Tuesday, December 29, 2020

Bánh cuốn rau câu - Keto

 Chị em vừa muốn ăn ngon vừa muốn đẹp nhất định phải thử ngay !



Bánh cuốn thường là một trong những món ăn sáng yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, với hội chị em đang ăn kiêng mà nói, bánh cuốn dù ngon nhưng lại chẳng tốt cho cân nặng bởi nó chứa nhiều tinh bột và dầu mỡ. Thế nên, muốn ăn phải lăn vào bếp! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm bánh cuốn phiên bản “heo-thì” cho người ăn kiêng. Hương vị không thể giống bánh cuốn thường 100% nhưng cũng đủ để chị em giải tỏa cơn thèm.

Nguyên liệu Bánh cuốn rau câu

-  10gr bột rau câu dẻo
-  300gr thịt heo xay
-  30gr nấm mèo
-  3 củ hành tím, 5 nhánh tỏi
-  Chanh, ớt

Gia vị: Dầu ăn, mắm, muối, hạt tiêu, hạt nêm, đường, giấm

Cách chế biến bánh cuốn giảm cân Keto

Bước 1: Chuẩn bị nhân bánh’
Rửa sạch nấm mèo sau đó thái thành dạng hạt lựu. 3 củ hành tím lột vỏ và băm nhỏ. Cho nấm đã thái vào bát cùng thịt băm, hành băm, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê nước mắm.

Trộn đều và để khoảng 5 phút cho thịt ngấm gia vị.
Bước 2:  Xào nhân
Băm nhỏ 5 nhánh tỏi và phi thơm. Đến khi tỏi dậy mùi, chị em hãy cho hỗn hợp thịt và nấm mèo đã ướp vào xào chín.


Bước 3:  Chuẩn bị vỏ bánh
Phần vỏ bánh quyết định độ ngon của món ăn, bột rau câu bạn pha theo tỉ lệ ghi trên bao bì. 10 gram bột rau câu dẻo với 600 ml nước.
Chị em có thể cho thêm 1 lòng trắng trứng hoặc nước cốt dừa cho vỏ bánh thêm béo nhưng sẽ làm màu của bánh ngả đục chứ không được trong. 
Cho bột nước rau câu vào nồi và nấu sôi trong 1 phút, có thểm thêm tí muối tùy khẩu vị.

Bước 4:  Đổ bánh
- Chị em hãy chuẩn bị 1 chiếc đĩa phẳng hoặc thớt sạch. Dùng thìa múc rau câu tráng mỏng đều lòng đĩa / thớt và đợi vài phút rau câu đông lại. Vậy là mình đã có một lá bánh cuốn
- Bạn nên tráng 1 lớp mỏng, như vậy lớp bánh sẽ dai hơn và ngon hơn khi ăn sẽ không bị ngán. Sau đó cho phần nhân thịt vào giữa bánh và cuốn tròn lại rải lên bánh thật nhiều hành phi là đã hoàn thành bánh cuốn keto rồi.



 Bước 5: Chuẩn bị nước chấm

Bạn pha nước chấm theo tỉ lệ: 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước sôi, 1 muỗng canh nước chanh.

Khuấy tan, có thể cho thêm tỏi, ớt với số lượng tùy thích vào sau cùng để tỏi ớt nổi trên bề mặt.



Giờ thì chị em có thể thưởng thức món bánh cuốn keto rồi!
Món bánh cuốn này có thể ăn cùng giò, chả lụa hoặc dưa góp.
Với gợi ý này, hy vọng hành trình ăn kiêng, giữ dáng của chị em sẽ được hỗ trợ và cơn thèm các món ăn kém “heo-thì” sẽ bị đánh bay, dẹp gọn!
Theo Afamily

_______________________________

No comments:

Post a Comment