Monday, April 20, 2020

Nhìn lại cố hương

Quinhon11



Sáng thứ hai, như mọi hôm thức dậy sớm. Trời quá giữa tháng tư mà vẫn lành lạnh, ra sân phải  khóat thêm chiếc áo len mỏng.
Ly cà phê bốc khói trên tay, đứng nhìn mặt hồ phủ sương có chút âm u khi lòng nhớ đến tháng tư này, 45 năm trước là thời điểm mình mất nước. Ái chà! cà phê hôm nay sao đắng chát ở đầu lưỡi, một ni buồn vời vợi tràn ngập tâm can..
Lúc này, ông nhà mình đang làm việc trong phòng, bất chợt bước ra báo tin: Mommy ơi! Kinh khủng quá, sáng nay dầu xuống còn có $11 / thùng...

Thời đại nào dù ác độc cường quyền đến đâu, cũng sẽ có lúc bị tru diệt. Khi lòng người oán than, khí tức căm hận đủ dày, đủ nặng, đắp cao tới chín tầng mây thì chắc sẽ chạm tới lòng phẫn nộ của trời đất. Không một thế lực nào có thể thoát bàn tay thiên định. Mình muốn hỏi ông trời đã đến lúc ngài ra tay chưa? đã đến lúc ngài chấn chỉnh lại thế gian  đang tràn ngập quỉ dữ này chưa.?

Cám ơn Anh Từ Long đã gởi đến QN clip Nhìn lại cố hương này. Đúng như anh nhắn nhủ: ..Xem mà muốn khóc luôn đó QN


.


Có ai xem xong cũng chảy nước mắt giống QN và anh Long không ? 

Quinhon11 

 ______________________________________

2 comments:

  1. Tôi đã một lần đổ máu cho quê hương.. nay vẫn đổ lệ vào những ngày tháng tư này. Nhớ thời chinh chiến lầm than,thương quê hương , thương bạn bè chiến hữu. Như ông lái đò giờ đây già yếu vẫn mơ ngày dành lại quê hương..

    ReplyDelete
  2. Chào Bác. Rất cám ơn sự đồng cảm của bác. Nhớ giữ gìn sức khỏe nhen Bác.
    Quí mến/ QN

    ReplyDelete