Sunday, May 8, 2016

Phát hiện ra thuốc Birinapant có khả năng chữa khỏi hoàn toàn viêm gan B mãn tính


Ảnh: healthaim.com
Theo Healthaim, các nhà khoa học Úc vừa tìm ra loại thuốc có tên là Birinapant có khả năng chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan B mãn tính cho hàng trăm con chuột thí nghiệm và đang bắt đầu thử nghiệm trên người.

Birinapant là loại thuốc trị ung thư thử nghiệm của Mỹ. Loại thuốc này hiện đã được thử nghiệm trên 350 người Mỹ nhưng chưa bán ra thị trường. Các nhà khoa học nói nó cũng có thể được dùng để chữa HIV và bệnh lao kháng thuốc.
 

TS. Marc Pellegrini – đứng đầu nhóm nghiên cứu Viện Walter & Eliza Hall (Viện nghiên cứu y học lâu đời nhất ở Úc có trụ sở tại Melbourne) cho biết: “Chúng tôi đã thành công 100% trong việc chữa HBV (bệnh do virus viêm gan B) cho hàng trăm con chuột thí nghiệm”.
Ông Pellegrini cho biết, qua thí nghiệm trên chuột, họ phát hiện nó phá hủy các tế bào bị viêm gan B mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào bình thường.
Đặc biệt, khi dùng Birinapant kết hợp với thuốc kháng virus entecavir, tế bào viêm gan B bị “dọn sạch” nhanh gấp 2 lần so với chỉ dùng mỗi Birinapant.
“Chúng tôi hy vọng kết quả đầy hứa hẹn này cũng sẽ đạt được trong các thử nghiệm lâm sàng trên người – hiện đang được triển khai tại Melbourne, Perth và Adelaide”, ông nói.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thế giới hiện có hơn 350 triệu người bị viêm gan B mãn tính, đa số là ở các nước đang phát triển ở châu Á và châu Phi hạ Sahara. Bệnh có thể gây suy gan, suy thận và ung thư.
Bệnh nhân phải dùng thuốc suốt đời hoặc cho đến khi có thể được cấy ghép nội tạng. Bệnh khiến hơn 700.000 người tử vong mỗi năm.

Theo: SKGD 

____________________________________________

No comments:

Post a Comment