Wednesday, July 29, 2020

Vệ sinh tủ bếp

.
.

Trải qua thời gian sử dụng, cùng với khói dầu mỡ từ việc nấu nướng sẽ khiến tủ bếp gỗ bám bẩn, cũ kỹ. Việc lau chùi thường xuyên giúp món đồ bền đẹp. Dưới đây là các cách dùng nguyên liệu tự nhiên, có sẵn để làm sạch tủ bếp gỗ một cách hiệu quả mà rẻ tiền.
Dùng giấm, dầu olive và nước. Bỏ 2 muỗng canh dầu olive, 5 muỗng canh giấm trắng cùng 2 cup nước ấm vào bình xịt. Lắc nhẹ cho các nguyên liệu hòa quyện. Xịt hỗn hợp lên tủ bếp, tay nắm cửa tủ rồi lau sạch với khăn mềm. Cách làm này giúp làm sạch vết bẩn và đem lại vẻ sáng bóng cho tủ bếp.
Dùng giấm và nước. Giấm trắng vốn là dung dịch làm sạch tự nhiên mà hiệu quả. Bạn có thể hòa tan giấm trắng và nước ấm theo tỷ lệ 50/50 để làm sạch tủ bếp. Với những khu vực bám cặn dầu mỡ nhiều, bạn cho thêm 1 teaspoon nước rửa chén vào dung dịch, lắc đều trước khi sử dụng.
Dùng baking soda và dầu ăn. Trộn 1/2 cup dầu nấu ăn (vegetable oil) cùng 1 cup baking soda thành một hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên tủ bếp gỗ cần làm sạch, để khoảng 5 phút sau đó làm sạch với khăn ẩm để loại bỏ vết bẩn và dầu mỡ. Cuối cùng, lau khô với khăn sạch.
Dùng giấm và muối. Với những vết cặn bẩn dầy khó lau chùi, bạn có thể hòa giấm trắng và muối theo tỷ lệ 50/50. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ hỗn hợp lên vùng bị bám bẩn (lưu ý chà nhẹ để tránh trầy xước mặt gỗ) sau đó lau sạch với khăn ẩm. Lau khô với khăn sạch.
Sưu tầm
_________________________________________

No comments:

Post a Comment