Wednesday, April 1, 2020

Số người chết thật sự tại Vũ Hán?

Quinhon11

 Tôi không nghĩ rằng ông là một người độc ác, ông chỉ không mấy thông minh thôi. Vì lợi ích cộng đồng, một lần nữa tôi yêu cầu ông: hãy từ chức đi, ông Tập Cận Bình! ».(Hứa Chí Vĩnh) 

Hiện nay con số nạn nhân tử vong do Covid- 19 đã trở thành một dãy số cao ngất ngưỡng. Trên thế giới Nước Ý hiện đang dẫn đầu với hơn 10k ca tử vong, kế tiếp một số nước khác với con số tử vong đang tăng lên mỗi giờ, mỗi ngày. Tuy vậy vẫn được cho là chưa tới đỉnh điễm.

Những con số này đã vượt xa số nạn nhân thiệt mạng tại trung cộng thời gian hai tháng trước ?? Có thật vậy không? Một số chuyên gia trên thế giới, tìm kiếm, tổng hợp nhiều nguồn tin, nhiều phương diện, để truy tìm một con số khả thi, hợp lý, có thể tin được thay cho con số 3.265 của Tàu cộng công bố. Hay ít nhất cũng gần gủi với con số người chết thật sự ở Vũ hán.

Giấu đầu lòi đuôi.
Qua rất nhiều phản ảnh từ người dân trong vùng dịch bệnh, số lượng nhà hoả táng hoạt động suốt ngày đêm không ngưng nghĩ hơn hai tháng qua, và số lượng khách hàng thuê bao điện thoại bị đứt bóng vĩnh viễn ... Tất cả những điều này đã cho chúng ta một bức tranh tổng thể, qua đó hình thành một con số đáng sợ thật sự về số người đã chết tại Vũ hán trong thời gian qua.

Số lượng tro cốt. 
Tuần qua, tại Vũ hán đã bắt đầu cho thân nhận lại tro cốt người thân đã hoả tán. Nghĩa tử là nghĩa tận. Dù không chắc đúng là tro cốt thân nhân mình, nhưng có còn hơn không. Cứ nhắm mắt tin cho cõi lòng đở xót xa. Những hàng người sống sót, mặt mũi chưa hoàn hồn, còn mét xanh nét hãi hùng, giờ lại rồng rắn sắp hàng đợi nhận tro cốt người thân iêu. Nhưng việc đáng lưu ý là số lượng tro cốt!

Đài Á Châu Tự do đưa tin rằng bắt đầu từ ngày 23/3, mỗi nhà tang lễ ở Vũ Hán đã phân phát 500 hộp tro cốt cho gia đình của người quá cố mỗi ngày. Có tất cả 7 nhà tang lễ. bắt đầu từ ngày 23/3, đến tiết Thanh Minh ngày 5/4.  Vị chi có 12 ngày. Vậy tổng cộng sẽ phát đi 42.000 hộp tro. 

Theo Caixin.com, chỉ riêng tại nhà tang lễ Hán Khẩu trong 2 ngày đã có 5.000 hộp tro cốt đưa tới đây, gấp đôi số ca tử vong do chính quyền Trung Quốc công bố.




















Dựa trên công suất hoạt động nhà hỏa táng, ước tính số người chết ít nhất là 46.800

Nếu tính dựa trên số lượng hỏa táng thi thể, tại 7 nhà tang lễ ở Vũ Hán có 84 lò hỏa táng, giả sử rằng 65 lò có thể hoạt động bình thường, mỗi lò hỏa táng thi thể trong 1 giờ, nếu hoạt động 24 giờ thì có thể hoảng táng được 1.560 thi thể mỗi ngày. Trừ đi khoảng 200 người chết bình thường mỗi ngày. Vậy, số người chết tính trong 30 ngày là 46.800. 


Mớì đây một nguồn tin dấu tên chỉ ra rằng: "nhà tang lễ phân phát 500 bình tro mỗi ngày để cố gắng phát hết trước Lễ Thanh Minh". Nói vậy, nhưng có người đã nhận được cuộc điện thoại từ nhà tang lễ nói rằng họ phải đợi 6 tháng nữa mới nhận được tro. Người này còn nhận được thông tin là: có ít nhất hơn 300.000 người đã chết ở Vũ Hán.

"Con số nửa năm thật đáng sợ, Có 7 địa điễm phát 500 tro cốt mỗi ngày. Sau nửa năm, bạn tính xem có bao nhiêu người chết?"
Những con số này dù từ nhiều nguồn, có thể có sai biệt, nhưng con số này rất khác xa với con số chính quyền Tàu cộng đưa ra?

Trước chuyến thăm tới Vũ Hán vào ngày 10/3 của ông Tập Cận Bình, tất cả các bệnh viện cabin ở địa phương đều trống không, và nó được coi là hành động mang tính chính trị. Những người trước đó ở bệnh viện cabin đã đi đâu? Tới giờ đó vẫn là một bí ẩn.

Dựa trên số điện thoại di động biến mất

21 triệu thuê bao điện thoại ở Trung Quốc bị biến mất, có thể tiết lộ số người tử vong cao do virus Vũ Hán.


Điện thoại di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày ở Trung Quốc. Mức độ số hóa ở Trung Quốc rất cao. Mọi người không thể sống nếu thiếu điện thoại di động, ông Tang Jingyuan, một nhà bình luận về vấn đề Trung Quốc sống tại Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times ngày 21/3. Để đáp ứng yêu cầu của chính phủ về lương hưu và an sinh xã hội, mua vé tàu, mua sắm... Bắt buộc mọi người phải có điện thoại di động. Không một người nào có thể hủy điện thoại của mình”.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, dân số nước này vào cuối năm 2019 tăng thêm 4,67 triệu người so với năm 2018, đạt 1,40005 tỷ dân. Theo dữ liệu của cả ba nhà mạng điện thoại di động Trung Quốc, tài khoản điện thoại di động tăng vào tháng 12/2019 nhưng giảm mạnh vào đầu năm 2020.



Chỉ riêng  tập đoàn viễn thông China Mobile của Trung Quốc thông báo trong mùa dịch vừa rồi (chính xác hơn là từ cuối tháng 12/2019 đến cuối tháng 2/2020), họ đã "mất 8,3 triệu" khách hàng trên toàn quốc. Cũng báo Tài Tân đặt câu hỏi : 8,3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của China Mobile không cần điện thoại nữa hay sao ?

Gom tất cả 3 tập đoàn viễn thông Trung quốc, có đến hơn 21 triệu số điện thoại di động biến mất. Sự rối loạn về kinh tế b phong tỏa ở Trung Quốc, cũng có thể khiến một số người có điện thoại di động phụ phải hủy bỏ bớt. Thêm việc kinh doanh kém hoặc bị dừng lại do họ có thể không muốn mất thêm chi phí... Theo ông Tang: “Hiện tại, chúng tôi không có chi tiết về dữ liệu. Tuy nhiên nếu cho là chỉ có 10% tài khoản điện thoại di động bị đóng do người dùng đã chết vì virus Corona Vũ Hán, thì số người chết sẽ là 2 triệu”.

Như vậy, số người chết được báo cáo ở Trung Quốc không phù hợp với những gì có thể được xác định về tình hình ở đó.

Các hoạt động tại tâm dịch Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc cũng cho thấy sự mâu thuẫn với số người chết được báo cáo ở Trung Quốc. Bảy nhà tang lễ ở thành phố này báo cáo là họ đã đốt xác 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần vào cuối tháng một. Kể từ ngày 16/2, tỉnh Hồ Bắc đã sử dụng 40 lò hỏa táng di động, mỗi lò có khả năng đốt năm tấn chất thải y tế và thi thể mỗi ngày.

Do sự che đậy, thiếu minh bạch thường thấy ở các chế độ cộng sản độc tài, nên số người chết thực sự ở Trung Quốc vẫn là một bí mật. Việc 21 triệu số điện thoại di động bị biến mất đã cung cấp một dữ liệu cho thấy số người chết thực tế có thể cao hơn nhiều so với số chính thức.

Hiện tại những con số đáng sợ này không cách nào có thể tiến hành điều tra độc lập được. 

Bắc Kinh đã đưa ra những con số rất thấp về trường hợp tử vong do Covid-19 để che đậy mặt tối bên trong đất nước, cũng như muốn khoe khoang thành tích. Nhưng thế giới giớ đây đã chỉ đích danh chính họ là thủ phạm, do "không chia sẻ thông tin chính xác, không đáng tin cậy" về một siêu vi chủng mới nguy hiểm chết người.

Đã đến lúc Trung Quốc phải ngừng gian dối

Quinhon11 - tổng hợp

_____________________________

No comments:

Post a Comment