Sunday, May 1, 2016

Cùng nhau đi chài, bắt cá về làm nước mắm..

Quinhon11

Đêm khuya, cùng nhau thanh toán chiến lợi phẫm ..


Tuần rồi, một nhóm bạn hữu, gia đình anh Minh & Trang, Gia đình Anh Thịnh & Cúc, gia đình Dũng .. rủ nhau đi picnic và câu cá ở Clear lake. (vẫn chỗ cũ ). Vợ chồng QN đi xa nên không thể tham gia. Được các bạn chia sẻ một số hình ảnh về cảnh chài cá, muối mắm đầy vui nhộn hôm đó, nên QN đem lên đây chia sẻ cùng quí độc giả.


Chỉ cần nhìn những tấm hình ai cũng có thể cảm nhận được niềm vui giữa thiên nhiên và thấy được sự trù phú về hải sản của tiểu bang TX. Ở đâu, góc biển nào cũng đầy tôm, cua, cá, mực. Theo chân QN, các bạn cũng thử làm nước mắm. Hy vọng thời gian tới  nhà ai cũng có nước mắm tự làm để ăn.

Các anh chị cũng cho biết, hôm đó lúc đang câu có bị nhân viên kiểm soát đến hỏi giấy phép câu cá, may là ai cũng mua giấy phép đầy đủ nên không bị phạt. Sẳn tiện mấy anh chị cũng tìm hiểu thì được họ cho biết: "trẻ em dưới 17 tuổi câu hoặc bắt cá,cua không cần giấy phép".  Riêng loại cá mòi dầu (American shad) này, thì mình được phép tha hồ đánh bắt không giới hạn.
Vậy tốt nhất các bạn nào đi câu hay chài cá ở đây, nhớ mua giấy phép nhé. (fishing licenses) để khỏi bị phạt sẽ mất vui.

 Dưới đây là những tấm hình gởi tới độc giả với mục đích chia sẻ niềm vui, cũng như gởi đến một trải nghiệm cho những ai chưa, hoặc sắp.. bắt đầu bước chân vào con đường "gian nan làm nước mắm." (cười)



Người lớn &trẻ em cũng hào hứng tham gia chài cá, bắt cua



Rút kinh nghiệm, lần này các anh chị chuẩn bị kỷ, đem theo tấm các tông, giũ lưới xuống tấm này để trút cá vào thùng cho dễ


cá thu hoạch được một thùng 25 bls


Các bạn đã chuẩn bị sẳn: Muối mua ở Costco, hũ đựng mua ở Walmart, nên khi cá về bắt tay vào làm mắm ngay. 
Thấy hình ảnh rửa cá qui mô quá, hỏi ra mới biết các bạn rửa cá quá kỷ, thật ra chỉ cần cho cá vào rổ, xốc sơ cho cát sạn lọt xuống nếu có, chứ không cần rửa kỷ. Vì khi lọc nước mắm thì các tạp chất đã bị giữ lại rồi. Rửa kỹ kiểu này thì con cá sẽ bị dập và mất đi ít nhiều máu, rất uổng




 Rửa lần #1


Anh Thịnh, Chị Trang nghiêm túc "rửa lần #2


rửa lần #3



.. 3 giờ khuya, mệt quá chứ không.. chắc Anh Thịnh cũng tiếp tục rửa thêm cho tới sáng (cười)
 
 Thành phẩm được hai hũ mắm


Trong số chiến lợi phẩm, lựa ra cũng được một mớ tôm, cua. Các bạn "giải quyết" ngay giữa đêm khuya, thưởng công cho mình trước khi tan hàng ai về nhà nấy lúc 4 giờ sáng.


Một thố tôm cua..

QN có lời nhắn nhủ các anh chị, lần sau làm mắm nhớ đừng hành hạ đến bầm dập mấy con cá quá độ như vậy nhé. Và hôm nào ra quân nữa đừng quên hú.. QN một tiếng nghen. 

Quinhon11

______________________________________________

No comments:

Post a Comment