Sunday, July 26, 2020

Mẹo vặt làm sạch trong nhà

Mẹo vặt với bột mì

Không chỉ là nguyên liệu để làm bánh và các món ăn, bột mì còn được dùng cho các mẹo vặt khác trong nhà.
– Đuổi kiến. Một cách rẻ tiền và hiệu quả để đuổi kiến trong nhà là rải một ít bột mì quanh khu vực có kiến. Loài vật khó chịu này sẽ nhanh chóng “cuốn gói” đi nơi khác vì  chúng vốn dị ứng với bột mì.
– Làm mới đồ dùng thép không rỉ. Các đồ dùng chất liệu thép không rỉ trong nhà như tủ lạnh, lò nướng… sẽ có vẻ sáng bóng nếu sau khi lau chùi thông thường, bạn bỏ một chút bột mì vào khăn khô, sạch để đánh bóng món đồ.
– Dùng thay thế dry shampoo. Thay vì tốn tiền mua dry shampoo, bạn có thể dùng bột mì để thay thế. Chỉ cần rây mịn bột mì rồi chải bột lên tóc, để khoảng 30’ rồi rũ sạch. Chất dầu, bẩn trên tóc sẽ được bột mì làm sạch.

Làm sạch sàn gạch


Nhiều gia chủ lựa chọn sàn gạch vì độ bền chắc, không cần nhiều công bảo trì. Tuy nhiên, cũng như sàn nhà bằng các nguyên liệu khác, sàn gạch cần được làm sạch thường xuyên. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch sàn gạch dễ dàng và lưu giữ độ bóng đẹp lâu dài.
– Làm sạch sàn với chổi vài lần mỗi tuần. Ðất cát và bụi bẩn khi để dính trên sàn gạch sẽ khiến sàn bị trầy xước, bào mòn. Sau khi làm sạch sàn bằng chổi quét, bạn có thể dùng nước và khăn lau để lau sàn.
– Ðể làm sạch vết bẩn dễ dàng hơn, bạn có thể hòa chút nước chanh hoặc giấm trắng với nước nóng để lau sàn. Khi lau sàn, dùng cây lau vải hoặc khăn vải sẽ tốt hơn mút xốp, vì mút xốp không làm sạch hết bụi bẩn mà còn khiến chúng kết lại ở các đường mạch vữa nối giữa các phiến gạch.
– Bụi bẩn và dầu mỡ thường dễ bám vào các đường mạch vữa (grout) khiến sàn trông cũ, bẩn. Dùng baking soda trộn với chút nước thành dạng keo sệt, phết lên vùng bị dính bẩn, để qua đêm. Ngày hôm sau, dùng bàn chải đánh răng với nước chà sạch, lau khô.
– Ðể ngừa vết bẩn ở các đường mạch vữa, nhiều gia chủ phủ một lớp silicon based grout sealer. Cách này giúp sàn gạch trông sạch, mới lâu hơn mà ít tốn công lau rửa.

Làm sạch bồn tắm, bồn rửa


Bồn tắm sử dụng lâu ngày có những vết dơ ố. Bạn có thể làm sạch bằng những cách đơn giản, rẻ tiền nhưng không kém hiệu quả dưới đây.
Trộn 2 phần baking soda với 1 phần ô xy già (hydrogen peroxide). Thoa hỗn hợp lên bề mặt bồn tắm, bồn rửa, để khoảng 30 phút. Rửa sạch với nước. Không chỉ làm sạch bồn tắm, bồn rửa, hỗn hợp baking soda còn giúp làm sạch đường ống thoát nước.
Sử dụng dầu gội đầu. Bạn có biết dầu gội đầu có thể giúp làm sáng sạch bồn rửa, bồn tắm? Những vết cặn dơ do bột xà bông sẽ được rửa sạch hoàn toàn bằng dầu gội đầu. Không những thế, chất tẩy rửa này còn cho vòi nước sáng bóng như mới.
Làm sạch với giấm. Thay vì bỏ ra nhiều thời gian cho việc cọ rửa bồn tắm, bồn rửa, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách bỏ 3 cup giấm trắng cùng nước ấm, ngâm trong bồn qua đêm. Vết bẩn sẽ được làm sạch dễ dàng.


Làm sạch với vỏ chanh và muối. Chất acid có trong chanh khi kết hợp với muối giúp làm sạch các vết cặn dơ. Ðây là một chất tẩy rửa an toàn, tiết kiệm mà không kém phần hiệu quả. Chỉ cần cắt đôi quả chanh, rắc muối lên bồn tắm rồi dùng chanh chà sạch. Rửa sạch với nước
Sưu tầm trên mạng

______________________________

No comments:

Post a Comment