Friday, November 9, 2018

Vài món ăn dân dã khi trời âm u

Áo Tím



Chả cá - Whitefish / Da cá chiên dòn

Một ngày chủ nhật bình thản, so relaxed .... mày mò làm chả cá. Hầm đầu và xương cá làm nước lèo cho món bún chả cá. Da cá ướp sơ bỏ vào freezer cho khô da rồi đem chiên giòn .. ăn còn ngon hơn chả cá.

Gặp cá tươi mà còn rẻ nữa. AT mua 10lbs về làm chả cá để dành ăn dần. Cá này làm chả - thịt nhiều, xương ít mà chả ra màu hồng nhạt đẹp lắm. Thấy họ để tên là white fish. 
Chả cá làm ra ăn rất dai, ngon mà không có tanh




Da là ngon nhất - Da cá ướp sơ bỏ vào freezer cho khô da rồi đem chiên giòn .. ăn còn ngon hơn chả cá 



Mắm Thu chưng

AT có mua một hủ mắm cá thu khá lâu rồi mãi đến cuối tuần rồi mới lấy ra là mắm chưng. Món này mình chỉ biết ăn chung với dưa leo bào mỏng thôi. Lần đầu làm từ mắm nguyên khứa ăn cũng ok, nhưng mình thấy mùi mắm không có dậy lên như làm với mắm ruốc




Cá rô kho khế.

Mấy hôm nay dưới ruộng mía trời âm u, tưởng mưa mà lại không mưa. Bắc bếp làm món cá rô kho khế ăn với cơm và rau luộc. Trời lạnh ăn cơm nhà quê ngon lắm người ơi!



Canh cá Tần ô

Hôm nọ đi chợ Ranch99, tính mua đồ về gói bánh bột lọc. Đi ngang qua hàng cá, thấy cá này - white perch- còn tươi rói à, nên mua mấy con về mình tính nấu canh ngót, nhưng lại thấy tần ô tươi non quá nên mua về nấu canh. Canh tần ô nấu với cá tươi thêm vài lát hành thế là xong một bữa trưa. À quên còn chén nước mắm ớt hiểm ăn chung nữa mới ngon.


Bún chả hà nội

Một ngày làm siêng, nhóm bếp nướng thịt làm bún chả hà nội


.. Còn nhiều Hôm nào AT sẽ khoe thêm

AT
______________________________

No comments:

Post a Comment