Friday, July 31, 2020

Bí ẩn Sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok

Bí ẩn Thái Lan: Sân bay nổi tiếng vì "ma ám" và lễ trừ tà lớn nhất thế kỷ

Sân bay Suvarnabhumi.

Tại Thái Lan, có rất nhiều công trình lớn gắn liền với các giai thoại về tâm linh, nhưng sẽ hiếm có nơi nào nổi tiếng như sân bay Suvarnabhumi ở Thủ đô Bangkok.

Tại một quốc gia sùng đạo như Thái Lan, câu chuyện về những linh hồn và thế giới bên kia luôn là chủ đề được quan tâm. Đó có thể là lý do vì sao dòng phim kinh dị của Thái Lan có đủ sức cạnh tranh với các quốc gia nổi tiếng về ngành giải trí như Hollywood, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Những câu chuyện tâm linh ở Thái Lan xuất hiện ở khắp mọi nơi và được đón nhận bởi mọi tầng lớp và khu vực. Từ thành thị tới nông thôn, từ nông dân tới những thương gia giàu có, phần lớn người Thái đều tôn trọng và tin tưởng vào tín ngưỡng của mình. Đó cũng có thể là lý do khiến quốc gia này trở thành thị trường mua bán bùa phép nổi tiếng nhất thế giới.

Đến nay, những công trình lớn gắn liền với giai thoại về tâm linh ở Thái Lan còn rất nhiều, trở thành điểm đến cho các du khách trong và ngoài nước đam mê mạo hiểm, khám phá và thách thức nhưng sẽ hiếm có nơi nào nổi tiếng như sân bay Suvarnabhumi ở Thủ đô Bangkok.

Sân bay nổi tiếng nhờ… “bị ma ám”
Linh hồn trú ngụ trong sân bay Suvarnabhumi được cho là Poo Ming - một quỷ dữ thường hiện hình trong thân thể một ông già gầy gò với gương mặt màu xanh lam. Trước đó, sân bay này được xây dựng trên một nghĩa trang cũ và Poo Ming đã từ chối rời khỏi ngôi nhà quen thuộc.

Vào ngày hoạt động đầu tiên tại sân bay, cựu chỉ huy phi đội Punnupong đã tuyên bố trước hơn một nghìn nhân viên sân bay: "Tôi tin vào hiện tượng tâm linh. Tôi đã thấy nhiều linh hồn trong suốt cuộc đời mình".

Từ năm 1973, nhu cầu cấp thiết có một sân bay mới đã khiến Chính phủ Thái Lan giải phóng và trưng dụng 8.000 mẫu đất cách trung tâm Bangkok khoảng 30km về phía bắc. Khu vực nổi tiếng với các đầm lầy heo hút, lau sậy cao quá đầu người và ánh lửa ma trơi trở thành sân bay Suvarnabhumi (trong tiếng Thái có nghĩa là Địa hạt Vàng).

Sau khi 2 chiếc máy bay đầu tiên cất cánh thành công, nỗi ám ảnh bắt đầu. Hai nhân viên mặt đất đã thiệt mạng do đâm xe chở hành lý vào một cột đèn. Các báo cáo điều tra vào thời điểm đó cho rằng, họ đã không làm chủ được tốc độ nhưng nguyên nhân này không thuyết phục được những đồng nghiệp của nạn nhân, đồng thời là người làm việc tại sân bay.

Vào ban đêm, nhiều người thần hồn át thần tính cho biết đã nghe thấy tiếng chân bước quanh sân bay và tiếng hát một ca khúc truyền thống của Thái Lan. Phi đội trưởng Pannupong đã gặp một tai nạn nguy hiểm nhưng may mắn thoát chết khi bắt gặp một người phụ nữ mặc trang phục truyền thống bế theo đứa trẻ nhỏ thoắt ẩn thoắt hiện trước xe. Sau đó, Pratheet Wanmuda – một nhân viên bảo vệ tại đây khẳng định đã nhìn thấy một cụ già chống gậy đi bộ trong sân bay vào ban đêm: “Tôi thấy ông ấy, cố gắng gọi to nhưng ông ấy đi thẳng. Tôi thực sự sợ hãi đến mức không nói nên lời”.

Lễ trừ tà lớn nhất trong thập kỷ
Năm 2006, khi sân bay Suvarnabhumi đã được tư nhân hóa và đưa vào hoạt động cho mục đích thương mại, một lễ trừ tà kéo dài 9 tuần với sự tham gia của 99 nhà sư trở thành trung tâm chú ý của giới truyền thông trong và ngoài nước.

Theo lời thuật lại của một đại sư chủ trì nghi lễ, trong khói hương và tiếng mõ linh thiêng, một người đàn ông loạng choạng tiến tới trước đài hành lễ và tự giới thiệu mình là Poo Ming - người từng bảo vệ nghĩa trang trước đây.

"Ông ấy có cái lưng gù và nói bằng một giọng nói run rẩy với nhiều từ cổ xưa", Pholprasit Tinakul, một nhà sư khác nhớ lại. Các nhà sư mặc áo choàng màu cam dồn linh hồn vào vòng trừ tà bằng nước thánh, đánh vào đầu bằng gậy phép để trục xuất Ming khỏi mảnh đất.

"Kể từ đó bầu không khí trở lại bình thường và các nhân viên bình tĩnh hơn rất nhiều", Trưởng nhóm phi công Pannupong nói. “Tôi nghĩ rằng, Poo Ming đã đi rồi. Nếu không, có lẽ ông ấy sẽ trở thành bạn của chúng tôi và cùng bảo vệ nơi này. Ông ấy không phải người xấu”.

Sau khi một chiếc máy bay trượt khỏi đường băng vào đầu năm 2018, Giám đốc quản lý của hãng hàng không Thai Airways, Sorajak Kasemsuvan, cho biết, công ty của ông sẽ tiến hành một buổi lễ lớn để xoa dịu những linh hồn còn đang trú ngụ tại sân bay Suvarnabhumi. Buổi lễ nhằm cảm tạ các linh hồn đã hỗ trợ cho công việc kinh doanh và cứu chiếc máy bay trượt khỏi đường băng.

Cựu giám đốc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT) Chotisak Asapaviriya tiết lộ, ông từng tổ chức các buổi cầu nguyện định kỳ nhằm giữ những linh hồn yên nghỉ, không quấy phá sân bay Suvarnabhumi.

Đến nay, những câu chuyện huyền bí về sân bay này vẫn còn được lan truyền. Cùng với nàng ma Mae Nak, linh hồn Moo Ping ở sân bay Suvarnabhumi trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong giới tâm linh Thái Lan, xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyện tranh được ưa chuộng.

Theo Người Đưa Tin
______________________________

No comments:

Post a Comment