Thursday, June 14, 2012

Điều gì làm nên một người vợ tốt .



Thời thế đã thay đổi. Một người vợ tốt không nhất thiết phải tuân theo những quy định khắt khe của thời phong kiến, song vẫn có những giá trị phụ nữ nên giữ gìn...
1. Tin vào chính mình, học cách sống độc lập.
Hạ thấp bản thân trước chồng không còn là điều được tán dương ở những người làm vợ. Thực tế, làm vậy là bạn xúc phạm đến sự lựa chọn của chồng. Anh ấy đã chọn bạn giữa bao nhiêu người phụ nữ khác vì bạn là cô gái có những nét độc đáo và ưu thế rất riêng, tại sao phải làm chúng lu mờ chỉ vì “nay em đã là vợ”.
Nhớ rằng, thái độ tự tin, sự hài lòng về bản thân cũng là một phần làm nên vẻ  đẹp của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn luôn biết tạo ra cho cuộc sống của mình những thú vui, để nếu ngày mai chồng bạn có bỏ đi, bạn vẫn còn những cô bạn gái để tụ tập ít nhất tháng 1 lần, có những câu lạc bộ yêu thích để tìm tới, có một môn thể thao “ruột” để chơi.
2. Thổ lộ mong muốn và cảm xúc của bạn
Nếu bạn muốn gì, hãy hỏi chồng. Nếu bạn thấy có điều không ổn, hãy nói ra, song đừng đổ lỗi, cũng đừng hy vọng chồng phải tự biết. Nói chuyện bình tĩnh, rõ ràng, trực tiếp và thẳng thắn là tất cả những gì bạn cần, để đạt được mong muốn của mình.
Mọi mối quan hệ đều trở nên tốt đẹp khi người trong cuộc biết nói về những suy nghĩ, cảm xúc hiện tại một cách bình tĩnh. Thông thường, “em có cảm giác...” là một cụm từ tốt để diễn đạt cảm xúc. Ví dụ: “em có cảm giác rất buồn” là tất cả những gì cần thiết để chàng phải dừng lại hỏi “tại sao?”. Khi ấy bạn chỉ cần đơn giản nói: “Khi anh đóng sầm cửa lại, em cảm giác như mình bị bỏ rơi vậy”.
3. Đừng cầu toàn.
Ai cũng cần phải cố gắng, nỗ lực không ngừng, mà chẳng có ai hoàn hảo cả. Những kỳ vọng không được đáp ứng thường khiến người ta thất vọng. Tuy nhiên, nếu cả hai cùng cố gắng xây đắp hôn nhân, bạn sẽ thấy hạnh phúc với những gì đang có, cho dù nửa kia thực sự vẫn còn thiếu sót. Khi kỳ vọng của bạn ở mức quá cao so với thực tế, hãy hạ thấp xuống để dễ đạt được hơn.
4. Nắm giữ nghệ thuật cãi nhau với chồng.
Mọi cuộc hôn nhân đều không tránh khỏi những tranh cãi, người vợ tốt biết lèo lái tranh cãi thành tranh luận, trò chuyện để mọi việc tốt đẹp hơn. Cô ấy luôn hiểu rằng:
- Thái độ phê phán có thể làm hỏng tình cảm vợ chồng. Chỉ cần bát đĩa còn chưa vỡ và vẫn được rửa sạch sẽ, đừng ép chồng phải “mua máy rửa bát ngay”. Cứ để anh ấy làm mọi việc theo cách của anh ấy. Đừng tốn mồ hôi vào những việc cỏn con, chỉ nên ưu tiên những gì quan trọng.
- Bản thân mình cũng có lúc sai, cần học cách phản ứng tích cực trước những tranh cãi chứ không phải lúc nào cũng khăng khăng rằng mình đúng. Nhận ra sai lầm và nói lời xin lỗi là cần thiết trong không ít trường hợp.
- Có những vấn đề vợ chồng không bao giờ có thể đồng ý được với nhau, bởi mỗi người có những quan điểm riêng, niềm tin vào những giá trị đạo đức cũng không hoàn toàn trùng khớp. Bởi thế, cả hai nên học cách đối mặt với những tình huống này để hiểu rằng, không thống nhất được với nhau có khi cũng là chuyện rất thường.
- Có lúc anh ấy sẽ đối xử với mình rất tệ, cũng giống như đôi khi mình chưa đúng với anh ấy. Con người thường làm tổn thương những ai gần gũi, thân thiết nhất với mình. Điều quan trọng là sớm nhận ra để sửa chữa.
5. Giữ cho đời sống tình dục luôn linh hoạt
Hầu hết đàn ông có những nhu cầu, khát khao sinh lý và tâm lý liên quan sâu sắc đến tình dục. Được ở bên một người vợ luôn sẵn lòng quyến rũ và khao khát “yêu” chồng, người đàn ông sẽ cảm thấy hạnh phúc, thấy hôn nhân của mình thành công.
Rất nhiều đàn ông muốn “yêu” vợ hàng ngày, một số hài lòng với tần suất tuần 1 lần, còn lại đa số muốn “chuyện ấy” tuần 2-4 bận. Hãy hỏi ông xã bạn xem anh ấy muốn vợ chồng gần gũi bao nhiêu thì vừa.
Người đàn bà khéo léo chốn phòng the là người đàn bà biết cân nhắc đến những cách yêu đặc biệt thú vị ít nhất tuần 1 lần, bao gồm cả việc lôi kéo chồng đá thêm “hiệp phụ”. Tất nhiên đàn ông cần sức khỏe và thời gian để có thể nhập cuộc trở lại, nhưng trước những kích thích đúng, hầu hết họ đều có thể lần nữa bước vào cuộc chơi.

 Mai ( chuyển tiếp)
_____________________________________________________

3 comments:

  1. Mã quang Vinh (Regina)June 18, 2012 at 3:36 PM

    Ngày xưa khi người vợ không ra ngoài kiếm tiền thì còn dựa vào 4 tiêu chuẩn : Công; Dung; Ngôn và Hạnh. Ngày nay hầu hết các cô vợ cũng đi làm kiếm tiền như chồng, có cô còn làm nhiều giờ hơn hoặc nhiều tiền hơn thì điều kiện đã thay đổi, cộng thêm ngày nay thức ăn có sẳn, hoặc chỉ cần bắt phone lên là sau nữa giờ sẽ có thức ăn mang đến tận nhà.
    Người vợ ngày nay không cần nấu nướng nhiều, nên họ chú tâm vài cái đẹp, giải phẩu thẩm mỹ phát triển mạnh. Người chồng ngược lại cần giúp vợ rửa chén và lau chùi nhà vệ sinh; cắt cỏ; súc tuyết...v..v.
    Mỗi thời mỗi thay đổi.

    ReplyDelete
  2. Anh Vinh Mến .
    Thời nay ở thời đại mới ,Xã hội có nhiều thay đổi , nên vợ chồng cần phải hổ trợ lẫn nhau , gọi là đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn ..
    Trong gia đình , luật bắt thành văn :người chồng phụ giúp việc nặng nhọc như anh viết : giúp vợ rửa chén và lau chùi nhà vệ sinh; cắt cỏ; súc tuyết v.v. Vợ đi làm về nhảy vào bếp nấu nướng , chăm sóc con .. Cùng nhau làm , cùng nhau nghĩ ngơi , xem ti vi . hoặc chơi chung với con , cả nhà hạnh phúc có phải tốt không .?

    Nếu người vợ có chút dành thời giờ vào cái đẹp như một thú vui thì cũng là chuyện bình thường thôi Anh à . Phụ nữ ai không thích đẹp , ngay cả anh chồng nghe ai khen mình có vợ đẹp , con ngoan thì cũng hãnh diện phải không ?

    Miễn sao đừng quá đáng , mọi việc xuôi theo tự nhiên cùng nhau làm , cùng nhau hưỡng , vợ chồng bình đẵng , bất cứ hạnh phúc nào dựa trên sự tương quan , hổ trợ là tôi tán thành .
    Chứ cái kiểu chồng chúa vợ tôi thời trước đó cũng là một thứ hủ tục , chúng ta cũng nên cho nó vào dĩ vãng . Chapter này nên đóng vĩnh viển anh đồng ý không ??

    ReplyDelete
  3. Nói nào ngay , thời xưa hay thời nay cũng vậy thôi , nhìn lại xã hội VN thời trăm năm trước , công việc đồng áng chăn nuôi , buôn gánh bán bưng ngoài đường ngoài chợ , hay nội trợ cũng đều là đàn bà cả đấy thôi , chứ không hẳn đàn bà thời xưa không đi làm . Có đều thời đó , Nam trọng nữ khinh , vị trí đàn bà thấp bé quá , nên những gì đàn bà làm không được nhìn nhận ngang hàng như đàn ông .
    Thời nay , Phụ nữ được nâng tầm , được cơ hội ăn học , trình độ được nâng cao , nên ra ngoài xã hội không thua kém đàn ông . Nhờ vậy họ có quyết đóan , họ tự lực cánh sinh được , nên họ hưởng được 'Nữ quyền " là chuyện rất bình thường .
    Cái quan niệm " .. Thập Nũ viết vô" , hay câu "Trai năm thê bảy thiếp , gái chính chuyên một chồng" giờ đã quá là khôi hài ...

    Thời nay , hạnh phúc phải được xây dựng trên sự thương yêu, chia sẻ , thông cảm , hổ trợ bình đẳng ..
    Thiếu một trong số đó thì không thể đươc . chúng ta hà tất phải sống cuộc sống địa ngục trần giang , đừng nên luyến tiếc . Cầm lên được thì bỏ xuống được , đó là câu mà tôi muốn khuyện các chị em bạn gái .

    Mỹ Duyên ( CA)

    ReplyDelete