Tuesday, January 3, 2023

QUYẾT TÂM CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG TRONG NĂM 2023.

Hân Phan

Một trong những văn hóa "hay hay" của người phương Tây trước khi năm mới bắt đầu. Đó là - Một cá nhân hay một tập thể, thường là một cá nhân làm một danh sách [ a list ] về những quyết tâm để cải thiện đời sống hằng ngày của mình trong một năm mới. Người phương Tây goi đó là "New Year's Revolution".

Đúng nghĩa, là họ làm một cuộc cách mạng cho bản thân để cãi thiện về " Thân , Khẩu và Ý" của mình. Dù có thể không hoàn hảo, nhưng những quyết tâm mới vẫn là ý kiến hay vả thường có những tác động tích cực.

Riêng nước Mỹ trong năm 2022, dữ liệu từ YouGovAmerica cho thấy khoảng một phần tư người Mỹ sẽ đưa ra các quyết tâm và hầu hết mọi người nghĩ rằng họ sẽ hoàn thành, nhưng thực tế chỉ 28% thành công.
Dù hầu hết mọi người đều lạc quan, với 86% kỳ vọng năm 2022 sẽ bằng hoặc tốt hơn năm 2021.Trong đó những người càng trẻ tuổi thì họ càng lạc quan hơn về tương lai về những gì đã đặc ra.

Mục tiêu năm mới phổ biến nhất là cải thiện bản thân, con số sau đây cho thấy trong năm 2022:
23% sống khỏe mạnh hơn
21% hạnh phúc hơn
15% giảm cân
7% tập thể dục
5% ngừng út thuôc
2% giảm uống rượu .
11% cải thiện các mối quan hệ của họ
16% đạt được các mục tiêu nghề nghiệp hoặc công việc.

Theo một nghiên cứu của tạp chí Forbes và đại học nỗi tiếng Johns Hopkins University của Mỹ, cho thấy chỉ có 28% số người đạt được các mục tiêu năm mới của họ. Tại sao việc đưa ra các quyết định cho năm mới là "thông minh và tích cực" nhưng không thực hiện được?. Sẽ nói về nguyên nhân thất bại vào kỳ sau.

Nhiều năm qua, cá nhân tôi đã dùng và thấy có kết quả tích cực của "revolution" đề ra trong năm. Chúng như là phương tiện hữu ích giúp cải thiện đới sống hằng ngày. Nếu quyết tâm, chắn chắn sẽ giúp mình trở nên một người "tốt" hơn.

Hy vọng các bạn sẽ làm được, bạn không cần chia sẻ mục tiêu của bạn đề ra trong năm 2023 cho ai hết, mình biết đủ rồi!
Chúc bạn thành công!

HP 01.01.2023
Minh Hân Phan facebook
______________________________

No comments:

Post a Comment