnh, ăn Beignet, uống cà phê sữa nóng, tán gẫu bên bạn bè thật là thú vị.

Đêm dần khuya, quán dọn dẹp, tắt đèn đóng cửa. Chúng tôi và một số khách bên ngoài vẫn còn ngồi. Lúc này nếu muốn ngồi suốt đêm thì cứ việc, chẳng ảnh hưởng đến ai. Chia tay nhau lúc quá nửa đêm. Gió khuya mát rượi, sương bắt đầu rơi. Một buổi tối cuối tháng tám, bánh xèo Jasmine, Beignet, cà phê Ông Già. Cám ơn Anh Thịnh - Chị Cúc, vợ chồng Dũng Đoan đã cho bọn mình một buổi tối thật vui. Vui vì có đồ ăn, thức uống ngon, và hơn hết là bên cạnh có bạn hiền, chịu khó (hay chịu đựng) lắng nghe mình huyên thuyên.. giải stress.

Quinhon11
_______________________________

No comments:

Post a Comment