Thursday, December 10, 2020

Rất nhiều điều cần biết ơn

 Linh Trần

Linh trần và mẹ
Tôi là một người tị nạn bằng thuyền ở tuổi l
ên 2 và là một người sống sót may mắn được giải cứu bởi tàu Na Uy. Nghĩ lại, tôi đã được cứu sống bởi những người tuyệt vời với trái tim rộng mở ngay cả khi họ không biết tôi là ai. Nếu bạn hỏi thì tôi xin được trả lời: Vẫn còn đó trên thế giới rất nhiều những người tốt bụng và những điều tốt đẹp để biết ơn.

Mẹ tôi đã một thân một mình vất vả nuôi 3 con ở xứ người. Mẹ vất vả kiếm sống, nên trông cậy vào tôi, cô con gái duy nhất trong nhà, để làm việc nhà như dọn dẹp, nấu ăn và chăm sóc thằng em khi tôi mới 12 tuổi. Ở tuổi vị thành niên, tôi lúc nào cũng bực mình vì cho rằng Mẹ đã bắt mình làm việc nhiều quá. Bây giờ, khi ở vị trí là một người mẹ 3 con, tôi không thể tưởng tượng được tôi sẽ xoay sở như thế nào nếu không có sự hổ trợ của chồng.

Tôi từng oán giận mẹ mình, nhưng giờ nhìn lại, tôi nhận ra rằng Chúa đã ban cho tôi với người mẹ tốt nhất mà tôi hằng mong.

Lớn lên ở Na Uy, tôi cảm thấy rất khác biệt. Tôi có mái tóc đen, trông giống như một đứa bé cho đến khi 18, mẹ tôi nói tiếng Na Uy không rành, và cứ như chúng tôi không thể đủ tiền mua được bất kỳ thứ gì xa xỉ như đi McDonalds hoặc các sinh hoạt ngoại khóa như bạn bè tôi đã làm. Vì vậy tôi đã lớn lên với lòng tự tin rất thấp cùng với sự nhút nhát . Chưa bao giờ trong giấc mơ hoang dại nhất của tôi, tôi tưởng tượng tôi sẽ trở thành một cố vấn tài chính. Đặc biệt là khi cả đời tôi chỉ tchiến đấu để cải thiện bản thân và vị trí tài chính của gia đình. Mẹ tôi đã dạy cho tôi một bài học rất quan trọng rằng: chúng ta cần làm việc chăm chỉ gấp đôi, phải kiên nhẫn và tiết kiệm phòng lúc khó khăn. Bởi chúng ta là những di dân.
Tôi ngày nay, yêu công việc của mình. Tôi liên tục tìm tòi những cách sáng tạo, mới mẻ để kiếm những đồng tiềb một cách khó nhọc. Làm việc chăm chỉ và thông minh hơn. Tôi đã có thể độc lập tài chính cũng như được chọn công việc mà bản thân ưa thích thay vì một công việc buộc phải làm.

Trên hết là tôi có cơ hội, có thể đền ơn và hỗ trợ được người khác trong việc kiếm thêm thu nhập thụ động và có thtận hưởng tự do tài chính của họ như tôi.

Linh Tran-  
https://www.facebook.com/LinhTran1MS/

__________________________________________











No comments:

Post a Comment