Saturday, August 18, 2018

Sinh tố nấm sữa - Milk Kefir Smoothie

Quinhon11


Dạo này bỗng dưng mình bị khó ngủ, sức khỏe có vẻ không được ổn nên mình nghĩ tới dùng lại nấm sữa. Mình nhớ không lầm, trước đây có hộp nấm sữa để đông từ lâu, nhưng nay chẳng biết lạc phương nào. Kiếm hoài không thấy nên thôi lên mạng order một phần khác cho nhanh. 


Thời nay tiện lắm, trên mạng có bán đủ thứ. Order chỉ ba ngày là nhận được, tốn hết 12 tì. Mấy con nấm này, sau cuộc hành trình dài ngày có vẻ mệt mỏi, nên mình ngâm nó vào trong sữa 3 ngày. Thay sữa nấm tươi tỉnh lại ngay. Nhưng sữa này trong 3 ngày đầu sau khi lọc, mình bỏ. Qua ngày thứ 4 thì mới bắt đầu dùng.

mở nra được nhiêu đây.
Mua trên mạng họ gởi về


















Ngâm một hũ Kefir c
 16 oz thì đủ làm hai ly sinh tố cho hai người. Mình thường dùng nấm sữa xay chung với trái cây để khỏi thêm đường. Hơn nữa, mùi thơm, vị ngọt, màu sắc đẹp của trái cây, làm ly sinh tố trông hấp dẫn dễ uống. Mỗi sáng làm cho ông xã một ly uống trước khi đi làm. Còn ly mình cất vào tủ lạnh khoảng sau 8 giờ sáng mới uống, vì sớm quá mình chưa uống được.

Mình thì uống sinh tố nấm s
a theo truyền thống thôi. Nghĩa là xay chung Kefir với trái cây. Mình luôn có mấy bịch trái cây đông lạnh trong freezer. Nếu hôm nào nhà không có sẵn trái cây tươi, thì có ngay trái cây đông lạnh. Mỗi sáng gạn lấy kefir ra ly, thay sữa khác vào hũ, (mình dùng sữa 2 %) đậy nắp để một bên. Lấy trái cây ra xay chung khoảng chừng 5 phút là xong. Dễ dàng, tiện lợi. 


gạn lấy sa kefir
Milk Kefir - xoài & chia Smoothie

Mình thấy làm sinh tố nấm sa Kefir đơn giản lắm, Nhưng vì có bạn chưa biết và hỏi nên nhân tiện mình post lên luôn để bạn nào chưa biết nhé.

Nguyên liệu làm Milk Kefir Smoothie

1 cup milk kefir
1/2 cup trái cây tươi tùy thích
1/2 cup trái cây đông lạnh ( frozen fruit)
Tùy chọn - Nếu bạn muốn ngọt thì thể thêm đường. Sweetener as desired
Tùy chọn - có thể thêm vào hạt chia or hạt flax seeds, hay vài lá 1húng bạc hà


Cách làm
Trộn tất cả các thành phần cho vào máy xay cho đến khi mịn nhuyển thành một chất lỏng sệt.
Lúc này có thể Thêm các thành phần khác tùy theo ý muốn để có một hương vị thích hợp với riêng mình.
Nếu không uống liền thì phải để vào tủ lạnh.

Những mùi vị khác nhau: Mọi người trên thế giới có sở thích về mùi vị khác nhau. Dưới đây là một số mùi vị kết hợp  với Kefir. Bạn thử xem loại nào thích hợp với bạn nhé:
-*  Hỗn hợp Kefir với Bơ đậu phộng-chuối: Sử dụng 1 quả chuối và 2 thìa bơ đậu phộng xay chung với Kefir.
- Milk Kefir với Blackberry-Mango: Sử dụng quã mâm xôi đông lạnh và xoài tươi cho một ly smoothie  nhiệt đới ngọt ngào.
-*  Milk Kefir với Strawberry-Banana: Dùng 1/2 cốc dâu tây đông lạnh và một quả chuối chín.
-*  Milk Kefir với Cherry-Berry: Dùng 1/2 cốc anh đào đông lạnh và 1/2 chén quả việt quất tươi, dâu tây, hoặc quả mâm xôi.
- * Milk Kefir với Peachy-Ginger: Sử dụng kết hợp đào tươi và đông lạnh và thêm một chút bột gừng khô hoặc một lát gừng băm nhỏ.

Nếu uống một thời gian thấy ngán, muốn ngưng ít lâu, thì chỉ cần ngâm nấm trong một hũ nhựa nhỏ, cất vào freezer cho nấm ngủ đông. Lúc nào muốn uống lại thì đem ra ngoài, ngâm vào sa vài ngày cho tụi nó tỉnh giất, rồi thì mình dùng tiếp.

Quinhon11

_____________________________________________

2 comments:

  1. Chi lam on cho biet cach mua kefir grain online cho nao an toan

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chỉ cần lên Google đánh vào chử where to buy Kefir Grains thì bạn sẽ thấy hàng loạt địa chỉ bán Kifer. Bạn cũng có thể copy and paste đường link dưới đây. Thật ra hôm nọ mình mua ở Walmart thấy cũng ok. Hiện giờ của mình nó nhảy ra nhiều lắm, Phải lấy ra cất bớt vàp Freezer.

      https://www.google.com/search?q=milk+kefir+grains+walmart&safe=strict&rlz=1C1CHBD_enUS722US722&source=univ&tbm=shop&tbo=u&sa=X&ved=0ahUKEwje45G6t73eAhVOlKwKHaFuCjgQsxgIMg&biw=1356&bih=647#spd=4788893095287932528

      mến./

      Delete