Wednesday, August 21, 2019

Những câu chuyện kinh dị có thật trong bệnh viện tâm thần

Bệnh viện tâm thần luôn chứa những điều bí ẩn khiến người bình thường nổi hết cả da gà khi nghe kể lại.
Lạm dụng thân thể
Vào dịp giáng sinh năm ngoái, tại một bệnh viện tâm thần ở Anh, một nhân viên phụ trách việc chăm sóc bệnh nhân đã tường thuật lại câu chuyện không biết nên sợ hay nên buồn.
 Bệnh nhân mà nhân viên này phụ trách là một cô bé khoảng 13 – 14 tuổi từng trải qua một cơn khủng hoảng về lạm dụng cơ thể. Sau khi được dắt vào buồng tắm và thay quần áo để tắm, cô bé bỗng dưng ngã xuống và co giật liên tục. Tiếp theo đó bỗng dưng cô bé bò bằng bốn chân, liếm chân 2 nữ nhân viên với thái độ phục tùng và từ từ nói: "Con đã sẵn sàng, bố ơi!"
Hoá ra, cô bé bị cha của mình lạm dụng đến mức bị tâm thần. Cứ mỗi lần thay quần áo, kí ức xấu xí ấy lại ùa về hành hạ tâm hồn nhỏ bé. Tuy nhiên, tội ác đã phải trả giá. Người cha đã bị bắt và tống vô tù, còn cô bé đang dần hồi phục trở lại.


Liệu quỉ là có thật

Jane – trường hợp bị quỉ ám.
Đây được xem là trường hợp "bị ám" gây kinh hoàng nhất trong viện tâm thần. Câu chuyện kể về một người phụ nữ trẻ tên Jane bị đưa vào viện với những biểu hiện điên loạn, khó hiểu.
Đặc điểm mà người ta dễ nhận thấy ở nữ bệnh nhân này nhất chính là nét mặt nghiêm trọng, như đang chăm chú lắng nghe điều gì đó.
Vào một đêm, các bác sĩ nghe thấy tiếng hét kinh hoàng của nữ bệnh nhân phòng số 426 (của Jane). Họ tức tốc đi kiểm tra và nhìn thấy Jane đứng trước phòng và nở nụ cười không tiếng đầy ranh mãnh.
Khi được hỏi có chuyện gì, Jane điềm tĩnh nói trong khi lắc lư người: "Điều gì khiến các người nghĩ ta là Jane?".
Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng chú ý sau khi các bác sĩ khống chế và tiêm cho Jane liều thuốc an thần.
Nhưng, đến sáng hôm sau, người ta bàng hoàng phát hiện thi thể Jane nằm trong vũng máu. Cơn điên loạn phát tác lúc nửa đêm đã khiến nữ bệnh nhân tự cào cấu cơ thể và bật móng tay móng chân cho đến chết!
Ám ảnh kinh hoàng
Bà lão không ngừng nguyền rủa.
Câu chuyện sau đây sẽ khiến cho nhiều người nổi hết cả da gà.Theo một nhân viên kể lại, bà lão này đã phải trải qua một cơn khủng hoảng tinh thần khi mà cả gia đình bà đã chết trong một đám cháy.
Kể từ đó, bà được đưa vào bệnh viện tâm thần để chữa trị. Ban đầu, khi tiếp xúc, người nhân viên ấy cảm thấy bà là một con người vô cùng dễ thương và không hề có bất kì dấu hiệu tâm thần nào. Cho tới khi được chuyển vào phòng kiểm tra nhịp tim, đột ngột bà bắt đầu la hét và tức giận. Sau đó, bà lão nhún nhảy lên giường mặc cho sự ngăn cản của nhân viên bệnh viện. Bà kêu hãy thả bà ra và để cho bà quay về nhà cứu gia đình.
Khi không được đáp ứng yêu cầu, bà bắt đầu nguyền rủa cả ekip bác sĩ rồi tự cào cấu mặt mình trong cơn điên. Lúc sau, các bác sĩ mới khống chế được người bệnh và tiêm cho bà một mũi an thần.
Cú sốc quá lớn sau khi chứng kiến cảnh gia đình chìm trong ngọn lửa đã "sinh" ra những cơn hoảng loạn và cuồng nộ trong con người bà, nhưng rồi, chính cú sốc đó lại "kết thúc" cuộc đời của bà ngay trong bệnh viện.
Sáng hôm sau, người ta phát hiện xác bà dưới nền nhà lạnh. Trên gương mặt còn in nỗi xót xa, cay đắng.

Và biết rõ ngày giờ chết

Những người trong bệnh viện tâm thần trước khi qua đời thường sẽ có xu hướng nói chuyện một mình, nhưng khi được thăm hỏi thì lại kêu có người ở đó. "Những người vô hình" đó được bệnh nhân kể lại là đã chết cách đây vài ngày trước. Khi được hỏi nội dung của cuộc trò chuyện, họ sẽ nói rằng khi nào họ đã sẵn sàng để đi. Một phản ứng khá phổ biến sẽ là, "Anh ấy / cô ấy nói rằng cô ấy sẽ đưa tôi vào ngày mai lúc 3:00", và quả thật đúng ngày giờ đó, họ qua đời.
Tạm kết
Đây chỉ mới là 3 trong rất nhiều câu chuyện đời của số ít bệnh nhân viện tâm thần. Có lẽ, nếu chỉ nhìn bề ngoài thôi, cảm giác của bạn là sợ hãi và tránh xa.
Nhưng khi hiểu được nỗi đau về thể xác, tâm hồn; những ký ức kinh hoàng gây ám ảnh thời tuổi thơ; hay những cú sốc đau đớn đến tột đỉnh mà tất cả họ phải trải qua, tôi tin, tất cả chúng ta đều dễ dàng thấu hiểu, chia sẻ. Vì trước khi phải vào viện điều trị, họ cũng trong sáng, vui tươi và yêu đời như bất cứ ai trong chúng ta.
Trang Ly
______________________________________

No comments:

Post a Comment