Friday, May 13, 2016

Sự thật về những thành phần kinh khủng dùng chiết xuất nước hoa ..

1. Xạ hương từ túi lông trước dương vật của hươu xạ



                     Xạ hương được lấy từ túi lông trước dương vật của loài hươu xạ.
 
Xạ hương là chất thơm được tiết ra từ tuyến nội tiết của con đực ở một số loài chủ yếu để chiêu dụ con cái. Một số loài hươu xạ đực cũng có xạ hương để hấp dẫn bạn tình. Chúng cất giữ báu vật này trong một túi lông nhỏ phía trước dương vật.
Sau khi xạ hương được chiết xuất từ tuyến nội tiết của loài hươu xạ đực, thành phần này sẽ được pha lẫn với những thành phần khác để tạo nên các loại nước hoa cho con người. 


Loại nước hoa này được nhiều người yêu chuộng và sử dụng đã hơn 1.000 năm và nó có khả năng lưu giữ mùi hương lâu dài. Tuy nhiên, để lấy được xạ hương, nhiều con hươu xạ đã bị giết chết.
  
2. Xạ hương từ hậu môn của hải ly

Xạ hương của loài hải ly là một trong những thành phần phổ biến có trong nước hoa.
Một thành phần khác vẫn thường được pha trộn trong nước hoa chính là xạ hương của hải ly. Loại xạ hương này được hải ly sản xuất tại một tuyến gồm các túi nhỏ bên trong cơ thể, nằm giữa xương chậu và đuôi và có thể lấy từ hậu môn loài này. 
Mùi hương của hải ly rất hoang dã và xác thịt, gợi cảm và đầy đam mê, mang lại cho người sử dụng một bầu không khí quyến rũ tính tế. Phần lớn các dòng nước hoa hiện đại và sang trọng đều có thành phần này.



Những túi hương lấy được từ cơ thể loài hải ly được đem phơi khô để điều chế nước hoa.
 
Trong công nghiệp sản xuất nước hoa, chất này được sử dụng như một thứ nguyên liệu vô cùng đặc biệt và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là muốn có Castoreum, con người buộc phải giết các cá thể hải ly.
Không những được dùng để xịt lên cơ thể, nước hoa làm từ xạ hương của hải ly còn có thể được dùng trong thực phẩm nướng để tạo ra một hương vị giống như vanilla.

3. Xạ hương từ tuyến xạ gần hậu môn của cầy hương


Xạ hương láy từ tuyến xạ gần hậu môn là cũng là một thành phần thường được dùng để làm ra nước hoa.
Cầy hương sống chủ yếu ở châu Phi và Ấn Độ. Cầy hương đực có tuyến xạ nằm giữa hậu môn và tinh hoàn. Xạ hương là một dược liệu quý, vị cay, tính ấm, mùi thơm mạnh.
Sau khi chiết xuất được xạ hương, thành phần này được trộn với những chất phụ gia khác để tạo ra nước hoa. Mùi hương này lưu giữ được lâu, không dễ bay mùi và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, xạ hương thường được pha loãng để tăng lợi nhuận chứ không còn đậm đặc như trước kia nữa. Ngoài ra, nước hoa làm từ xạ hương của loài cầy này còn dùng như một phụ gia để thức ăn thêm hấp dẫn.

4. Mercaptans - mùi bắp cải thối


                   Mercaptans là hợp chất hoá học có mùi bắp cải thôi.
Mercaptans là một hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi có mùi nồng nặc và hôi thối. Chất hoá học thường được miêu tả giống như mùi của bắp cải thối. Vậy nhưng Mercaptans là một thành phần được ưa chuộng hàng đầu trong nhiều loại nước hoa.
Mercaptans là hợp chất hoá học giàu lưu huỳnh, việc sử dụng chúng trong ngành công nghiệp nước hoa tuỳ vào từng loại Mercaptans khác nhau. Từ chất Mercaptans sẽ điều chế ra các loại nước hoa khác nhau.
Như chất ribe mercaptan là một loại của hợp chất của mercaptan sau khi điều chế và nó có mùi của nho đen, trong khi mercaptan furfuryl là loại hợp chất khác có mùi của của cà phê. Các hợp chất khác được pha trộn lẫn vào để lưu huỳnh không còn khả năng bay hơi và bốc mùi hôi thối mà thay vào đó là các mùi thơm.
5. Long diên hương - bãi nôn của cá nhà táng



Khối long diên hương vô cùng quý giá.
Long diên hương thực chất là bãi nôn của cá voi, được các chuyên gia chế tạo nước hoa sử dụng để làm ra mùi hương đặc trưng và kéo dài. Long diên hương được tiết ra từ ống mật và ruột của cá nhà táng nhằm giảm bớt sự ma sát của những con mồi có vỏ cứng mà cá voi ăn. Chúng có mùi hết sức kinh khủng giống như “sự trộn lẫn của mực thối và phân chuồng”. 

Ambrein, một thành phần hóa học của long diên hương, được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa nhằm kích thích khứu giác và kéo dài mùi hương. Đây cũng là nguyên liệu điều chế nước hoa Chanel số 5 nổi tiếng.

6. Chất thải hóa đá của chuột Hyrax (Hyraceum) 

               Phân của loài chuột Hyrax dùng để chiết xuất nước hoa.
Hyraceum là chất thải bị hóa đá của chuột Hyrax. Đây là một loài động vật có kích cỡ trung bình, bề ngoài khá giống loài lợn Guinea. Chúng sống theo bầy đàn. Điểm đặc biệt của loài này là chúng đi vệ sinh ở cùng một nơi. Điều này vô tình giúp người ta dễ dàng lấy được phân của chúng.
Hyraceum có thể rắn và có màu nâu. Khi chúng vỡ, con người thu được một loại dầu tối màu với mùi như bị lên men, rất phức tạp và có cường độ mạnh. Cũng giống như tinh chất thu được từ các loài động vật khác, hyraceum là một loại thuốc hãm màu rất tốt cho nước hoa. 
Nguyễn Ly tổng hợp ( Trí Thức Trẻ)
_______________________________________________ 

No comments:

Post a Comment