Tuesday, November 6, 2018

Microwave Potato Express

Túi nấu khoai nhanh trong microwave

Quinhon11




Hôm nọ ở nhà chị chồng thấy chị dùng cái túi này để hấp khoai lang trong microwave oven. Chỉ sau vài phút củ khoai đem ra chín tới, nóng bốc khói. Bẻ củ khoai mình thấy vừa ráo, vừa bùi thật ngon.

Mình xem kỷ cái túi mới biết người phương tây họ chế ra để tiện cho việc hấp khoai tây. Mỗi lần họ nấu từ 1 đến 2 củ, đủ cho một lần ăn. Họ thường ăn bằng cách cắt dọc một cái rãnh trên cũ khoai rồi cho vào nào là olive oil, black pepper, sour cream, butter, bacon v.v. gia vị thêm bớt tùy theo ý thích của mỗi người. Đây là một món ăn gần như truyền thống của người phương tây.


Baked potato

Nhưng chị chồng mình lại có sáng kiến dùng nó để nấu khoai lang. Không mất nhiều thời gian, mỗi sáng chị lấy hai củ khoai cở vừa, rửa sạch rồi bỏ vào bao cho vào microwave, bấm 4 phút, đem ra xem thử, nếu thấy còn hơi cứng thì bấm thêm 2 phút nữa. Vậy là xong. Khỏi rửa nồi nếu nấu trên bếp. Khỏi sợ khoai bị khô như kiểu wrap giấy kiếng bỏ vô microwave.

Cá nhân mình, thấy dùng cái bọc này rất là tiện lợi. Bọc này có bán nhiều trên mạng, giá cũng phải chăng. Khoảng 5-6 đồng một pack. Mỗi pack chứa 2-3 cái. Phải nói là rẽ và tiện. Chẳng cần tối hay sáng, thấy hơi đói bụng là hấp 1-2 củ khoai, nóng hổi vừa thổi vừa xơi.. cũng có lý lắm nên đem lên chia sẻ.

Như cái hình dưới đây, Đĩa khoai QN vừa hấp xong.




















Quinhon11
____________________________________

No comments:

Post a Comment