Saturday, December 3, 2011

Đàn ông mong đợi điều gì trong hôn nhân ?




Đàn ông thường không bộc lộ cảm xúc của họ cho đến phút cuối cùng họ đề nghị ly hôn. Chính điều đó đã làm nhiều bà vợ bị sốc.

Các bà vợ nghĩ rằng người chồng của họ chắc hẳn không được hạnh phúc trọn vẹn nhưng họ không bao giờ nghĩ rằng, người chồng mình lại đề nghị ly hôn. Đôi lúc đàn ông không thể trả lời rõ ràng với bạn về lý do tại sao họ yêu cầu ly hôn. Họ chỉ trả lời với quan điểm là họ không thể tiếp tục cuộc sống với bạn.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn những gì các đấng ông chồng muốn, ngay cả những quyền ưu tiên đối với họ mà bạn cần biết để có thể chia sẻ trong cuộc hôn nhân của bạn. Dưới đây là một số đề nghị cho bạn:

1. Đàn ông muốn được đánh giá đúng, đánh giá cao những đóng góp của họ cho hôn nhân và gia đình 

Bạn đừng cho điều ấy là dĩ nhiên bởi người chồng phải có nghĩa vụ như thế. Đàn ông thường bày tỏ rằng họ không kể công nhưng họ muốn vợ họ thấy được giá trị những đóng góp ấy và cảm thấy tốt về điều đó.
Mọi người đều thích được khen ngợi và đàn ông cũng không ngoại lệ. Khi các bà vợ bộc lộ thái độ cầu thị với những đóng góp của chồng những điều anh ấy làm và chất lượng tích cực mà anh ấy mang lại cho cuộc hôn nhân, chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn sẽ có kết quả tốt trong tương lai.

2. Đàn ông thích được nhìn vợ họ mỉm cười và vui vẻ, họ tìm thấy sự lôi cuốn quyến rũ trong nụ cười ấy

Đàn ông muốn người vợ của họ có được hạnh phúc trọn vẹn. Họ muốn bạn hiểu và chia sẻ những lời nói đùa cũng như những câu chuyện của họ. Điều này không có nghĩa là bạn phải giả vờ mọi thứ đều tốt để vui cười khi nó không có thể.
Nhưng ý nghĩa của mong muốn này ở đàn ông là bạn hãy giữ được cảm giác hài hước bất kể những buồn bực trong cuộc sống. Bạn có khả năng khép lại những cảm xúc tiêu cực, lo lắng nhất thời, khi cả hai có thời gian vui vẻ bên nhau.

3. Người chồng muốn rằng họ có thể cảm thấy được sự quan tâm của vợ đến hạnh phúc của họ và đến bản thân họ ở một mức độ sâu sắc hơn

Anh ấy muốn bạn dành nhiều thời gian hơn với anh ấy để quan tâm đến sức khoẻ, sự vui vẻ và hạnh phúc của anh ấy. Đặc biệt là khi trở về già.
Khi người vợ cắt bớt dần sự quan tâm đối với chồng để dồn vào chăm sóc con cháu, các bà vợ không bao giờ nghĩ rằng đàn ông sẽ bị tổn thương bởi thiếu sự quan tâm và thương yêu.

Đàn ông không muốn vì con cái mà các bà vợ quên dần họ đang đi bên cạnh và họ cần có quyền ưu tiên đó. Phần lớn các gia đình, đã không giữ được cân bằng về điểm này. Các bà vợ nghĩ rằng khi họ chăm sóc tốt con cái thì đã làm tốt nhiệm vụ người vợ mà không nhận thức rằng chồng họ bị tổn thương và hụt hẫng về điều đó.

4. Người chồng muốn có thời gian riêng tư với vợ, không chỉ là vấn đề “chuyện ấy” mà còn là để hai người có thời gian hoạt động cùng nhau

Thời gian thư giãn riêng tư một đêm/ một tuần là rất quan trọng, khi đó anh ấy và bạn sẽ được xem phim hay dùng một bữa cơm yên tĩnh, ấm áp ở một tiệm ăn nào đó mà không bị cản trở, gián đoạn bởi bọn trẻ. Bạn và anh ấy có thời gian để hoạt động cùng nhau hay vui vẻ cùng bạn bè. 
Khi cuộc hôn nhân qua nhiều năm, nuôi dưỡng sự lãng mạn chút ít là gia vị cần thiết, đừng để cuộc hôn nhân trở nên cứng nhắc về nghĩa vụ và trách nhiệm. Đàn ông sẽ chán nản và áp lực về điều đó.

5. Đàn ông muốn có một đời sống tình dục hài lòng

Khi không có sự hoà hợp về điều này sẽ làm cho cuộc hôn nhân thiếu một yếu tố quan trọng để có thể đi suốt quãng đường dài. Sự tổn thương sẽ dễ xẩy ra cho người kia nếu người này tỏ vẻ không có sự hài lòng về đời sống tình dục.

Các bà vợ sẽ không nghĩ rằng đây là quyền ưu tiên cao trong danh sách các quyền ưu tiên của chồng. Bởi vì sao?  :
Bởi vì khi có được cảm xúc tốt khi nó tạo cho anh ấy sự hấp dẫn và thoả mãn ,  nó sẽ làm cho anh ấy cảm thấy hài lòng với cuộc hôn nhân , và giúp cho anh ấy cảm thấy được sự kết nối thân mật với vợ , và giải phóng stress.

Mỹ Ái ( chuyển tiếp ) 

No comments:

Post a Comment