Tuesday, April 28, 2020

Vòng đời của hoa Bồ công anh - Dandelion

Bồ công anh, loài cây dại tầm thường, có mặt hầu như khắp nơi trên trái đất cho dù đất cằn khô cở nào. Xó núi, lưng đồi, bãi hoang.. đâu đâu hạt của chúng cũng bay tới, bám trụ. Mùa sang mùa, năm sang năm, chúng bền vững, kiên trì, sự cho ta thấy chúng có một sức sống mãnh liệt.



Ở thành thị, người ta thường bắt gặp Bồ công anh mọc thành cụm và trải dọc theo những dải cỏ bên vệ đường. Hoa có hình cầu, màu trắng và sẽ phát tán hạt mỗi khi có gió thổi qua.

Không quyến rũ như hoa hồng hay rạng rỡ như hướng dương, bồ công anh mang một vẻ đẹp rất riêng với nét giản dị, dễ thương và trông mong manh.


Khi nhắc đến Dandelion – hoa bồ công anh, bạn nghĩ tới một bông hoa màu vàng xòe lớn hay một bông hoa trắng thả từng hạt bồ công anh nhẹ tựa lông hồng bay theo gió?
Vâng! Cả hai đều đúng. Và không chỉ riêng bạn giật mình đâu, nhiều người ngỡ ngàng khi biết hai thứ này đều là một.

Mời bạn xem Video dưới đây, được quay lại nhờ bàn tay của nhiếp ảnh gia người Anh Neil Bromhall từ hồi 2010, sẽ cho bạn thấy "vòng đời" của bông hoa bồ công anh như thế nào.




Bạn có thể thấy từng bước một bông hoa vàng biến thành một bông hoa trắng. Những người để lại bình luận dưới video và nhiều những cá nhân để lại bình luận trên Reddit đều có chung một cảm xúc ngỡ ngàng: hóa ra hai thứ hoa này đều là bồ công anh, và chúng là một.
Tưởng chừng sự thật phải hiển nhiên nhưng không phải.

Thế mới biết cuộc đời này vẫn vô vàn thứ hay ho để mà ta khám phá, mạng Internet đã khiến điều đó trở nên dễ dàng hơn nhiều lắm.

Nguồn: thoibaotoday
____________________________

No comments:

Post a Comment