Wednesday, August 28, 2019

Cách làm vỏ bánh trung thu

Gaumisa

Bài cũ đã post lâu, nay thêm phần recipes làm vỏ bánh Trung thu.




Vật liệu: làm được 7-8 cái bánh 200gr  (130gr nhân- 70gr vỏ bánh)

-  150gr bột mi All Purpose
-  150gr Bột Cake Flour (nếu không có bột Cake Flour làm  toàn All Purpose cùng được nhưng bánh không được mềm)
-   200gr đường Đại Hàn
-  60gr dầu ăn
-  1 cafe  bơ đậu phọng
-  1 trứng gà 
-  1/4 bột ngủ vị hương
-  1 cafe màu kho cá tùy thích vỏ bánh đậm nhạt mà thêm bớt

Cách làm 

Cân 2 thứ bột xong rây đều cho mịn, dùng cái tô đánh bột của máy đánh trứng, cân đưng, du ăn, trứng gà, bơ, màu kho cá, riêng ngũ vị hương nếu không thích đừng dùng. Đánh nhẹ cho hoà ln, xong bỏ từng ít bột quậy đều. Tới cuối đánh nhanh lại vài lần cho bột mịn đều.

Xem màu bánh theo ý chưa?. nếu nhạt thêm tí màu kho cá đ khi nướng vỏ bánh ra màu  cánh gián nhạt đẹp  không bị đậm đen. Đem bột ấy ra ủ khoảng 40 phút. Sau đó chia bột khoảng 70gr cho bánh 200gr ( vỏ bánh=1/3 trọng lương bánh)Vỏ không dày quá án bột dày mau ngán, nhưng củng không quá mỏng sẻ lòi nhân ra v không đẹp, d ngán vì toàn nhân ngọt quá.

Đem đem các cục bột cán tròn,  bọc nhân vào dùng tăm xâm vài nơi, đ khi nướng không bị nứt. Dùng cọ quét 1 lớp dầu mng vào hoa văn và thành bánh đ khi lấy bánh ra không bị dính và bánh bóng đẹp. Nhưng đừng phết nhiều dầu quá,  có thể áo bột vào khuôn cũng đưc để lấy bánh ra d dàng không b dính vào khuôn..

Xem hình phiá dưới Bật lò trước 400o cho nóng trước 10 phút xong cho khay bánh vào nướng lần #1 khoảng 10 phút. Lấy ra xịt nước đều đễ ngưội, xong dùng 1 lòng đỏ trng, 1 mung sữa tươi, 1 cafe mật ong hay nước đường, 2 cafe dầu trôn đều, lọc lại cho mịn phết nhẹ lên mặt bánh. Đừng quét nhiều lần sẽ làm mất nét hoa văn đẹp.  

Xong cho lại vào lò  lần #2. giảm độ xuống còn 375o, nướng 10 phút xong lấy ra xem màu đã đều chưa. Sau đó phết hỗn hợp thêm 1 lần nữa giảm lò xuống 350o. Nướng thêm lần # 3 khoảng 5 phút. Vậy là xong.

Lấy ra, chờ nguôi bỏ ra rack. Hôm sau bánh mới lên màu đẹp. Lúc này đem bánh vô bao, bỏ hộp. 2 ngày sau nữa bánh mới tươm dầu, vỏ bánh trở nên mềm mại, có màu đẹp, cắt ra ăn mới ngon. Bánh để ngoài được 1 tuần. Nếu chưa ăn liền  thì để trong tủ mát, khi ăn lấy ra nưng sơ lại.














Bánh Trung thu Chocolate nhân hạt sen, Mascarpone Cheese, trứng muối lạ miệng .
Làm vỏ bánh như bánh Trung thu thường nhưng cho thêm 2 muỗng canh bột cacao và 1 gói cà phê đen instant cuả VN trộn chung vào bột.  Nhân bánh bằng hột sen, sên như bình thường, khi gần được thì cho cho 2 muỗng canh Mascarpone Chêese vào trộn lên, bánh sẽ có mùi Chêese Mascarpone như bánh Tiramisu. 

Bánh nướng xongsẽ thơm mùi Chocolate và nhân thơm béo mùi Cheese, ăn lạ miệng không giống như bánh TT cổ truyền. Các bé thích lắm, còn người lớn thì tuỳ vì có người thích mùi vị bánh TT cổ truyền  hơn. Cacao, cafe, Cheese bỏ nhiều ít là theo ý thích cuả mình nha. Các bạn làm thử xem có thích không nhé. 







Gaumisa

_______________________________________

No comments:

Post a Comment