Thursday, November 29, 2018

Cái chết kỳ lạ của Elisa Lam

Những giả thuyết ghê rợn về nguyên nhân cái chết
Quinhon11

Bốn năm trước, dư luận vô cùng xôn xao trước cái chết của cô Elisa Lam, một sinh viên 21 tuổi người Canada tại trường đại học của British Columbia ở Vancouver.
Cô sinh viên 21 tuổi này đã đi du lịch Bờ Tây và điểm cuối dừng chân là Cecil Hotel khét tiếng ở Downtown Los Angeles vào ngày 19 tháng 2 năm 2013.

Khi được gia đình báo cáo mất tích, và thông qua trang blog riêng của cô, người ta biết được điểm dừng chân cuối cùng của cô là khách sạn này. Việc tìm kiếm ban đầu của khách sạn không có manh mối gì, ngoại trừ cảnh quay phần thang máy cho thấy cô Lam có những hành vi bất thường và dường như nói chuyện với ai đó, chỉ mình cô nhận biết .

Khoảng ba tuần sau, khách cư ngụ của khách sạn bắt đầu phàn nàn về nước bị đổi màu, có mùi hôi và áp lực nước thấp. Việc kiểm tra bể nước trên tầng thượng sau đó dẫn đến việc khám phá cơ thể của Elisa Lam.




Bể chứa nước trên tầng thượng khách sạn 


Chuyện đáng nói là cửa lên tầng thượng này luôn có đặt chế độ báo động. Muốn vượt qua phải dùng code riêng để tắt. Và đây là cái bể nước cao 2.5 meters. Làm thế nào cô có thể vào khu  bể chứa nước mà không tắt chuông báo động, và với sức của một cô gái bé nhỏ làm sao cô nâng cái nắp rất nặng và chui vào đó?. Đây là những câu hỏi khiến nhiều người nát óc. Đặc biệt là khi xem xét trạng thái bổ sung mà cô xuất hiện trong cảnh quay camera an ninh của khách sạn.

Cái chết của cô đã được cho là một cách chết đuối ngẫu nhiên, nhưng rõ ràng, đây là kết luận không thuyết phục, vẫn để lại nhiều dấu hỏi, và dư luận tới nay vẫn đang thắc mắc: Chuyện gì đã xảy ra với Elisa Lam?

Người ta đưa ra, nhiều suy đoán, nhưng không ai có thể đưa ra một kết luận chắc chắn, và không có lời giải thích nào có thể tổng hợp được những giả thuyết thành một mối. Dưới đây là một danh sách những kịch bản  phổ biến nhất về cái chết của Elisa Lam. Các kịch bản làm lạnh cột sống và các lý thuyết điên rồ trong bóng tối mà ít ai biết.


1- Cô bị khủng hoảng và tự tử
Những người đã đọc qua blog của cô ấy có thể thấy một thực tế là Lâm bị trầm cảm và đã ghi lại cũng như đang tải sự hỗn loạn nội tâm của mình. Cô ấy đã đăng bài rằng cô ấy có ý nghĩ tự sát, nhưng cô ấy sợ những cảm xúc đó. Nó sẽ là một giả định chứng minh rằng cô ấy từng có ý định tự tử hoặc viết một bài đăng cho những người đọc nhìn thấy công khai về những biến động bên trong căn bệnh của cô ấy.

Nhưng cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy cô đã tự tử và thậm chí nếu cô muốn như vậy cũng không phải việc cô có thể làm. Điều đó không giải thích hợp lý được khi xâu chuỗi  những sự kiện dẫn đến cái chết của cô. Như làm cách cô vào được bên trong bể chứa nước.?
Có phải cô đã có một sự hưng phấn điên cuồng và vô tình dẫn tới bị chết đuối?

Nhiều người  dùng từ rối loạn lưỡng cực để giải thích cho cái chết của Lam. Mặc dù một số, (không phải tất cả ) các dạng rối loạn lưỡng cực có thể gây ảo giác nếu không được điều trị.
Một số suy đoán có thể Lam đã có một giai đoạn hưng phấn, ảo giác rằng có ai đó đang theo đuổi cô, và vô tình bị chết đuối khi cố gắng trốn trong bể nước (đừng bận tâm đến việc làm thế nào cô vào được bể chứa nước.) 

Trở ngại lớn nhất với lý thuyết này là thuốc cho rối loạn lưỡng cực  đã được tìm thấy trong cơ thể cô khi khám nghiệm, theo báo cáo của nhân viên điều tra, vì vậy bệnh tật của cô đã được điều trị trong suốt chuyến đi của cô. Cô đã được kê toa bốn loại thuốc khác nhau để quản lý tình trạng sức khỏe tâm thần của mình và các loại thuốc vẫn được tìm thấy trong xác của cô, thậm chí sau gần ba tuần trong một bể nước.

2- Có phải cô ấy đang "sốc" thuốc
Theo cảnh sát, những thứ duy nhất tìm thấy trong cơ thể của Elisa là thuốc theo toa thường lệ của cô cho rối loạn lưỡng cực. Tuy nhiên, đoạn phim thang máy trông rõ ràng như thể cô đang bị ảo giác, và nhìn lại sau 3 tuần cơ thể của cô bị trôi nỗi, tìm thấy trong bể nước, có thể nào còn có một loại thuốc khác đã đi vào người cô, và bị phá hủy bởi sâu răng sau thời gian 3 tuần ấy. Hoặc có thể cô đã dùng một loại thuốc gây ảo giác nào đó mà cô ấy thậm chí chưa từng thử qua.. 

Chuyên gia "ngôn ngữ cơ thể"  đã kết luận rằng: hành vi kỳ quặc của cô trên cảnh quay camera an ninh có thể phù hợp với người sử dụng ma tuý. Những chuyên gia này đã phân tích chuyển động của cô ấy và cảm thấy Lam không có vẽ sợ hãi đối tượng mà cô ấy đang nói chuyện. Đó là nhân vật không có hình ảnh trong camera. Thực tế, họ còn cho rằng cách cô ấy cư xử như thể cô ấy bị thu hút bởi người đó, Cô vui tươi và tỏ ra duyên dáng.

Lý thuyết này có phần giải thích được hành vi kỳ lạ của cô, nhưng nó vẫn không giải thích làm thế nào cô lên được trên mái nhà mà không bị phát giác bởi còi báo động, hoặc có sức mạnh nào đó đã giúp cô mở và đóng lại cái nắp thùng nặng nề của cái hồ chứa nước, sau khi cô vào được bên trong??.

3- Cô đã bị giết bởi một kẻ hiếp dâm
Một trong những bài viết trên blog của Elisa dường như phàn nàn về một số "cây leo" trong khi ở tại khách sạn. Hoàn toàn có thể là một người nào đó đang theo dõi cô ấy và dù vô tình hay cố ý đã chịu trách nhiệm về cái chết của cô ấy và cố che giấu xác của cô ấy.

Lam đã được tìm thấy với cơ thể trần truồng, quần áo của cô nổi trôi bên cạnh trong hồ nước và điện thoại của cô đã mất tích. Có bằng chứng về chảy máu hậu môn; tuy nhiên, nó có thể cho là do cơ thể cô bị phân hủy trong bể nước. Tất cả không chứng mình rõ ràng được là cô ấy bị hãm hiếp. Hoặc nếu nó đã từng xãy ra, thì xác cô ấy đã không được thử nghiệm về các loại thuốc hãm hiếp  đang ngày càng phổ biến.

4 - Cô bị giết bởi một nhân viên khách sạn
Không có bằng chứng kết luận rằng Elisa đã bị sát hại, nhưng cũng chẳng có gì để chứng minh không phải. Cecil Hotel đã thu hút những kẻ giết người hàng loạt trước đây. Làm sao để nói rằng không có ai làm việc ở đó trong thời gian Elisa trú ngu? Nếu một người biết rằng cô ấy đang đi một mình và người ấy có quyền truy cập vào phòng của cô ấy. Một người có chìa khóa lên mái nhà và mã cảnh báo. Một người nào đó biết nơi để đứng để có thể tắt máy ảnh và có quyền truy cập vào tất cả các cảnh quay, mà có lẽ là tiến hành sau này.

Theo như động lực của Lâm khi bấm một loạt các nút, có thể lý giải: du khách trẻ hiện nay thường được khuyến khích để làm điều đó trong các tình huống để lạc hướng kẻ tấn công  họ. Nếu thang máy đang va vào nhiều tầng, thì lý thuyết sẽ làm rối loạn, kẻ tấn công sẽ không biết được nạn nhân của họ đi tầng nào?.

5 - Cái chết của cô được lấy cảm hứng từ bộ phim "Dark Water"
Cái chết của Elisa Lam quá kỳ lạ giống với bộ phim kinh dị Dark Water (phát hành năm 2005), Dường như nó được thiết kế. Một trường hợp của nghệ thuật bắt chước trong cuộc sống thực, có lẽ? Cái chết của Elisa Lam có thể là do ai đó đang cố gắng thực hành theo một bộ phim Hollywood trước đây.

Bộ phim không chỉ miêu tả cư dân của một tòa nhà cũ (bị ám ảnh) phàn nàn về việc nếm nước tối, hôi thối từ vòi nước của họ, nhưng nguyên nhân trong cả hai trường hợp là một cô gái phân hủy trong bể nước trên mái nhà. Nếu đó không phải là một kết nối đáng sợ, nhân vật chính của bộ phim là một người mẹ tên là Dahlia và con gái Cecilia (như Black Dahlia và Cecil Hotel). Ngoài ra còn có trục trặc thang máy, và Cecilia trẻ tuổi có thể được nhìn thấy nói chuyện với không khí mỏng trong thang máy, bởi có "người bạn tưởng tượng" của cô ở đó.

6- Cô bị ám sát trong một dự án của chính phủ
Với một trường hợp đáng lo ngại như thế này, Nếu có một dự án bí mật, không có nhà lý thuyết âm mưu nào dám bước ra ánh sáng để chia sẻ. Rõ ràng, Elisa đã đăng trực tuyến về một dự án tàng hình được được che đậy và tài trợ bởi Lầu Năm Góc..  ngay trước khi cô qua đời

Dự án này đã được thực hiện tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc một thời gian rồi. Nhiều người đã suy đoán chính phủ hoặc thậm chí một công ty tư nhân, có thể đã ra lệnh ám sát cô vì họ sợ bại lộ do cô can thiệp hoặc chia sẻ quá mức.

Về hành vi kỳ lạ của cô trong thang máy, thực ra không lạ lắm - có thể chúng ta không nhìn thấy kẻ tấn công cô nếu họ mặc áo choàng vô hình?


7 - Cô là một chủ đề thử nghiệm thuốc lao?
Lật lại, thì ra  khung thời gian mà Elisa Lam đang ở tại Cecil trùng với một vụ dịch bệnh lao nghiêm trọng trên Skid Row và ở hầu hết khu vực trung tâm xung quanh khách sạn.

Chuyện trùng hợp nữa là xét nghiệm lao được sử dụng trong khu vực là xét nghiệm miễn dịch Enzyme-Linked Immunosorbent, được gọi tên là LAM-ELISA for short . Ngoài ra, Isoniazid là kháng sinh phổ biến nhất được sử dụng cho bệnh nhân lao và tác dụng phụ của nó bao gồm nhầm lẫn và hành vi bất thường.
Việc kiểm tra độc chất của Lam không tìm thấy bất kỳ điều gì lạ trong cơ thể của cô, nhưng nhiều giả thuyết âm mưu cho rằng kết quả thuốc xét nghiệm được làm giả  hoặc thay đổi theo một cách nào đó vì tất cả các bản báo cáo đều bị trễ.

Cũng có những người nghĩ rằng Elisa Lam không bao giờ tồn tại và trường hợp này được sáng  tạo để đánh lạc hướng từ một vụ dịch và thử nghiệm có chủ đích do chính phủ tài trợ. Điều này sẽ đảm bảo bất cứ ai cố gắng nghiên cứu về chương trình thử nghiệm LAM-ELISA  sẽ chỉ được đáp ứng với một lũ thông tin về cái chết của Elisa Lam.

8 - Cái chết của cô ấy là sự hy sinh cho năng lượng tối tăm của khách sạn Cecil
Khách sạn Cecil dường như có một đám mây đen treo trên nó, vô số lời nguyền của thế giới ngầm đã thấm qua các hội trường của nó. Nếu tìm một nơi có "juju xấu", nếu một  người bị ám bởi một tín ngưỡng ma quái, để thực hiện sức mạnh ma thuật thì Cecil chính là nơi lý tưởng.

 Khách sạn là nơi khu vực có lưu lượng truy cập cao, do đó, chắc chắn có không ít nhân vật lẫn khuất và những thảm kịch liên quan theo thời gian. Nhưng Cecil đi xa hơn tiêu chuẩn. Trong suốt những năm 1950 và 1960, Cecil được biết đến như một nơi để tự sát - và giết người.

Dù bóng tối ẩn náu trong Cecil Hotel đã thu hút hai kẻ giết người hàng loạt. Richard Ramirez (AKA the Nightstalker) đã sống tại khách sạn vào năm 1985. Jack Unterweger đang ở tại Cecil vào năm 1991 khi anh ta giết ba gái mại dâm, bóp cổ họ bằng chiếc áo ngực của họ.

Có phải, những người gặp khó khăn sâu sắc sẽ dễ bị thu hút bởi năng lượng xấu của khách sạn? Hay năng lượng của nó khiến nhiều người làm những việc mà họ không thường làm?



9- Những bóng ma  khách sạn đã giày vò tinh thần cô ấy
Không lâu trước khi Elisa Lam đi qua các hành lang của Cecil, đã có những cái chết bi thảm và nói về những bóng ma liên quan đến khách sạn này. Kể từ khi khai trương vào những năm 1920, đã có rất nhiều vụ tự sát, giết người và những cái chết ngẫu nhiên kỳ quái. Giống như năm 1962, khi Pauline Otton nhảy xuống từ tầng 9 và rơi trúng vào một người đi bộ trên đường bên dưới, giết chết cả hai ngay lập tức. Một số thậm chí cho rằng Cecil Hotel là nơi cuối cùng của Black Dahlia được nhìn thấy còn sống.

Nhiều chuổi giả thuyết xoay quanh cái chết của Lam. Một số người nói rằng Lam đang bị hành hạ bởi những linh hồn tà ác trong thang máy, trong khi những người khác nói rằng cô ta thực sự bị ám bởi một thế lực tâm linh buộc cô phải tự sát.

10- Cô Lam đã đi đến không gian khác qua trò chơi thang máy
Trò chơi thang máy của Hàn Quốc yêu cầu tòa nhà cao ít nhất là 10 tầng, và một người chơi chỉ cần vào thang máy một mình và nhấn một loạt nút theo thứ tự để mở cổng vào một chiều không gian song song.

Không gian mới này trông rất giống nhau, ngoại trừ trời tối, thiết bị điện tử không hoạt động và khi cửa thang máy mở ra lại, bạn sẽ không thấy gì bên ngoài cửa mà chỉ là một chữ thập đỏ. Nếu bất cứ điều gì có vẻ "tắt", một không gian tỉnh lặng thì bạn không được phép rời khỏi thang máy.

Cũng có một cảnh báo về một người phụ nữ từ "Thế giới khác", người có thể bước lên thang máy và hỏi bạn đang đi đâu. Bạn không được phép nói chuyện hay thậm chí nhìn cô ấy. Nó chắc chắn có vẻ như thể Lam đang nói chuyện với ai đó, và một số người đã suy đoán rằng cô ấy đang chơi trò chơi này trước khi cô ấy chết và nó đã đi đến sai lầm khủng khiếp...

11 - Có một kết nối kỳ lạ với Aleister Crowley
Mối liên hệ Aleister Crowley bởi một loạt các sự trùng hợp kỳ lạ - Nếu bạn tin vào chuyến du lịch xuyên thời gian, như Crowley đã làm. 
Nhân vật  huyền bí nổi tiếng tuyên bố đã gặp một sinh vật, được mô tả tương tự như người ngoài hành tinh "xám", cũng tên là Lam. Vâng, đúng là Lam. Hơn nữa, người ta tin rằng sau sự tương tác này, Crowley đã sử dụng một nghi lễ ma thuật để mở một cổng vào giữa chiều không gian của Lam và của chúng ta. Tất nhiên điều đáng nói đó có liên quan, rất phù hợp với điều cô Lam đã làm trong thang máy.

Crowley cũng đã viết một bài thơ trong khi ở tại khách sạn Cecil (ở London) được gọi là "Jephtha". Trong đó, Jephtha hi sinh con gái mình, Seila.
Seilia không chỉ gần gũi với Cecil và phát âm giống như nhân vật trong Dark Water, nhưng nó cũng là một đảo chữ cái của….ELISA!

Dù có thêm bao nhiêu giả thuyết thì cho tới nay chưa ai biết thật sự cô bé Lam này đã trải nghiệm cái chết của mình như thế nào. Tất cả vẫn bị che phủ bởi một lớp màn bí ẩn dày đặc.

Quinhon11 - (Nguyên tác leister Crowley)



____________________________

2 comments:

  1. Có một sự trùng hợp kỳ lạ trong câu chuyện.
    https://www.youtube.com/watch?v=pt8lhNNk9So

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị Dee nhen. Đúng vậy, đây là một câu chuyện rất kỳ lạ. Mọi thứ cứ đan xen vào nhau. Nhưng dù thế nào cũng không thể bỏ qua yếu tố tâm linh.
      mến/QN

      Delete