Tuesday, May 17, 2016

Những lý do nên du lịch một mình ít nhất một lần trong đời




Những kỳ nghĩ của chúng ta phần lớn là đi chung với gia đình nhưng ngày nay du lịch một mình cũng rất phổ biến trong cộng đồng chúng ta. Nếu biết rằng chỉ cần làm 3 điều là bạn sẽ tìm được tình yêu đích thực của mình, bạn có dám mạo hiểm để thực hiện điều đầu tiên hay không? Với nhiều lí do khác nhau, để thay đổi cuộc sống, khám phá mình thật sự là ai, tìm được những kinh nghiệm hữu ích và kỹ năng về cuộc sống, sau đây là vài lý do tại sao bạn nên đi du lịch một mình ít nhất một lần trong đời.


01) Mở rộng tâm hồn

Hầu hết kinh nghiệm hàng ngày của chúng ta đều có giới hạn bao gồm địa điểm, người và đồ vật xung quanh. Nếu có thể đi xa hơn, bạn sẽ thấy một thế giới có rất nhiều điều tuyệt vời và bất ngờ. Cuộc sống thật sự bắt đầu ở bên ngoài ‘vùng an toàn’ của bạn.

02) Có kinh nghiệm cho bản thân

Không ai có thể khám phá thế giới khác cho bạn. Bạn có thể đọc về những nơi khác, các nền văn hóa, tất cả mọi người mà bạn muốn biết, nhưng đó chỉ là những điều bạn đọc mà thôi. Để thật sự trải nghiệm cuộc sống, bạn phải tận mắt nhìn thấy. Không ai có thể sống cuộc sống của bạn cho bạn và bạn cũng không thể đổ lỗi cho người khác nếu bạn chưa hoàn thành ước muốn của mình.

03) Sống với thực tại

Du lịch một mình bắt bạn phải tự nhận thức và cảnh giác thế giới xung quanh nhiều hơn, không bị thụ động như bạn từng nghĩ.

04) Đạt được những viễn cảnh mới

Chúng ta đều quen thuộc với việc nhận thức một mặt của câu chuyện. Du lịch một mình mang đến cho bạn trải nghiệm mới của cuộc sống hàng ngày thông qua một khía cạnh và cách nhìn khác. Không có cách nào tốt hơn để tìm hiểu về nền văn hóa của bạn bằng cách nhìn nó từ quan điểm của người khác.

05) Chuyển đổi quan điểm mới thành cách sống mới

Nhiều du khách đi du lịch một mình, trở về nhà với một mô hình mới của thế giới và đặt vai trò của họ trong mô hình đó. Họ không thể không thấy hoặc không biết những gì họ đã thấy và trãi qua. Những kinh nghiệm này không những thay đổi cách nhìn của họ về thế giới bên ngoài mà còn đặt họ vào vị trí làm sao sống trong thế giới đó. Nếu bạn muốn hủy đi tình trạng hiện tại mãi mãi, con đường ngắn nhất là thực hiện một chuyến du lịch một mình.

06) Tìm thấy sự tự do

Văn hóa của chúng ta là cố gắng để xác định những gì được chấp nhận như một cuộc sống "bình thường" hoặc "thành công". Hầu hết mọi người sống theo cuộc đời họ mong đợi. Du lịch một mình giúp bạn thay đổi vấn đề này, "nhà tù" của những kỳ vọng bạn đang mong đợi bị khóa từ bên trong ... và chìa khoá để mở đang nằm trong túi của bạn.

07) Tin vào trực giác của mình

Công nghệ hiện đại đã tạo ra một hồ chứa đầy các dữ liệu, dữ kiện và số liệu trong tầm tay của chúng ta. Cuộc sống thật sự không phải chỉ bao gồm các sự kiện mà là những hiểu biết đạt được qua kinh nghiệm trực tiếp, công cụ mạnh mẽ nhất chính là bản năng. Khi bạn đi du lịch một mình, bạn sẽ tự tin hơn trước các tình tình huống và hành động của mình.

08) Nơi nào cũng là nhà

Nhà không phải là một nơi hoặc địa điểm, nó chính là sự kết nối giữa bạn và những người khác. Đó là lúc bạn sẵn sàng để mở cửa trái tim mình để người khác thực sự thấu hiểu bạn và điều đó có thể xảy ra ở mọi nơi và bất cứ nơi nào.


Nguồn Lifehack

________________________________________________

No comments:

Post a Comment