Sunday, November 25, 2018

Chảo gang

.
Chảo gang cast iron skillet ngày càng được các bà nội trợ tin dùng trở lại do những ưu điểm, mà đặc biệt là tính an toàn trong khi nấu nướng ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, trải qua thời gian sử dụng, chảo gang thường bị rỉ sét và mất khả năng chống dính. Dưới đây là cách giúp chảo gang bền đẹp như mới.

Điều lưu ý đặc biệt khi dùng chảo gang là không làm sạch chảo bằng xà bông. Thay vào đó, bạn nên dùng muối để làm sạch chảo. Với những vết bẩn do cặn cháy thức ăn, cách làm sạch nhanh và đơn giản nhất là cho một ít nước vào chảo rồi đun sôi. Mảng cặn cháy thức ăn sẽ được làm sạch mà không tốn thời gian cọ rửa.



Tạo lớp chống dính, chống rỉ cho chảo bằng cách như sau: Bạn có thể dùng mỡ thực vật (vegetable shortening), mỡ động vật (có thể dùng mỡ dư sau khi chiên thịt xông khói bacon) hay dầu dừa. Phủ một lớp mỡ lên khắp bề mặt chảo, kể cả tay cầm và đáy chảo.




Đặt úp chảo (để đáy chảo hướng lên trên) vào lò nướng. Nướng chảo ở nhiệt độ 350F trong khoảng 1 giờ. Tắt lò, để nguội chảo trong lò.





Cách làm đơn giản này sẽ giúp cho chảo gang của bạn luôn bền đẹp và chống dính trong thời gian dài. Khi chảo xuất hiện vết rỉ sét hay bám dính thức ăn, bạn có thể thực hiện lại cách bảo trì trên.


Hoàng Hương - http://baotreonline.com



__________________________________

No comments:

Post a Comment