Sunday, November 18, 2018

Những chuyện lạ

Bé 17 tháng tuổi bị bé 2 tuổi cắn 15 vết trong khu vui chơi



Sự việc đáng sợ vừa xảy ra với bé gái Willow-Ivy Doherty tại Seacroft, Leeds, Anh quốc thực sự là một lời cảnh tỉnh dành cho các bậc phụ huynh: Đừng bao giờ rời mắt khỏi con em dù là một giây.

Theo The Sun, hôm 2/11, khi cho con gái 17 tháng tuổi Willow-Ivy Doherty đến khu vui chơi thiếu nhi Little Bees tại Seacroft, Leeds, chị Becky để con tự chơi, còn mình ngồi trên ghế quan sát từ xa. Đến khi nghe thấy tiếng hét thất thanh của con, chị chạy lại thì thấy người ta đang lôi một cậu bé khoảng 2 tuổi miệng dính đầy máu khỏi cô bé.



Bé Willow-Ivy đã bị cắn 15 vết, trong đó có 4 vết ở mặt, 2 ở ngón tay, 3 ở lưng, cùng nhiều vết cắn khác rải rác khắp người. Lúc mọi người đến giải cứu, thấy cậu 2 tuổi đang túm lấy cổ Willow-Ivy, còn cô bé đã toàn thân tứa máu và sợ đến mức không thở nổi..

Điều đáng chú ý là “hung thủ” đang đi chơi cùng anh trai khoảng 4 tuổi mà không thấy có mẹ đi cùng, và cậu anh trai cũng góp vài vết cắn vào người Willow-Ivy. Người mẹ 33 tuổi đau đớn cho biết: "Con bé nhìn như bị cắn bởi một con chó chứ không phải bởi một đứa trẻ". 

Khi các nhân viên y tế đến cấp cứu cho bé Willow-Ivy, bố mẹ của những bé trai này vẫn không lộ mặt, mãi cho đến khi Becky hét lên: "Mẹ các cháu đâu", người mẹ này mới xuất hiện. Người mẹ này cũng chỉ bảo: "Đó là do những đứa trẻ". 

Willow-Ivy sau đó đã được đưa đến bệnh viện, cô bé đã phải tiêm một số vắc xin phòng bệnh. Ngoài ra rất có thể sẽ phải cấy ghép da điều trị vết thương trên mặt. Cậu bé tác giả của những vết cắn man rợ, không bình thường này được đề nghị gởi đến gặp các BS tâm lý.

Sau khi tích cực giúp đỡ nạn nhân, đại diện Little Bees cũng nhắc lại tầm quan trọng của cha mẹ đối việc giám sát con cái tại các khu vui chơi công cộng.


“Thịt gà” từ phòng thí nghiệm sẽ được bán trong năm 2018

Các nhà khoa học từ hãng Just Meat (Hong Kong, Trung Quốc) vừa thông tin đã tạo ra thịt gà từ phòng thí nghiệm và có thể sẽ bán ra thị trường ngay trong năm 2018.




Công ty này cho biết, đây sẽ là một bước ngoặt lớn khi các sản phẩm của công ty sẽ không chỉ có thịt gà mà bao gồm một loạt các loại như: Thịt gà, thịt bò, thịt lợn và hải sản. Tất cả đều là những sản phẩm từ phòng thí nghiệm sử dụng công nghệ nhân bản từ những tế bào của động vật sống

Để tạo ra “thịt gà” trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã chọn tế bào mà chúng có thể phát triển thành “gà” như thật.
Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng, với công nghệ mới này, chúng ta không cần phải gây ra cái chết của những con gà để có thức ăn là có thật.
Hiện tại, Just Meat vẫn chưa cho biết sẽ bán loại thịt gà đặc biệt từ phòng thí nghiệm này ở đâu. Tuy nhiên, Just Meat tuyên bố rằng loại thịt gà này sẽ chính thức được bán từ nay đến cuối năm 2018
Chuyện lạ: Cá hồi băng qua đường, bất chấp ô tô qua lại


Trên CNN, một đoạn video đặc biệt ghi lại cảnh hàng chục con cá hồi đang bung sức băng qua đoạn đường ngập nước để sang bên đối diện. Trên làn đường, ô tô vẫn lưu thông bình thường, những người chủ phương tiện đã phải di chuyển chậm để tránh sát hại những chú cá vô tội.



Dọc theo con sông Skokomish tại Washington, những chú cá hồi bất chấp tính mạng băng qua con đường ngập nước
Sau khi đoạn video được đăng tải, rất nhiều quan tâm và chia sẻ lại clip từ CNN. Theo chuyên gia về lĩnh vực này, hiện tại đang là mùa sinh sản của cá hồi, đúng thời điểm này sông Skokomish có mực nước lên cao ngập đường nên xảy ra hiện tượng nêu trên.
Bơi qua đoạn đường ngập nước là hành trình khó khăn, đặc biệt khi một nửa thân cá hồi ở trên mặt nước. Mặc dù vậy, sự thôi thúc sinh sản đã giúp những chú cá hồi vẫn nỗ lực hoàn thành hành trình.
___ 

Hổ dữ không ăn thịt con nhưng người Bố này thì ..


Mặc dù chính sách một con ở Trung Quốc đã được nới lỏng những năm gần đây, nhưng khái niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn bắt rễ rất sâu trong tư tưởng người dân. Mới đây, tại Mậu Danh, Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra vụ án gây rúng động dư luận. 

Theo thông tin đăng tải, vào ngày 26/10 vừa qua, cảnh sát Mậu Danh nhận được báo cáo về sự mất tích của một bé con gái sơ sinh.

Hiện 
Cha ruột của bé gái thừa nhận, chính anh đã lợi dụng lúc trời chưa sáng, ôm con gái sơ sinh vào rừng, ném xuống sườn núi vứt đi vì hoàn cảnh nhà nghèo túng, không muốn phải nuôi thêm con gái.

Sau khi lấy lời khai, cảnh sát yêu cầu cha bé gái dẫn đường đến nơi đã vứt con gái. Thế nhưng, vì bé gái đã bị cha ruột vứt bỏ hơn 10 tiếng đồng hồ, quá trình cứu hộ lại càng trở nên khó khăn, trắc trở.

May mắn thay, cuối cùng cảnh sát đã tìm được bé gái ở một bụi cây rậm rạp bên sườn núi. Khi được phát hiện, bé gái ở trong một chiếc túi nhựa màu đỏ, đang khóc rất thương tâm.

Ngay lập tức, cảnh sát triển khai phương án cứu hộ, trèo xuống sườn núi để cứu người.


Mỹ Ái tổng hợp

_____________________________

No comments:

Post a Comment