Monday, July 13, 2020

CHÀ LÀ - Loại quả thơm ngon - bổ dưỡng






Chà là, một loại trái cây không xa lạ với mọi người. Tuy nhiên ít ai biết rằng người dân Dubai giàu có là vậy, mà lại rất coi trọng quả chà là, dù là tầng lớp thượng lưu hay trung lưu đến bình dân đều yêu thích loại quả này. Chẳng những thế, loại quả này lại là một biểu tượng của Vương quốc xa hoa Dubai, là món thường xuyên xuất hiện trong thực đơn hàng ngày của người dân xứ này.


Quả chà là có giá trị dinh dưỡng cao, chứa sắt, kali, vitamin, B, A và, K, và 15 khoáng chất, giúp làm giảm cholesterol xấu. Do đó, nó thường được người dân mua về ăn hàng ngày và coi là một đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe


 sấy khô có kẹp thêm một vài loại hạt bùi bùi.

Mỗi ngày, bạn ăn 2-3 trái chà là thơm ngon sẽ rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả chà là giàu vitamin cũng như khoáng chất cần thiết để bổ sung cho cơ thể.

Trải qua nhiều thăng trầm, quả chà là sinh trưởng rất tốt trong môi trường sa mạc khắc nghiệt, nó dễ tiêu hóa. Cùng với sữa lạc đà, hai thứ này đã giúp người dân Dubai chống lại cơn đói trong nhiều năm trước. Ở Dubai nói riêng và UAE nói chung, cây chà là một phần của nguồn thực phẩm sinh tồn. Hơn nữa thân và lá của nó còn được dùng để lợp mái, rường cột làm nơi trú ẩnDo đó cây chà từ lâu đã  trở thành một phần quan trọng trong sự sống còn của người dân Dubai và UAE suốt 7.000 năm.




Một điều khiến cho quả chà là được yêu thích nữa là nó có thể lưu trữ trong nhiều năm bằng cách sấy khô, do đó người dân có thể tìm mua ăn quanh năm.

Chà là được chế biến thành hai loại: một là quả tươi đã qua sơ chế, hai là loại sấy khô có kẹp thêm một vài loại hạt bùi bùi.

Ở Dubai, bạn có thể ghé qua bất kỳ nơi nào, từ khu chợ hay trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa đều có thể mua bao nhiêu chà là tùy thích.

Quả chà là khô có thể ăn trực tiếp, Hoặc thêm vào trà uống cũng vô cùng thơm ngon (ảnh Internet.)

Thảo Nguyên (https://kienthuc.net)


______________________

No comments:

Post a Comment