Thursday, May 12, 2016

Mẹo làm chín trái bơ trong vòng 10 phút.

.
Phải chờ rất lâu để quả bơ chín, và gần như chỉ tích tắc sau khi chín, nó trở nên quá chín khiến không ai còn muốn ăn. (Ảnh: Internet)

Trên Internet dạo gần đây đang xôn xao về mẹo được cho có thể làm bơ chín nhanh chỉ trong vòng 10 phút.

Bơ là loại quả rất ngon bổ dưỡng, ai cũng biết điều đó, nhưng ngoài ra, còn một điều khác nữa về quả bơ mà ai cũng biết và ngán ngẩm - thậm chí điều này đã khiến nhiều người chùn bước và loại bỏ luôn quả bơ khỏi danh sách mua hàng của mình, đó là:
Nhiều người có kinh nghiệm ăn bơ đã chia sẻ nhau bí quyết cho đến lúc này tạm coi là khả dĩ nhất đó là sau khi mua bơ về, hãy để chúng ngay trên nền đất và thỉnh thoảng xịt nước lên chúng hoặc dùng khăn ẩm phủ lên… cho đến khi đủ mềm để ăn. Với cách này ta có thể trông chờ chuyện bơ sẽ chín đều, không bị dở nhũn dở sượng, tuy nhiên, tất nhiên vẫn mất thời gian chờ đợi.

Còn cách đang gây sốt trên internet thậm chí đơn giản hơn và nhanh gọn hơn nhiều: chỉ cần bọc kín quả bơ trong giấy bạc và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 93 độ C ( 200 độ F ) trong khoảng 10 phút.




Sau khoảng thời gian này, lấy quả bơ ra, bạn có thể thấy thậm chí nó vẫn đủ nguội để cầm được bằng tay không, và sau khi bóc lớp giấy bạc, trông nó vẫn có thể giống mọi quả bơ chưa chín khác. Nhưng khi cắt ra...

Tuy có chút mềm hơn bình thường, nhất là ở phần sát vỏ nhưng tình trạng quả bơ nhìn chung vẫn rất khả quan và ăn được luôn nhé.

Bạn có thể áp dụng mẹo này nếu quá thèm và muốn ăn ngay, còn nếu có thể kiên nhẫn và thích cảm giác bơ chín tự nhiên thì có thể tiếp tục mẹo phủ khăn ẩm, hoặc để chung với chuối - chúng sẽ là đôi bạn cùng chín với nhau rất hiệu quả!
Theo buzzfeed

___________________________________________

No comments:

Post a Comment