Tuesday, April 7, 2020

Gia đình QN - Buồn vui thời dịch bệnh

Quinhon11



Mấy tuần rồi ông bà Nội, Ngoại gì cũng nhớ các cháu, thèm được ôm các cháu trong vòng tay biết bao, vậy mà chuyện tưởng chừng rất đơn giản này, đã không thể thực hiện được trong mùa ôn dịch Vũ hán. Các con, cháu thì sợ lây bệnh cho các vị bô lão, do sức khỏe các cụ ở thời điểm không còn sung mãn, lại ít nhiều cũng có bệnh mãn tính trong người. Các con thậm chí còn không muốn ba mẹ ra đường. Cần gì con mua mang qua. Thằng con nói: Tụi con còn trẻ, khỏe, sẽ ít nguy hiểm hơn Ba mẹ.

Còn ba mẹ thì lại nghĩ, các cháu còn nhỏ, hệ miễn dịch iếu. nên không dám lại gần, sợ rồi ra lại mang bệnh tới cho con cháu..

Cứ thế mà ai cũng giữ khoảng cách. Thăm nhau cũng chỉ biết nhìn qua khung cửa, Bà nội làm đồ ăn cho cháu cũng đem để trước nhà. Bạn bè cũng thế. Hôm qua Dũng Đoan mua mấy ổ bánh mì, đem để trước cửa nhà, gọi ra lấy rồi cũng vội chạy. Tâm lý bây giờ ai cũng muốn giử cho người khác. Những người mà mình hết lòng yêu mến. Cũng như không muốn làm hại đến người chung quanh, dù quen, dù không quen.

Cả ngày ngồi nhà, nhìn con số người chết tăng theo cấp số nhân.. ở New York, ở Ca.. ở khắp nơi, mà thấy mình bất lực trước thời cuộc, không giúp được gì?.. Sáng nay nói chuyện với chị Sui gia, xem cái clip chị Khóc vì đau lòng, vì không ôm được cháu, làm mình xúc động. Ngồi mở máy xem lại những hình ảnh con cháu cho vơi niềm thương nhớ



  Chị sui khóc vì chỉ được nhìn cháu  từ xa


                                 Hai thằng giặc gây thương nhớ
    

                                                                    
Hột mít vừa ba tuổi, khó tính, suy tư như ông cụ non




Hột mít 3 tuổi 




Wesley vừa sinh nhật 5 tuổi - không có ai bên cạnh ngoài ba mẹ



Nhưng vẫn có quà em yêu thích



Ở nhà hai anh em thành họa sĩ, tranh vẽ dán đầy tường 


Thể thao mùa dịch




Ốm nhách mà thích làm siêu anh hùng
 ông nội mới làm cho cái mặt nạ an toàn mùa dịch



Ở nhà làm họa sĩ





Hột mít ở nhà chán quá nên bày trò phá

Để các con đở chán vì nghĩ học, ở nhà  suốt, nên 3 cha con mang nhau ra sân chơi trò bắn súng nước. Tụi nhỏ khoái mê tơi luôn - Ảnh xinh quá xinh luôn.








Trên cánh đồng hoa dại, các con cháu vui vầy







Ôi! Nhìn hạnh phúc Con Cháu.. niềm vui của thân già này chỉ có bấy nhiêu... 

 Quinhon11

 ___________________________________

No comments:

Post a Comment