Sunday, January 29, 2023

Cẩn trọng những loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung cộng



Những loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung cộng mà mọi người nên tránh bằng mọi giá cho sức khỏe của chính mình. 

Hoa Kỳ thực hiện nhiều giao dịch với các quốc gia khác, nhưng một trong những quốc gia lớn nhất mà chúng ta giao dịch là Trung cộng. Chúng ta chi hàng tỷ đô la mỗi năm để nhập khẩu tất cả các loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm. 
Những sản phẩm này có già thành rẻ hơn, tuy nhiên theo như khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ, có thể người tiêu dùng sẽ phải trả một cái giá đắt hơn sau này.
Dù bạn có thể nghĩ rằng thực phẩm nhập khẩu đã được kiểm duyệt kỹ lưỡng, nhưng điều đó không hẳn đúng. i đây là những loại thực phẩm nguy hiểm mà bạn cần biết

1. Cá tuyết


Một nửa số cá tuyết ở Mỹ cũng là sản phẩm của Trung Quốc. Do vấn đề thức ăn và ô nhiễm ở Trung Quốc khiến loại thực phẩm này cũng không an toàn. Thậm chí Bắc Kinh cũng đã hạn chế việc xuất khẩu loại cá này. Giống như rô phi nuôi tại nhà máy, những con cá này được đặt vào những khu vực quá nhiều cá và nhỏ, nơi nước chứa đầy hóa chất độc hại. Cá hấp thụ vào các hóa chất và sau đó kết thúc trên đĩa ăn tối của bạn.
Tin hay không, loài cá phổ biến này là một trong những thực phẩm tồi tệ nhất tuyệt đối phải ăn từ Trung cộng. Hàng ngàn cá nuôi chật chội trong những khu vực nhỏ đầy nước thải và rác thải, khiến chúng có độc tính cao.




Cá rô phi

80% cá rô phi bán ở Mỹ trên thực tế là của Trung Quốc. Cá rô phi là loại cá ăn tạp, có nghĩa là chúng tiêu thụ tất cả những gì mà chúng tìm thấy. Nếu cân nhắc đến tình trạng ô nhiễm nguồn nước như hiện nay ở Trung Quốc thì việc sử dụng bất kỳ loại thức ăn nào được nuôi dưỡng trong môi trường đó sẽ cực kỳ nguy hiểm. Theo một nghiên cứu, cá rô phi Trung Quốc còn có hại hơn cả thịt xông khói.

Nước táo

Có một sự thật là Trung Quốc sử dụng một số loại thuốc trừ sâu nguy hiểm cho hoa quả, trong khi đó một nửa số nước táo ép đóng chai ở Mỹ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đã cấm các loại thuốc trừ sâu này nhưng chúng vẫn được lén lút sử dụng. Vì vậy, sẽ an toàn hơn nếu tự làm nước táo tại nhà bằng những quả táo hữu cơ tươi ngon.

Tỏi 

Các trang trại tỏi Trung cộng được biết là được bọc trong các sản phẩm hóa học trước khi tỏi được hái và vận chuyển đến các cửa hàng. Nếu bạn từng ăn tỏi Canada và sau đó là tỏi Trung cộng, bạn có thể cảm nhận ngay sự khác biệt.

Đậu Hà Lan

Bạn không muốn dùng đậu Hà Lan đóng hộp từ Trung cộng. Năm 2005, các thanh tra thực phẩm đã tìm thấy đậu giả có màu nhân tạo trong hàng ngàn lon.

Nhân sâm giả

Nhân sâm là cây thuốc phổ biến, được dùng như loại thuốc bổ ở Trung Quốc trong nhiều thế kỷ qua. Là mặt hàng có giá thành đắt đỏ nên nhiều nhà bán lẻ tìm cách để kiếm lợi nhuận. Nhân sâm giả được tạo ra bằng đun chúng với đường. Bởi vậy, loại giả này chứa tới 70% lượng đường, trong khi nhân sâm thật chí có lượng đường khoảng 20%.


ST

___________________________________

No comments:

Post a Comment